[Download] [Review] [Game] Saya no Uta

phovangphovang Posts: 109Moderators
edited August 2019 in Vỉa Hè

Saya no Uta


Saya no Uta ~ The Song of Saya, game visual novel cực ám ảnh sẽ ra mắt bản remaster PC ngày 13.8.2019. Nhân vật chính Fuminori Sakisaka, sau tai nạn xe hơi cướp đi mạng sống của bố mẹ, tỉnh dậy trong bệnh viện với hội chứng quái lạ: trong mắt anh người thường xuất hiện trong hình hài quái vật, thế giới trở thành địa ngục máu thịt, chỉ duy nhất nhân vật cô gái bí ẩn Saya lại xuất hiện trong hình hài con người..

https://store.steampowered.com/app/702050/The_Song_of_Saya/?fbclid=IwAR2z2n7yzPxU6QRyaS6fXNZ_myHyTKqfQdp_kn1qG6UXf0ItD9_5PK4ZHkk

nHÂN SỰ KIỆN ĐẤY mÌNH LÀM BÀI REVIEW NÀY

Game Overview

 DEVELOPER: Nitroplus

 PUBLISHER: JAST USA, Kagura Games (Chinese Localization)

 RELEASE DATE:  

Steam: 12 Aug, 2019

JP:  26 tháng 12, 2003
NA:  6 tháng 5, 2013
Android
JP:  17 tháng 4, 2014

 GENRE: Nudity, Adventure, Simulation, Visual Novel, Horror

Saya no Uta (沙耶の唄?, Song of Saya) là một visual novel thể loại kinh dị Lovecraftian của Nitroplus có nội dung mang tính khiêu dâm. Cốt truyện ban đầu được viết bởi gen Urobuchi. Năm 2009, phiên bản chuyển thể tiếng Anh bởi fan được phát hành. Sau đó, vào năm 2013, JAST USA phát hành bản tiếng Anh dựa trên bản chuyển ngữ của fan đã được hoàn thiện.

Một quyển truyện tranh 3 chương dựa trên Saya no Uta, được gọi là Song of Saya, được ra mắt bởi IDW Publishing. Các chương truyện được phát hành từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2011.

♣ Cốt truyện


Fuminori Sakisaka là một sinh viên trường y trẻ tuổi có cuộc đời đã thay đổi hoàn toàn sau khi gia đình mất trong một tai nạn giao thông còn bản thân thì bị thương nặng nề, rối loạn chức năng não với các triệu chứng giống như một dạng phóng đại của chứng mất nhận thức, khiến anh nhìn thấy thế giới luôn trong trạng thái máu me còn con người thì hệt như những con quái vật ghê tởm. Khi anh đang định ngấm ngầm tự tử trong bệnh viện, anh gặp được một cô gái trẻ xinh đẹp tên Saya, trong mắt anh thì là con người nhưng trên thực tế là một con quái vật kinh tởm có ngoại hình khiến người khác phát sợ đến từ chiều không gian khác. Do hoàn cảnh của mỗi người, Fuminori và Saya dần làm thân và sống cùng nhau, cuối cùng trở thành người yêu và cực kỳ phụ thuộc vào nhau.

Tuy nhiên, thái độ lạnh lùng của Fuminori đối với bạn bè mình (những người mà trong mắt anh nhìn giống như quái vật) khiến họ lo lắng. Sau khi Yoh, người thầm thích Fuminori, dự định bày tỏ nỗi lòng của mình với anh nhưng cuộc nói chuyện của cả hai dần trở nên tồi tệ, bạn thân của cô là Omi tìm gặp Fuminori để nói chuyện và nhanh chóng trở thành thức ăn cho Saya. Bằng sự tình cờ Fuminori nếm và ăn thử thịt người, nhận thấy chúng vô cùng ngon lành do các giác quan của anh giờ đây đã bị biến dạng. Trong lúc Koji điều tra các hành động lạ của Fuminori, Saya đến tìm hàng xóm của Fuminori, Yosuke và biến não ông ta trở nên giống như Fuminori trong một cuộc thử nghiệm. Yosuke đã trở nên điên loạn, giết chết gia đình của mình và hãm hiếp Saya, sau đó bị Fuminori giết để báo thù.

