[Thắc mắc] Về vị trí của Trail Renderer
doreamonhihi
Posts: 38Registered
Chào mọi người, em đang tập làm hiệu ứng chém chuối (hay chém hoa quả), nhưng mà có 1 vấn đề liên quan đến vị trí của cái hiệu ứng đấy.
Ví dụ như e đặt ngón tay từ vị trí A đến vị trí B, sau đó bỏ tay ra, đặt ngón tay di chuyển từ vị trí C đến vị trí D. Trên lí thuyết thì đúng ra chỉ có hiện ra tia AB và tia CD thôi, nhưng thực tế thì nó hiện ra cả tia BC. Hình minh họa như dưới đây:
Ví dụ như e đặt ngón tay từ vị trí A đến vị trí B, sau đó bỏ tay ra, đặt ngón tay di chuyển từ vị trí C đến vị trí D. Trên lí thuyết thì đúng ra chỉ có hiện ra tia AB và tia CD thôi, nhưng thực tế thì nó hiện ra cả tia BC. Hình minh họa như dưới đây:
Như mọi người dã thấy cái tia đỏ kia là cái hiệu ứng nó bị thừa ra không cần thiết, em có tham khảo về hiện tượng này thấy hướng dẫn là dùng hàm clear, nhưng có vẻ vẫn không hiệu quả. Còn 1 hướng dẫn khác nữa là set time về 0 khi không làm gì nữa, xong lúc nào cần dùng lại thì lại set time của blade trail về một số >0. Em cũng đã thử nhưng test thì thấy vẫn không hiệu quả mà còn lag hơn . Thử active xong deactive hay Instantiate cũng vô dụng (hoặc có thể các cách trên em áp dụng sai )
Cụ thể em làm theo hướng dẫn dưới đây:
Em gán trail renderer vào 1 object (gọi là blade), khi di chuyển ngón tay hoặc chuột thì blade đấy di chuyển, tạo thành hiệu ứng slice như trong game chém hoa quả ._.
Hóng cao nhân giải đáp, em cảm ơn
Cụ thể em làm theo hướng dẫn dưới đây:
Em gán trail renderer vào 1 object (gọi là blade), khi di chuyển ngón tay hoặc chuột thì blade đấy di chuyển, tạo thành hiệu ứng slice như trong game chém hoa quả ._.
Hóng cao nhân giải đáp, em cảm ơn
Comments
Để giải quyết cái này thì em tạo nhiều object Trail khác nhau, AB và CD là 2 object độc lập, thì sẽ không bị nữa.
Tức là mỗi khi người chơi đặt tay xuống thì em Instantiate 1 Trail mới, Trail cũ thì cho tự động Destroy sau 1 khoảng thời gian.
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Có thể dùng particle effect mà tạo ra hiệu ứng tương tự như trail renderer không nhỉ (lúc di chuyển cũng để lại 1 vệt, với cả em thấy nếu thay đổi vị trí bất ngờ kiểu teleport thì không bị tạo thành vệt kéo dài như trail)
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Huhu em thử để over distance, làm theo hướng dẫn ở đây vẫn bị hiện tượng như trên ạ
https://www.youtube.com/watch?v=agr-QEsYwD0
Nếu làm như trong này có cần phải sửa lại gì không hả ad
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Em sửa được r
Chia 4 phase:
Begin
Moved
Ended
Canceled
Ở phase Begin tạm thời instantiate 1 cái mới từ prefab
Sau đó move cái prefab theo vị trí cái blade
Xong ở phase moved thì tiếp tục thực hiện như thế
Như thế sẽ ẩn đi cái quá trình di chuyển
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Mỗi tội là cứ phải instantiate với destroy ntn không biết liệu có ảnh hưởng đến hiệu năng nhiều không, em thử không instantiate với destroy mà thay vào đó là gán cái prefab kia như là object con của blade thì lại không được (làm như thế lúc check trên màn hình thấy cái blade với cái prefab vị trí nó lệch nhau mà không hiểu tại sao @.@ )
À góp ý cách đặt tên biến ko chuẩn của C# nha
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Đặt tên biến không chuẩn của C# là sao nhỉ, em từ bên C/C++ chuyển sang vẫn code theo thói quen
https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/standard/design-guidelines/naming-guidelines
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK