[Hướng Dẫn] Low Poly Modeling - Rubik Cube
Fujiwara Kenta
Posts: 152Registered
in Unity
Mấy cái Tutorial này mnìh làm từ hồi cuối năm lớp 9, thú thật chứ hồi đó kỹ năng thấp kém lắm, không giỏi giang gì, mà bây giờ thì cũng vậy
Nhưng thôi, mấy bài Tut này cũng khá căn bản, tuy nhiên nhìn lại thì cũng không hay lắm, nhưng cũng post lên để mọi người tham khảo
Cái thời mình còn xài 3DS Max 2011
Tạo một Basic Object - Cube với các thông số sau (Có thể thay đổi Width, Length, Height, nhưng mà nên tạo cả 3 thông số giống nhau)
Chuyển object sang dạng Editable Polygon (Convert To Editable Polygon) rồi chọn tất cả các mặt cắt trong khối
Chọn Bevel (click vào hộp nhỏ kế bên) , chỉnh Height = 0.0 và chọn thông số Outline mà bạn muốn
Lập lại Bevel (Hoặc bước trước chỉ cần nhấp Apply and Continue) nhưng ngược lại : Outline = 0.0 và Height theo ý bạn
Thật ra thì cũng có thể dùng cách Inset Polygon, sau đó Extrude, nhưng nếu làm vậy thì sẽ khá khó cho việc xây dựng High Polygon Modeling
Và sau đó bạn có kết quả là một khối Rubix đơn giản : (Thành quả đã qua Texture)
Nhưng thôi, mấy bài Tut này cũng khá căn bản, tuy nhiên nhìn lại thì cũng không hay lắm, nhưng cũng post lên để mọi người tham khảo
Cái thời mình còn xài 3DS Max 2011
Tạo một Basic Object - Cube với các thông số sau (Có thể thay đổi Width, Length, Height, nhưng mà nên tạo cả 3 thông số giống nhau)
Chuyển object sang dạng Editable Polygon (Convert To Editable Polygon) rồi chọn tất cả các mặt cắt trong khối
Chọn Bevel (click vào hộp nhỏ kế bên) , chỉnh Height = 0.0 và chọn thông số Outline mà bạn muốn
Lập lại Bevel (Hoặc bước trước chỉ cần nhấp Apply and Continue) nhưng ngược lại : Outline = 0.0 và Height theo ý bạn
Thật ra thì cũng có thể dùng cách Inset Polygon, sau đó Extrude, nhưng nếu làm vậy thì sẽ khá khó cho việc xây dựng High Polygon Modeling
Và sau đó bạn có kết quả là một khối Rubix đơn giản : (Thành quả đã qua Texture)