Từ lúc này, Saya đề nghị biến não của Fuminori trở về bình thường như trước khi xảy ra tai nạn. Nếu Fuminori đồng ý, chứng mất nhận thức của anh sẽ biến mất nhưng Saya sẽ rời đi vì cô không muốn anh nhìn thấy hình dạng thật của mình. Fuminori sau đó bị bắt giam và được giữ trong một bệnh viện tâm thần sau khi tiếp xúc với cảnh sát, nơi mà anh đối thoại ngắn gọn với Saya thông qua một chiếc điện thoại được chuyền qua cửa. Saya sau đó rời đi để tìm kiếm người cha thất lạc của mình, Ougai, trong khi Fuminori thề rằng sẽ mãi mãi đợi chờ cô quay lại, tin rằng anh là người duy nhất có thể đối xử với cô một cách dịu dàng. 

Nếu Fuminori từ chối lời đề nghị, anh sẽ được biết rằng mình vừa mới giết chết người hàng xóm và ăn thịt người. Fuminori quyết định giải quyết Koji, người đang ngày càng nghi ngờ các hành vi của anh, bằng cách dẫn hắn lên căn nhà trên núi của giáo sư Ougai, dự định đẩy hắn xuống một cái giếng và bỏ mặc hắn đến chết. Trong lúc đó, Saya lừa Yoh vào nhà Fuminori, hãm hiếp cô trước khi biến đổi cô trở thành một sinh vật giống như mình, một phần của kế hoạch tạo dựng một "gia đình" cho Fuminori. Hành động này khiến Yo trải qua nhiều giờ đồng hồ đau đớn , trở thành nô lệ tình dục theo ý nguyện của Saya và Fuminori.

Cùng lúc đó, bác sĩ trị liệu của Fuminori, Ryoko Tanbo giải cứu Koji từ cái giếng. Cả hai tìm thấy một căn hầm bí mật bên dưới cái giếng và xác giáo sư Ougai cũng như hàng loạt tài liệu liên quan đến nghiên cứu của ông. Trong khi Ryoko cố gắng tìm hiểu về các nghiên cứu của giáo sư Ougai, Koji điều tra Fuminori và tìm thấy thịt của Omi và gia đình Suzuma trong tủ lạnh của hắn. Từ lúc này, Koji có thể gọi điện thoại cho Ryoko hoặc Fuminori,

Nếu Koji gọi điện cho Fuminori, cả hai sẽ đối mặt nhau tại một căn nhà bỏ hoang từng là "sân chơi" của Saya. Koji dự định hạ gục và giết chết Fuminori nhưng thay vào đó lại tìm thấy Yoh, cầu xin anh hãy giết chết cô và chấm dứt nỗi đau này. Koji hoảng loạn do ngoại hình quái vật của Yoh, bắn liên tục vào người cô và dùng một thanh sắt đập cô đến chết trước khi tham gia vào một trận chiến đối đầu với Fuminori. Koji dành được lợi thế nhưng lại bị Saya giết trước khi ra đòn chí tử. Saya sau đó đổ gục xuống, và trước sự đau khổ của Fuminori, cô tiết lộ rằng mình đang mang thai và chuẩn bị cho ra đời những đứa con của hai người họ. Saya phóng thích các bào tử của mình như một "món quà cuối cùng" dành cho Fuminori, người ngắm nhìn trong hạnh phúc khi các bào tử xâm nhập nhân loại và biến họ thành sinh vật như Saya. Ryoko, trốn tại căn nhà của giáo sư Ougai, cuối cùng cung hoàn thành việc chuyển thể các nghiên cứu của ông ấy và biết được những gì có thể về Saya và chủng loài của cô ta, trước khi đầu hàng trước số phận biến đổi gen của mình. Tại một thời điểm Ryoko nhắc đến việc tham dự "một đám cưới kết thục mọi đám cưới".

