[Hướng Dẫn] Low Poly Modeling - Paper Wastebin

in Unity
Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn làm một paper wastebin (thùng rác đựng giấy trong văn phòng)
Đầu tiên, tạo một Cylinder với Cap Segments = 1 và Height Segments tùy ý thích của bạn, càng cao thì số lượng kẽ hở của thùng rác càng lớn

Chuyển object sang Editable Poly, chọn Vertex Mode và chọn tất cả các Vertex bên tên trừ hàng cuối cùng

Chọn Move Tool và di dời các vertex lên trên một chút

Sau đó, chọn lại hàng vertex trên cùng và lập lại quá trình, bạn sẽ có kết quả như sau

Chuyển sang dạng Polygon và chọn tất cả polygon ở giữa

Chọn Inset và thay đổi theo giá trị bạn muốn (thường là nhỏ lại một ít để tạo cạnh và khung cho vật thể)

Nhấn delete số polygon đang chọn sau khi Inset, và xóa luôn mặt bên trên thùng như hình

Thêm vào Shell Modifier và chọn giá trị Outer Amount = 0.5

Thêm một Taper Modifier nếu bạn muốn thùng rác của bạn đặc sắc hơn

Phụ thêm : thêm Twist Modifier nếu bạn muốn vật thể có dạng xoắn ốc

Và bạn đã thành công, bây giờ chỉ việc thêm vào model của bạn Texture và thêm vào Mesh Smooth Modifier để model của bạn trông mượt hơn

Chúc các bạn thành công
Đầu tiên, tạo một Cylinder với Cap Segments = 1 và Height Segments tùy ý thích của bạn, càng cao thì số lượng kẽ hở của thùng rác càng lớn

Chuyển object sang Editable Poly, chọn Vertex Mode và chọn tất cả các Vertex bên tên trừ hàng cuối cùng

Chọn Move Tool và di dời các vertex lên trên một chút

Sau đó, chọn lại hàng vertex trên cùng và lập lại quá trình, bạn sẽ có kết quả như sau

Chuyển sang dạng Polygon và chọn tất cả polygon ở giữa

Chọn Inset và thay đổi theo giá trị bạn muốn (thường là nhỏ lại một ít để tạo cạnh và khung cho vật thể)

Nhấn delete số polygon đang chọn sau khi Inset, và xóa luôn mặt bên trên thùng như hình

Thêm vào Shell Modifier và chọn giá trị Outer Amount = 0.5

Thêm một Taper Modifier nếu bạn muốn thùng rác của bạn đặc sắc hơn

Phụ thêm : thêm Twist Modifier nếu bạn muốn vật thể có dạng xoắn ốc

Và bạn đã thành công, bây giờ chỉ việc thêm vào model của bạn Texture và thêm vào Mesh Smooth Modifier để model của bạn trông mượt hơn

Chúc các bạn thành công