7 mysteries...nghe quen nhỉ...hình như Sang định làm project này từ lâu ròi thì phải
7 Mysteries thì đang làm theo phong cách mới. Không như Ghost School và đặc biệt đầu tư chính vào nội dung. Dù chẳng biết có hù được người chơi không nữa
với mình: 1 cảnh horror thực sự là như phim Guinea Pig 2 - Flowers Of Flesh And Blood
nạn nhân phải chết từ từ chứ 1 hit 1 kill thì cái chết quá giống nhau mà nạn nhân lại chết nhanh làm nên 1 cái chán khi xem horror :uynhnhau:
hoặc lặp đi lặp lại quá nhiều nhân vật quen thuộc như zombie thì cũng làm cho người ta chán dần :uynhnhau:
Không cần phải nịnh =))
nó mới khen tí mà cậu đã bảo nó nịnh hả :uynhnhau: trong khi thằng đệ của cậu nói mấy câu như
với mình: 1 cảnh horror thực sự là như phim Guinea Pig 2 - Flowers Of Flesh And Blood
nạn nhân phải chết từ từ chứ 1 hit 1 kill thì cái chết quá giống nhau mà nạn nhân lại chết nhanh làm nên 1 cái chán khi xem horror :uynhnhau:
hoặc lặp đi lặp lại quá nhiều nhân vật quen thuộc như zombie thì cũng làm cho người ta chán dần :uynhnhau:
Không cần phải nịnh =))
nó mới khen tí mà cậu đã bảo nó nịnh hả :uynhnhau: trong khi thằng đệ của cậu nói mấy câu như
ôi người lãnh đạo đây sao
thì lại thấy cậu chả bảo gì :uynhnhau:
Đơn giản là vì không rảnh =))
Thôi ngừng spam lạc đề nhé :v
ý tưởng hay
nhưng game loại nào đây, bạo lực máu me lênh láng, hay là... :D
Nghe bạn này nói vậy mình mới nghĩ tới 1 cốt truyện kết hợp 2 yếu tố lại với nhau, mặc dù zombie thì cũng không kinh dị lắm và nghe cốt truyện thì có vẻ hơi hướng tâm lý tình cảm hơn là tâm lý kinh dị.
[align=center][size=large]Bite a Life - Bite a Love[/size][/align]
- Thằng nọ đơn phương em gái kia tới mức điên cuồng, bệnh hoạn (có phải là tình yêu thật sự không thì tùy).
- Đại dịch zombie xảy ra, em gái ấy cũng thành zombie.
- Nhân vật chính sống sót và dụ bắt được em gái zombie, nhốt trong nhà.
- "Hôm nay em cũng rất dễ thương".
- Hằng ngày ngắm nhìn thể xác vô hồn của người con gái mình yêu, ngắm nhìn cô ấy rên rỉ, quằn quại, thối rữa dần và cái hạnh phúc ảo tưởng lệch lạc dâng cao trong lòng, từ tận thâm tâm chạy trốn hiện thực bằng sự điên loạn. Mỗi ngày, mỗi ngày chiến đấu không ngừng nghỉ, nhân vật chính muốn sống sót, muốn bảo vệ bản thân và quan trọng hơn hết là bảo vệ cái ảo tưởng rằng "Anh sẽ bảo vệ em".
- Hồi tưởng về quá khứ, về những ngày tháng bình yên bên gia đình và bạn bè, về sự sụp đổ của những kỉ niệm tươi đẹp, về một tình yêu dần trở nên thối rữa, bệnh hoạn, về cái cách mà cuộc đời, hoài bão, ước mơ, khát vọng của một con người lao xuống vực, về quá trình bị mọi người xa lánh, về cái kết thúc khi cách biệt hoàn toàn với mọi người.
- Trước hay sau thảm họa này thì cũng chẳng có gì khác nhau vì: "Với tôi họ luôn là những thây ma, với họ tôi chẳng khác gì đã chết."