Nếu Koji gọi Ryoko, cả hai gặp nhau và lên kế hoạch đối đầu Fuminori. Trong trận đấu, Koji vẫn giết chết Yoh nhưng trước khi anh bị Saya giết, Ryoko đã ném nitơ dạng lỏng lên người Saya làm đóng băng cô, và mặc dù bị Fuminori tấn công trong sự ghê tởm, vẫn bắn vào người Saya khiến lớp băng vỡ nát và cô bị thương tổn nặng nề. Fuminori sau đó quyết định tự sát và chết cùng với Saya. Koji là người sống sót duy nhất sau sự kiện này, không thể sống như anh từng có thể vì giờ đây anh đã biết "sự thật" về thế giới, bị hành hạ bởi những cơn ác mộng và suy nghĩ rằng vẫn còn những sinh vật như Saya tồn tại ngoài kia trong vũ trụ. Koji mua một viên đạn duy nhất nạp vào nòng với hy vọng rằng, nếu một lúc nào đó anh không thể tiếp tục chịu đựng được nữa, anh sẽ tự sát và tìm được sự thanh thản trong cái chết.

♣ Nhân vật


Fuminori Sakisaka (匂坂 郁紀 Sakisaka Fuminori?)

Lồng tiếng: Hikaru Midorikawa (được biết đến như Hikaru)

Nhân vật chính của game. Là sinh viên trường y, anh đã trải qua một tai nạn giao thông thảm khốc giết chết bố mẹ của mình và khiến cho nhận thức của anh về thế giới biến đổi hoàn toàn. Khi phải chịu đựng "một thế giới điên loạn" chỉ toàn máu và xác thịt, anh tìm thấy tình cảm từ thứ duy nhất mà anh nhìn nhận như người bình thường - một cô gái bí ẩn tên Saya người mà anh cực kỳ yêu thường. Trải qua thời gian bị ảnh hưởng bởi Saya, Fuminori dần nhìn những người bình thường với thái độ lãnh cảm khinhh bỉ và sẵn sang giết bất cứ ai mà không hề hối hận ngoại trừ Saya và sau này, có thêm Yoh là trường hợp ngoại lệ. Trừ phi anh đồng ý lời đề nghị của Saya về việc chữa bệnh cho mình, anh dần dần trở thành kẻ xấu trong diễn biến câu chuyện: một kẻ giết người nhẫn tâm, một tên hiếp dâm và kẻ ăn thịt đồng loại, cảm thấy thịt người thật ngon lành do các giác quan bị đảo ngược của mình. Trong truyện tranh của Mỹ được phát hành, anh được biết đến như Josh.

Saya (沙耶 Saya?)

Lồng tiếng: Naoko Takano (được biết đến như Midori Kawamura)

Saya là một sinh vật đến từ chiều không gian khác xuất hiện tại vũ trụ này với mục đích duy nhất là sinh sản. Cô hoàn toàn không hề có ký ức về việc mình đến từ đâu và chỉ được chỉ dẫn bằng bản năng của mình. Do tình trạng của Fuminori, anh nhìn thấy cô như một bé gái trong chiếc váy trắng nhưng thực tế cô là một loại sinh vật kinh tởm nhiều thịt có xúc tu và không có hình dạng xác định có mùi hôi thối và có thể tạo ra chất nhờn. Sinh vật ở mọi kích cỡ đều là con mồi của cô, từ mèo cho đến người sống, thường giết chết họ bằng cách bất thình lình quấn lấy cổ hoặc mổ bụng bằng một vài cách thức chưa rõ, và sau đó xơi tái các cơ quan nội tạng của họ. Cô có kả năng tạo ra một loại acid cực mạnh để tiêu hóa thức ăn trước khi tiêu thụ chúng, và trong một trường hợp, dùng để làm tan chảy kiếng cửa sổ để xâm nhập vào nhà. Hình dạng thật của cô chưa bao giờ được tiết lộ hoàn toàn bởi vì cô luôn lập tức giết chết bất kỳ kẻ nào quan sát được và đáng chú ý là gương mặt của cô không thể nào hiểu được bởi loài người, khiến cho họ phát điên. Lượng thông tin ít ỏi về hình dạng thật sự của cô đều hoàn toàn được lượm lặt từ các miêu tả trong game, hầu hết đều mơ hồ và không đi vào chi tiết.

Koji Tonoh (戸尾 耕司 Tonoo Kōji?)

