[Hướng Dẫn] [ACE] Hướng dẫn tạo Item "Về Thành"
slucis7593
Posts: 544Registered
in RPG Maker
[size=large]Giới thiệu :[/size]
Ai từng chơi Võ Lâm hẳn không xa lạ gì mới item này.
Đây là item giúp người chơi di chuyển ngay về thành hay chính xác là một tọa độ đã được lưu ở một Map nhất định.
[size=large]Ý tưởng :[/size]
1. Lưu tọa độ Map ( x, y ) của 1 event - là một cái cột để lưu chẳng hạn ( gọi ngắn lại là " cột lưu " ) và ID Map ( Nơi event tồn tại ).
2. Tạo một Commen Events ( VD: tên là "Về thành" ) dùng để đưa nhân vật về tọa độ trong map đã lưu ở trên.
3. Tạo một Item gọi Commen Events "Về thành" vừa tạo.
[size=large]Thực hiện :[/size]
Chuẩn bị:
Các biến:
1. X_Save : Dùng để lưu tọa độ x của "cột lưu"
2. Y_Save : Lưu tọa độ y của "cột lưu"
3. Map ID : Lưu ID của Map mà "cột lưu" tồn tại
Bước 1: Lưu tọa độ và ID Map:
1. Tạo một event và lưu tọa độ Map ( x, y ) của event đó tương ứng vào biến X_Save, Y_Save.
2. Lưu ID Map
Bước 2: Tạo Common Events "Về thành"
Tạo câu lệnh di chuyển nhân vật với thông số thiết lập như trong hình
Bước 3: Tạo Item gọi Common Events "Về Thành"
Tạo 1 item mới ( VD: tên "Về Thành" ),
Scope : None - Dùng như một item chung chứ không dành cho nhân vật nào
Occassion : Only from Menu - Chỉ sử dụng từ Menu ( chứ không thể trong Battle lại có thể "về thành" được :D )
[size=large]Demo :[/size]
Demo Item Về Thành
Ai từng chơi Võ Lâm hẳn không xa lạ gì mới item này.
Đây là item giúp người chơi di chuyển ngay về thành hay chính xác là một tọa độ đã được lưu ở một Map nhất định.
[size=large]Ý tưởng :[/size]
1. Lưu tọa độ Map ( x, y ) của 1 event - là một cái cột để lưu chẳng hạn ( gọi ngắn lại là " cột lưu " ) và ID Map ( Nơi event tồn tại ).
2. Tạo một Commen Events ( VD: tên là "Về thành" ) dùng để đưa nhân vật về tọa độ trong map đã lưu ở trên.
3. Tạo một Item gọi Commen Events "Về thành" vừa tạo.
[size=large]Thực hiện :[/size]
Chuẩn bị:
Các biến:
1. X_Save : Dùng để lưu tọa độ x của "cột lưu"
2. Y_Save : Lưu tọa độ y của "cột lưu"
3. Map ID : Lưu ID của Map mà "cột lưu" tồn tại
Bước 1: Lưu tọa độ và ID Map:
1. Tạo một event và lưu tọa độ Map ( x, y ) của event đó tương ứng vào biến X_Save, Y_Save.
2. Lưu ID Map
Bước 2: Tạo Common Events "Về thành"
Tạo câu lệnh di chuyển nhân vật với thông số thiết lập như trong hình
Bước 3: Tạo Item gọi Common Events "Về Thành"
Tạo 1 item mới ( VD: tên "Về Thành" ),
Scope : None - Dùng như một item chung chứ không dành cho nhân vật nào
Occassion : Only from Menu - Chỉ sử dụng từ Menu ( chứ không thể trong Battle lại có thể "về thành" được :D )
[size=large]Demo :[/size]
Demo Item Về Thành
Comments
Nếu bạn hay chơi game online thì sẽ dễ dàng gặp điều này, trong world map sẽ có nhiều khu vực thành trì lớn, nếu muốn đi về nhanh ( teleport - dịch chuyển tức thời ) nơi bạn vừa save, để trả nhiệm vụ chẳng hạn. Điều này sẽ tích kiệm thời gian chơi. :D
Kể ra thì game offline cũng có, vd như trong Pokemon, move "dig" khi sử dụng trong cave sẽ đưa người chơi về vị trí center pokemon gần nhất mà bạn đi vào.
thế cái này chủ thớt fát triển nó thành cùng 1 bùa nhưng khi dùng thì nó cho fép mình chọn đến 1 số nơi trong list giống kiủ dịch trạm di động zậy đó dc ko :nhaynhay::nhaynhay:
Chức năng "dịch trạm di động" như bạn nói sẽ tiện dụng hơn rất nhiều so với chức năng của mình và làm cái đó thì cũng dễ thôi.
Để mình lấy vd nhé:
- Trong dòng game Pokemon, item của mình sẽ có chức năng gần tương tự như move ( chiêu thức ) "dig" - di chuyển từ trong cave về Pokemon Center gần nhất bạn bước vào ( nó sẽ tự động lưu tọa độ nơi này )
- Còn chức năng như bạn nói sẽ giống move "fly" - di chuyển tới những nơi mà bạn từng đi qua.
Trục Tọa độ dùng trong việc di chuyển Map là trục có đặc điểm sau (Tạm gọi là Trục Map):
1. Gốc tọa độ O(0, 0) nằm ở góc trái, phía trên của toàn bộ Map.
Xác định ở trong Editor.
2. Đơn vị tính là Tile. 1 Tile = 32 pixel. Ví dụ: 12 Tile x 14 Tile
Ví dụ:
Ô được chọn trong hình có tọa độ (9, 6).
Có thể nhìn ở thanh bar dưới đáy của editor. (Vùng khoanh đỏ)