- "Tôi biết rõ rằng những gì đang xảy ra là vì tôi chỉ là một con người bình thường, luôn là một người bình thường, tôi đang sống và những cảm xúc trong tôi cũng chỉ là những cảm xúc mà mọi con người bình thường đều có, khác với cô ấy... cô ấy là một điều gì đó thật phi thường mà tôi không thể không nghĩ về. Ngay cả vào lúc này, khi mà cô ấy trở nên như thế kia, sự phi thường ấy cũng chẳng hề thay đổi. Đó là lý do để tôi yêu và là động lực giúp tôi bảo vệ tình yêu của mình."
[size=medium]7 kết thúc:[/size]
Worst End:
- Xảy ra khi nhân vật chính chỉ tập trung vào các lựa chọn thể hiện ham muốn nhục tính, thể xác hơn là tình yêu đích thật.
- Nhân vật chính tìm cách hiếp dâm con zombie và lãnh đủ.
Dream End:
- Xảy ra khi người chơi tập trung vào phần tình cảm với em zombie hơn là sinh tồn và các lựa chọn khiến nhân vật chính đạt tới tình trạng tồi tệ nhất về tinh thần, đánh mất hoàn toàn lý trí của bản thân.
- Bế tắc tới cùng cực, khủng hoảng hoàn toàn, nhân vật chính nghĩ rằng sống như hiện tại thì thà rằng trở thành cái xác sống như người con gái cậu yêu và đỉnh cao của ảo tưởng khi cậu tin rằng ở cái thế giới chỉ toàn zombie đó, cậu và người ấy sẽ "hạnh phúc" bên nhau. -> Tiếng cửa sắt mở kêu ken két, nhân vật chính tiến lại gần con zombie đang gầm gừ, cậu dang rộng đôi tay để ôm người con gái, một hiện thực khác hiện ra "cô ấy nhẹ nhàng hôn lên cổ tôi" -> máu chảy thành vòi và một miếng thịt lớn bị rứt ra, nhân vật chính sắp bị xé nát như miếng giẻ rách.
Sad end:
- Xảy ra khi người chơi tập trung vào phần tình cảm với em zombie hơn là sinh tồn và các lựa chọn khiến nhân vật chính tuyệt vọng hoàn toàn nhưng vẫn giữ được lý trí.
- Không thể bước tới cũng chẳng thể đi lùi, nhận ra con đường sai trái của bản thân và của định mệnh, nhân vật chính phá nát đầu của em gái zombie để cô ấy có thể chết hoàn toàn, để người cậu ấy yêu được yên nghỉ. Kết thúc, người con trai tự sát và ngã đè lên thân thể thối rữa thiếu mất đầu của người con gái.
Murderer End:
- Xảy ra khi cân bằng được phần chơi với em gái zombie và phần chơi cho việc sinh tồn. Các lựa chọn vẫn cho thấy nhân vật chính yêu em gái zombie đến mức điên cuồng và bất chấp tất cả.
- Quân đội xuất hiện và giải cứu nhân vật chính, cậu ấy không chịu đi một mình, quân đội cho đem theo cả em gái zombie. Nhân vật chính khi được đưa tới trụ sở của quân đội và những người sống sót thì được họ cho trị liệu tâm thần. Khi biết những người khác chỉ dùng em gái zombie để thí nghiệm thì nhân vật chính nổi điên lên và giết một số người, tìm đường để "giải cứu" người mình yêu và trốn thoát. Số phận của nhân vật chính sau đó không được nhắc tới.
Better End:
- Xảy ra khi nhân vật chính có các lựa chọn lạc quan và vẫn thể hiện được tình yêu chân thành cho người con gái, tuy nhiên có phần chú trọng tới sự sinh tồn cho bản thân hơn.
- Quân đội đến giải cứu cho nhân vật chính. Sau khi làm rõ mọi thứ trong đầu mình cậu hiểu rằng người con gái mà cậu yêu đã chết, không chỉ cô ấy mà cả gia đình, bạn bè, có lẽ là tất cả mọi người cậu quen biết cũng đều đã chết, nhưng cậu vẫn sống. Cậu vẫn sống, đó là niềm hy vọng, là lối thoát và cậu đưa ra quyết định. Khi tới trại của những người sống sót, cậu được điều trị tâm lý và định mệnh là vị bác sĩ nhân vật chính gặp là một bạn nữ cùng lớp với cậu năm cấp 2. Gặp lại một người bạn cũ sau ngần ấy sự cô đơn và những gì cậu đã phải trải qua, nhân vật chính nhớ lại những ngày tháng bình thường, yên ả nhất cuộc đời là một trải nghiệm kì lạ mà đi kèm với những cảm xúc mãnh liệt. Được người bạn cũ quan tâm, tìm cách giúp đỡ, cậu dần chia sẻ câu chuyện của bản thân. Người phụ nữ ấn tượng, tò mò, thương hại, rồi đồng cảm và cuối cùng ngưỡng mộ trước sự mạnh mẽ của con người ấy, khi hiểu được chàng trai, một cảm giác lạ lẫm nảy sinh trong lòng cô gái. Nhân vật chính dần cởi mở, suy nghĩ tích cực hơn và bắt đầu quên được chuyện cũ, cậu tham gia quân đội để chống lại đại dịch và tìm cách giúp đỡ những người còn sống sót. Kết thúc người lính và vị bác sĩ ngỏ lời yêu với nhau.
Classic End:
- Xảy ra khi nhân vật chính cố gắng sinh tồn nhưng gây ra quá nhiều sai lầm và cũng không thể hiện được đủ tình cảm với người con gái.
- Thất bại trong việc phòng ngự trước đàn zombie, nhân vật chính bị xé xác.
Innermost End / Perfect End:
- Xảy ra khi nhân vật chính giữ được lý trí ờ mức cực kì tỉnh táo và hành động gần như hoàn hảo, đồng thời có một sự lạc quan mang lại cảm giác thái quá, tuy thái quá nhưng nó lại bám sát vào các quy luật logic hơn là do tinh thần gây ra. Nhân vật chính lúc này có những cảm xúc, tình cảm cực kì lớn trong lòng nhưng cao hơn, lớn hơn thế là lý trí, là trí tuệ. Thể hiện cậu ấy có trí thông minh và chỉ số tình cảm đều ở mức cao một dị thường.
- "Để có một cái đích đến hoàn hảo ta cần một con đường hoàn hảo, để có một con đường hoàn hảo ta cần sự hoàn hảo, để sự hoàn hảo tồn tại ta cần hoàn hảo hóa đến tận cùng của tất cả." - Đạp lên chính cốt truyện của bản thân, nhân vật chính sẽ tìm cách để viết lại tất cả, cho người mình yêu, cho bản thân, cho tất cả và để trở thành tất cả.
- Mong muốn tới tận cùng kèm trí tuệ phi thường đã được đánh thức dẫn lối cho cậu vượt qua những biên giới của hiện thực và chạm tay vào các quyền năng thần thánh.
- Mục tiêu ban đầu là ngăn chặn đại dịch trước khi nó xảy ra, ngăn chặn sự suy sụp của bản thân và quá trình lệch lạc tình cảm trước khi cuộc đời cậu trở nên tồi tệ.
- Khi thực hiện mục tiêu trên nhân vật chính sẽ phải thay đổi và bị kéo vào những thứ khác biệt hoàn toàn so với vai diễn, với cái cốt truyện của cậu trước đó.
- Trở thành một trong vô số người đặt chân lên con đường dẫn tới Nơi Tận Cùng (Innermost), con đường được tạo nên bởi tận cùng của mọi mong muốn.
Sợ hãi là một trạng thái cảm xúc của sinh vật và điều cốt lõi mà một game kinh dị nhắm tới là khơi dậy cái cảm xúc ấy càng mạnh mẽ càng tốt từ người chơi, nhưng con người có nhiều nỗi sợ khác nhau và nguyên nhân gây ra nỗi sợ thì cũng vô số. Vậy nên mình nghĩ cái quan trọng đầu tiên là phải xác định nỗi sợ mà bản thân muốn nhắm tới và đi kèm theo là nguyên nhân gây ra nối sợ đó. (Dĩ nhiên game kinh dị thì game kinh dị vẫn chỉ tập trung xoay quanh một số động cơ sợ hãi thôi chứ không phải là tất cả.)
