[Hướng Dẫn] Tôi muốn làm game kinh dị - Part 2

in RPG Maker
[size=large][align=center]Tôi muốn làm game kinh dị - Part 2[/align][/size]
[align=center]
[/align]
[chapter]Nói qua[/chapter]
Có thể nói để khiến người chơi thích một nhân vật trong game là việc không hề đơn giản. Đặc biệt lại là thời thế mà người ta chỉ biết "làm cho có" chứ không hề chăm chút một tí gì về nhân vật.
Vậy làm sao để bộc lộ tính cách... mọi thứ cho nhân vật của bạn?
[chapter]Vẻ bề ngoài[/chapter]
Vẻ bề ngoài là bước đầu tiên để làm được điều đó. Việc này đơn giản và tùy theo gu nhân vật của bạn. Nếu là một kẻ tâm thần bệnh hoạn thì có thể thiết kế cho nó một bộ trang phục hơi rách rưới một chút, hơi luộm thuộm một chút, hoặc là có chút phần điên rồ. Miễn sao mà người chơi khi nhìn vào là ngay lập tức có cảm giác khó chịu bực bội....v.v...

Và trang phục của nhân vật cũng phải đúng theo chủ đề của game. Ví dụ: Nếu bạn làm game về trường học, hãy cho nhân vật mặc đồng phục. Nghe thì thấy nhạt, phải không?
Nhưng nếu bạn khai thác tính cách của nhân vật đó, một bộ trang phục bình thường cũng có thể khiến một con người trở nên bệnh hoạn.
Có thể gọi tắt là nguy hiểm ngầm :v
[chapter]Xây dựng tính cách nhân vật[/chapter]
Đây là phần quan trọng. Dựa vào trang phục, bạn có thể khai thác được hàng vạn kiểu tính cách cho nhân vật. Mình nói chung quá phải không?
Đây là ví dụ:

Kiểu 1 - Một thằng bé nhìn mặt đầy sự hạnh phúc, nhưng mặc đồ dính đầy máu.
Kiểu 2 - Một thằng bé nhìn mặt hình sự, vô cảm và mặc đồ dính đầy máu.
Tuy đều là một bộ trang phục đầy máu và là cùng một người nhưng lại toát ra hai tính cách khác nhau. Ở kiểu 1, thằng bé có chút bệnh hoạn và tâm thần. Còn ở kiểu 2, thằng bé lại toát ra vẻ lạnh lùng, điên rồ từ bên trong và đáng sợ.
Đấy là cái cơ bản khi xây dựng tính cách của nhân vật. Vậy làm thế nào để người chơi có thể thích được nhân vật đó? Câu trả lời là "từng lời thoại của nhân vật trong game". Như đã nói ở Part 1, hãy coi phim kinh dị nhiều và đặc biệt hãy để ý tới từng nhân vật trong phim. Hãy nhận ra cách ăn nói của mỗi người và cho vào game của mình.
Ngoài tính cách ra, bạn cũng có thể khiến người chơi thích nhân vật thông qua: Hoàn cảnh nhân vật (đáng thương, tội nghiệp, v..v....), cuộc sống thường ngày của nhân vật hay thậm chí là cách suy nghĩ của nhân vật về mọi thứ xung quanh...
[chapter]Vài lời trước khi kết thúc[/chapter]
Không biết những dòng trên có thể giúp được gì cho các bạn không. Nhưng mình mong sau khi đọc nó, các bạn sẽ có thêm một chút lý thuyết để làm một game kinh dị hay và ấn tượng :D
Lời văn của mình có thể không được hay và hơi chung chung mơ hồ, nhưng hy vọng nó có thể tăng được chút kiến thức cũng như kinh nghiệm về kinh dị cho bạn. :D
[chapter]Part tiếp theo[/chapter]
Những yếu tố làm nên game kinh dị
[align=center]

[chapter]Nói qua[/chapter]
Có thể nói để khiến người chơi thích một nhân vật trong game là việc không hề đơn giản. Đặc biệt lại là thời thế mà người ta chỉ biết "làm cho có" chứ không hề chăm chút một tí gì về nhân vật.
Vậy làm sao để bộc lộ tính cách... mọi thứ cho nhân vật của bạn?
[chapter]Vẻ bề ngoài[/chapter]
Vẻ bề ngoài là bước đầu tiên để làm được điều đó. Việc này đơn giản và tùy theo gu nhân vật của bạn. Nếu là một kẻ tâm thần bệnh hoạn thì có thể thiết kế cho nó một bộ trang phục hơi rách rưới một chút, hơi luộm thuộm một chút, hoặc là có chút phần điên rồ. Miễn sao mà người chơi khi nhìn vào là ngay lập tức có cảm giác khó chịu bực bội....v.v...

Và trang phục của nhân vật cũng phải đúng theo chủ đề của game. Ví dụ: Nếu bạn làm game về trường học, hãy cho nhân vật mặc đồng phục. Nghe thì thấy nhạt, phải không?

Nhưng nếu bạn khai thác tính cách của nhân vật đó, một bộ trang phục bình thường cũng có thể khiến một con người trở nên bệnh hoạn.
Có thể gọi tắt là nguy hiểm ngầm :v
[chapter]Xây dựng tính cách nhân vật[/chapter]
Đây là phần quan trọng. Dựa vào trang phục, bạn có thể khai thác được hàng vạn kiểu tính cách cho nhân vật. Mình nói chung quá phải không?
Đây là ví dụ:

Kiểu 1 - Một thằng bé nhìn mặt đầy sự hạnh phúc, nhưng mặc đồ dính đầy máu.
Kiểu 2 - Một thằng bé nhìn mặt hình sự, vô cảm và mặc đồ dính đầy máu.
Tuy đều là một bộ trang phục đầy máu và là cùng một người nhưng lại toát ra hai tính cách khác nhau. Ở kiểu 1, thằng bé có chút bệnh hoạn và tâm thần. Còn ở kiểu 2, thằng bé lại toát ra vẻ lạnh lùng, điên rồ từ bên trong và đáng sợ.
Đấy là cái cơ bản khi xây dựng tính cách của nhân vật. Vậy làm thế nào để người chơi có thể thích được nhân vật đó? Câu trả lời là "từng lời thoại của nhân vật trong game". Như đã nói ở Part 1, hãy coi phim kinh dị nhiều và đặc biệt hãy để ý tới từng nhân vật trong phim. Hãy nhận ra cách ăn nói của mỗi người và cho vào game của mình.
Ngoài tính cách ra, bạn cũng có thể khiến người chơi thích nhân vật thông qua: Hoàn cảnh nhân vật (đáng thương, tội nghiệp, v..v....), cuộc sống thường ngày của nhân vật hay thậm chí là cách suy nghĩ của nhân vật về mọi thứ xung quanh...
[chapter]Vài lời trước khi kết thúc[/chapter]
Không biết những dòng trên có thể giúp được gì cho các bạn không. Nhưng mình mong sau khi đọc nó, các bạn sẽ có thêm một chút lý thuyết để làm một game kinh dị hay và ấn tượng :D
Lời văn của mình có thể không được hay và hơi chung chung mơ hồ, nhưng hy vọng nó có thể tăng được chút kiến thức cũng như kinh nghiệm về kinh dị cho bạn. :D
[chapter]Part tiếp theo[/chapter]
Những yếu tố làm nên game kinh dị
Comments
:tuki:
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK