[Hướng Dẫn] Low Poly Modeling - Star Shuriken

in Unity
Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách Model một Low-Poly Shuriken
Dĩ nhiên, đây là cách khá nhanh và có thể làm trong chưa tới 3 phút, tuy nhiên mình không khuyến khích sử dụng nhiều cách này vì nó không có lợi nếu bạn dùng cho các đoạn CG, nhưng để giảm dung lượng game thì đây là một cách khá hay
Đầu tiên, tạo một dạng Star Shape (Trong khung có định dạng tạo Line)
Mặc định nó sẽ có 6 cánh, nhưng bạn có thể thay đổi nếu muốn (ở đây mnìh vẫn dùng mặc định)

Áp dụng lệnh Extrude trong khung kéo thả Modifier

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ chuyển nó về dạng Editable Poly, nhấn phím 4 để chuyển sang dạng Poly và chọn 2 mặt của ngôi sao, sau đó chọn Outline và kéo dạng ngôi sao của bạn giống như sau

Quay lại ô Create và tạo một khối trụ (Cylinder) mới, đặt vị trí của nó xuyên qua ngôi sao như trong hình

Vào Hierarchy và chọn Affect Pivot Only, và khéo trục Hierarchy ra giữa như hình

Quay về bình thường, giữ Shift, và xoay khối Cylinder của bạn để Copy nó ra, nhớ chọn Copy nhé . Lập lại quá trình cho tất cả các cạnh của ngôi sao

Tạo thêm một Cylinder mới ở giữa, nhưng nhỏ hơn các Cylinder trước (vẫn cao hơn chiều cao của ngôi sao)

Chuyển tất cả các khối trụ thành Polygon, và chọn Attach chúng lại như sau

Sau khi nhấn ok, chọn lại ngôi sao, và vào Create --> Compount Object --> Pro Boolean

Chọn Start picking và chọn khối Cylinder bất kỳ, bạn sẽ có hình dạng mới như sau

Bạn đã hoàn thành một Shuriken chính hiệu rồi đấy, và đây là thành quả (sau khi đã thêm texture)
Dĩ nhiên, đây là cách khá nhanh và có thể làm trong chưa tới 3 phút, tuy nhiên mình không khuyến khích sử dụng nhiều cách này vì nó không có lợi nếu bạn dùng cho các đoạn CG, nhưng để giảm dung lượng game thì đây là một cách khá hay
Đầu tiên, tạo một dạng Star Shape (Trong khung có định dạng tạo Line)
Mặc định nó sẽ có 6 cánh, nhưng bạn có thể thay đổi nếu muốn (ở đây mnìh vẫn dùng mặc định)

Áp dụng lệnh Extrude trong khung kéo thả Modifier

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ chuyển nó về dạng Editable Poly, nhấn phím 4 để chuyển sang dạng Poly và chọn 2 mặt của ngôi sao, sau đó chọn Outline và kéo dạng ngôi sao của bạn giống như sau

Quay lại ô Create và tạo một khối trụ (Cylinder) mới, đặt vị trí của nó xuyên qua ngôi sao như trong hình

Vào Hierarchy và chọn Affect Pivot Only, và khéo trục Hierarchy ra giữa như hình

Quay về bình thường, giữ Shift, và xoay khối Cylinder của bạn để Copy nó ra, nhớ chọn Copy nhé . Lập lại quá trình cho tất cả các cạnh của ngôi sao

Tạo thêm một Cylinder mới ở giữa, nhưng nhỏ hơn các Cylinder trước (vẫn cao hơn chiều cao của ngôi sao)

Chuyển tất cả các khối trụ thành Polygon, và chọn Attach chúng lại như sau

Sau khi nhấn ok, chọn lại ngôi sao, và vào Create --> Compount Object --> Pro Boolean

Chọn Start picking và chọn khối Cylinder bất kỳ, bạn sẽ có hình dạng mới như sau

Bạn đã hoàn thành một Shuriken chính hiệu rồi đấy, và đây là thành quả (sau khi đã thêm texture)

Comments
Đây là 3Ds Max bạn ơi, không phải Unity
@Fujiwara Kenta:
Chắc vì hơi bị khó hiểu lên Box này hơi ế ẩm, ví dụ như tut này,theo mình thì nó chỉ dành cho những người đã biết và sử dụng 3dmax ở mức tương đối thôi, với newbie thì họ sẽ không biết làm cách nào để tạo ra 1 star, không biết lấy modifier Extrude ở chỗ nào, không biết convert object về Editable Poly thế nào ...
Có lẽ để bắt đầu với 3d thì cách tốt nhất vẫn là từ căn bản, tức là từ giao diện, tool, modifier...
Mình ngại 3D lắm. Máy cùi sẵn