Muốn chém gió thêm mà mất thời gian quá rồi. Lo làm việc tiếp, thêm 1 đêm nữa trôi qua, lo quá. T_T (Nỗi sợ của mình éo kiếm đủ tiền trong tháng này. :[[ )
với mình: 1 cảnh horror thực sự là như phim Guinea Pig 2 - Flowers Of Flesh And Blood
nạn nhân phải chết từ từ chứ 1 hit 1 kill thì cái chết quá giống nhau mà nạn nhân lại chết nhanh làm nên 1 cái chán khi xem horror :uynhnhau:
Comments
7 Mysteries thì đang làm theo phong cách mới. Không như Ghost School và đặc biệt đầu tư chính vào nội dung. Dù chẳng biết có hù được người chơi không nữa
nạn nhân phải chết từ từ chứ 1 hit 1 kill thì cái chết quá giống nhau mà nạn nhân lại chết nhanh làm nên 1 cái chán khi xem horror :uynhnhau:
hoặc lặp đi lặp lại quá nhiều nhân vật quen thuộc như zombie thì cũng làm cho người ta chán dần :uynhnhau: nó mới khen tí mà cậu đã bảo nó nịnh hả :uynhnhau: trong khi thằng đệ của cậu nói mấy câu như thì lại thấy cậu chả bảo gì :uynhnhau:
Đơn giản là vì không rảnh =))
Thôi ngừng spam lạc đề nhé :v
ý tưởng hay
nhưng game loại nào đây, bạo lực máu me lênh láng, hay là... :D
Nghe bạn này nói vậy mình mới nghĩ tới 1 cốt truyện kết hợp 2 yếu tố lại với nhau, mặc dù zombie thì cũng không kinh dị lắm và nghe cốt truyện thì có vẻ hơi hướng tâm lý tình cảm hơn là tâm lý kinh dị.
[align=center][size=large]Bite a Life - Bite a Love[/size][/align]
- Thằng nọ đơn phương em gái kia tới mức điên cuồng, bệnh hoạn (có phải là tình yêu thật sự không thì tùy).
- Đại dịch zombie xảy ra, em gái ấy cũng thành zombie.
- Nhân vật chính sống sót và dụ bắt được em gái zombie, nhốt trong nhà.
- "Hôm nay em cũng rất dễ thương".
- Hằng ngày ngắm nhìn thể xác vô hồn của người con gái mình yêu, ngắm nhìn cô ấy rên rỉ, quằn quại, thối rữa dần và cái hạnh phúc ảo tưởng lệch lạc dâng cao trong lòng, từ tận thâm tâm chạy trốn hiện thực bằng sự điên loạn. Mỗi ngày, mỗi ngày chiến đấu không ngừng nghỉ, nhân vật chính muốn sống sót, muốn bảo vệ bản thân và quan trọng hơn hết là bảo vệ cái ảo tưởng rằng "Anh sẽ bảo vệ em".
- Hồi tưởng về quá khứ, về những ngày tháng bình yên bên gia đình và bạn bè, về sự sụp đổ của những kỉ niệm tươi đẹp, về một tình yêu dần trở nên thối rữa, bệnh hoạn, về cái cách mà cuộc đời, hoài bão, ước mơ, khát vọng của một con người lao xuống vực, về quá trình bị mọi người xa lánh, về cái kết thúc khi cách biệt hoàn toàn với mọi người.
- Trước hay sau thảm họa này thì cũng chẳng có gì khác nhau vì: "Với tôi họ luôn là những thây ma, với họ tôi chẳng khác gì đã chết."
- "Tôi biết rõ rằng những gì đang xảy ra là vì tôi chỉ là một con người bình thường, luôn là một người bình thường, tôi đang sống và những cảm xúc trong tôi cũng chỉ là những cảm xúc mà mọi con người bình thường đều có, khác với cô ấy... cô ấy là một điều gì đó thật phi thường mà tôi không thể không nghĩ về. Ngay cả vào lúc này, khi mà cô ấy trở nên như thế kia, sự phi thường ấy cũng chẳng hề thay đổi. Đó là lý do để tôi yêu và là động lực giúp tôi bảo vệ tình yêu của mình."
[size=medium]7 kết thúc:[/size]
Worst End:
- Xảy ra khi nhân vật chính chỉ tập trung vào các lựa chọn thể hiện ham muốn nhục tính, thể xác hơn là tình yêu đích thật.
- Nhân vật chính tìm cách hiếp dâm con zombie và lãnh đủ.
Dream End:
- Xảy ra khi người chơi tập trung vào phần tình cảm với em zombie hơn là sinh tồn và các lựa chọn khiến nhân vật chính đạt tới tình trạng tồi tệ nhất về tinh thần, đánh mất hoàn toàn lý trí của bản thân.
- Bế tắc tới cùng cực, khủng hoảng hoàn toàn, nhân vật chính nghĩ rằng sống như hiện tại thì thà rằng trở thành cái xác sống như người con gái cậu yêu và đỉnh cao của ảo tưởng khi cậu tin rằng ở cái thế giới chỉ toàn zombie đó, cậu và người ấy sẽ "hạnh phúc" bên nhau. -> Tiếng cửa sắt mở kêu ken két, nhân vật chính tiến lại gần con zombie đang gầm gừ, cậu dang rộng đôi tay để ôm người con gái, một hiện thực khác hiện ra "cô ấy nhẹ nhàng hôn lên cổ tôi" -> máu chảy thành vòi và một miếng thịt lớn bị rứt ra, nhân vật chính sắp bị xé nát như miếng giẻ rách.
Sad end:
- Xảy ra khi người chơi tập trung vào phần tình cảm với em zombie hơn là sinh tồn và các lựa chọn khiến nhân vật chính tuyệt vọng hoàn toàn nhưng vẫn giữ được lý trí.
- Không thể bước tới cũng chẳng thể đi lùi, nhận ra con đường sai trái của bản thân và của định mệnh, nhân vật chính phá nát đầu của em gái zombie để cô ấy có thể chết hoàn toàn, để người cậu ấy yêu được yên nghỉ. Kết thúc, người con trai tự sát và ngã đè lên thân thể thối rữa thiếu mất đầu của người con gái.
Murderer End:
- Xảy ra khi cân bằng được phần chơi với em gái zombie và phần chơi cho việc sinh tồn. Các lựa chọn vẫn cho thấy nhân vật chính yêu em gái zombie đến mức điên cuồng và bất chấp tất cả.
- Quân đội xuất hiện và giải cứu nhân vật chính, cậu ấy không chịu đi một mình, quân đội cho đem theo cả em gái zombie. Nhân vật chính khi được đưa tới trụ sở của quân đội và những người sống sót thì được họ cho trị liệu tâm thần. Khi biết những người khác chỉ dùng em gái zombie để thí nghiệm thì nhân vật chính nổi điên lên và giết một số người, tìm đường để "giải cứu" người mình yêu và trốn thoát. Số phận của nhân vật chính sau đó không được nhắc tới.
Better End:
- Xảy ra khi nhân vật chính có các lựa chọn lạc quan và vẫn thể hiện được tình yêu chân thành cho người con gái, tuy nhiên có phần chú trọng tới sự sinh tồn cho bản thân hơn.
- Quân đội đến giải cứu cho nhân vật chính. Sau khi làm rõ mọi thứ trong đầu mình cậu hiểu rằng người con gái mà cậu yêu đã chết, không chỉ cô ấy mà cả gia đình, bạn bè, có lẽ là tất cả mọi người cậu quen biết cũng đều đã chết, nhưng cậu vẫn sống. Cậu vẫn sống, đó là niềm hy vọng, là lối thoát và cậu đưa ra quyết định. Khi tới trại của những người sống sót, cậu được điều trị tâm lý và định mệnh là vị bác sĩ nhân vật chính gặp là một bạn nữ cùng lớp với cậu năm cấp 2. Gặp lại một người bạn cũ sau ngần ấy sự cô đơn và những gì cậu đã phải trải qua, nhân vật chính nhớ lại những ngày tháng bình thường, yên ả nhất cuộc đời là một trải nghiệm kì lạ mà đi kèm với những cảm xúc mãnh liệt. Được người bạn cũ quan tâm, tìm cách giúp đỡ, cậu dần chia sẻ câu chuyện của bản thân. Người phụ nữ ấn tượng, tò mò, thương hại, rồi đồng cảm và cuối cùng ngưỡng mộ trước sự mạnh mẽ của con người ấy, khi hiểu được chàng trai, một cảm giác lạ lẫm nảy sinh trong lòng cô gái. Nhân vật chính dần cởi mở, suy nghĩ tích cực hơn và bắt đầu quên được chuyện cũ, cậu tham gia quân đội để chống lại đại dịch và tìm cách giúp đỡ những người còn sống sót. Kết thúc người lính và vị bác sĩ ngỏ lời yêu với nhau.
Classic End:
- Xảy ra khi nhân vật chính cố gắng sinh tồn nhưng gây ra quá nhiều sai lầm và cũng không thể hiện được đủ tình cảm với người con gái.
- Thất bại trong việc phòng ngự trước đàn zombie, nhân vật chính bị xé xác.
Innermost End / Perfect End:
- Xảy ra khi nhân vật chính giữ được lý trí ờ mức cực kì tỉnh táo và hành động gần như hoàn hảo, đồng thời có một sự lạc quan mang lại cảm giác thái quá, tuy thái quá nhưng nó lại bám sát vào các quy luật logic hơn là do tinh thần gây ra. Nhân vật chính lúc này có những cảm xúc, tình cảm cực kì lớn trong lòng nhưng cao hơn, lớn hơn thế là lý trí, là trí tuệ. Thể hiện cậu ấy có trí thông minh và chỉ số tình cảm đều ở mức cao một dị thường.
- "Để có một cái đích đến hoàn hảo ta cần một con đường hoàn hảo, để có một con đường hoàn hảo ta cần sự hoàn hảo, để sự hoàn hảo tồn tại ta cần hoàn hảo hóa đến tận cùng của tất cả." - Đạp lên chính cốt truyện của bản thân, nhân vật chính sẽ tìm cách để viết lại tất cả, cho người mình yêu, cho bản thân, cho tất cả và để trở thành tất cả.
- Mong muốn tới tận cùng kèm trí tuệ phi thường đã được đánh thức dẫn lối cho cậu vượt qua những biên giới của hiện thực và chạm tay vào các quyền năng thần thánh.
- Mục tiêu ban đầu là ngăn chặn đại dịch trước khi nó xảy ra, ngăn chặn sự suy sụp của bản thân và quá trình lệch lạc tình cảm trước khi cuộc đời cậu trở nên tồi tệ.
- Khi thực hiện mục tiêu trên nhân vật chính sẽ phải thay đổi và bị kéo vào những thứ khác biệt hoàn toàn so với vai diễn, với cái cốt truyện của cậu trước đó.
- Trở thành một trong vô số người đặt chân lên con đường dẫn tới Nơi Tận Cùng (Innermost), con đường được tạo nên bởi tận cùng của mọi mong muốn.
- Trở thành một nhân vật của Innermost Project. xD
Sợ hãi là một trạng thái cảm xúc của sinh vật và điều cốt lõi mà một game kinh dị nhắm tới là khơi dậy cái cảm xúc ấy càng mạnh mẽ càng tốt từ người chơi, nhưng con người có nhiều nỗi sợ khác nhau và nguyên nhân gây ra nỗi sợ thì cũng vô số. Vậy nên mình nghĩ cái quan trọng đầu tiên là phải xác định nỗi sợ mà bản thân muốn nhắm tới và đi kèm theo là nguyên nhân gây ra nối sợ đó. (Dĩ nhiên game kinh dị thì game kinh dị vẫn chỉ tập trung xoay quanh một số động cơ sợ hãi thôi chứ không phải là tất cả.)
Muốn chém gió thêm mà mất thời gian quá rồi. Lo làm việc tiếp, thêm 1 đêm nữa trôi qua, lo quá. T_T (Nỗi sợ của mình éo kiếm đủ tiền trong tháng này. :[[ )
Biết con ma thìa chưa?