Lồng tiếng: Yasunori Matsumoto (được biết đến như Dajitoro Kataoka)

Bạn của Fuminori. Sau tai nạnn của Fuminori, anh đã cố gắng giúp Fuminori quay trở lại cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, sau khi Koji suýt bị giết chết bơi Fuminori và biết được con người mới của cậu ta, anh đối diện với các hành động của Fuminori và dự định giết chết cậu ta, với sự giúp đỡ của Ryoko hoặc không, tùy thuộc vào lựa chọn trong game.

Omi Takahata (高畠 青海 Takahata Ōmi?)

Lồng tiếng: Hyo-sei (được biết đến như Erena Kaibara)

Bạn gái của Fuminori và là bạn thân nhất của Yoh. Sau tai nạn của Fuminori cô đã trở nên lo lắng cho lợi ích của Yoh. Sau khi Fuminori tàn nhẫn từ chối Yoh, Omi tìm đến nhà Fuminori để yêu cầu đối chất nhưng sau đó bị giết bơi Saya và một phần chân tay được đem lưu trữ trong tủ lạnh làm thức ăn cho Saya và Fuminori.

Yoh Tsukuba (津久葉 瑤 Tsukuba Yō?)

Lồng tiếng: Mio Yasuda (được biết đến như Izumi Yazawa)

Một người bạn của Fuminori và đồng thời cũng là người thầm thích anh. kể từ vụ tai nạn cô đ4 lo lắng và đau khổ trước sự thay đổi thái độ bất thình lình của anh đối với thế giới. trong câu chuyện, Yoh bị bắt và hãm hiếp bởi Saya trước khi bị biến thành sinh vật giống như cô ta sau hàng giờ đồng hồ biến hình đau đớn. Fuminori cuối cùng cũng có thể nhìn thấy Yoh trong hình dạng mà anh từng biết sau đó. Tuy nhiên, sự biến đổi gây cho Yoh nỗi đau không thể chịu nổi và cô cầu xin Koji giết chết mình ở phần sau câu chuyện. Ý thức của Koji đông cứng trước hình thù quái vật của cô và anh đánh cô đến chết bằng một thanh sắt trong sự hoảng sợ và bối rối.

Ryoko Tanbo (丹保 凉子 Tanbo Ryōko?)

Lồng tiếng: Mitsuki Saiga (được biết đến như Makoto Sato)

bác sĩ trị liệu của Fuminori. Cô nghi ngờ Fuminori đã che giấu điều gì đó đằng sau các buổi kiểm tra theo lịch sau khi anh hồi phục từ chấn thương. Cô cũng được biết đến sau này như một người phụ nữ nhẫn tâm và hoang tưởng tìm kiếm sự thật phía sau hành động tàn ác của Ogai, và ám ảnh với việc phải giết chết Saya, con quái vật trong cơn ác mộng của cô. tùy thuộc vào kết thúc, Ryoko sẽ sống sót và tìm ra được sự thật về Saya trước khi bị biến đổi hoặc cô sẽ chết trong trận chiến nhưng kéo theo Saya chết chung với mình. 

Yosuke Suzumi (鈴見 洋祐 Suzumi Yōsuke?)

Lồng tiếng: Masayuki Onizawa

Một trong những người hàng xóm của Fuminori, một người đàn ống có hơi phán xét và thích vẽ. Ông sống cùng vợ và con gái một cuộc đời hạnh phúc không phải lo toàn điều gì. Tuy nhiên, cuộc đời của Yosuke thay đổi hoàn toàn sau khi Saya biến đổi não ông giống như não Fuminori trong một cuộc thí nghiệm. Yosuke trở nên điên loạn, giết chết vợ và con gái mình, những người mà ông nhìn thấy như những con quái vật, và sau đó hãm hiếp Saya. Ông bị Fuminori giết chết để trả thù.

Masahiko Ogai (奥涯 雅彦 Ōgai Masahiko?)

Cựu giáo sư ở trường đại học y người đã biến mất sau một sự kiện tại bệnh viện. Cả Saya (người gọi ông là "cha") và Ryoko đều cố gắng tìm kiếm ông trong quá khứ nhưng không có kết quả.


♣ Âm nhạc


Được viết bởi ZIZZ STUDIO

"Schizophrenia"
"Sabbath"
"Seek"
"Spooky Scape"
"Song of Saya I"
"Song of Saya II"
"Sin"
"Sunset"
"Shapeshift"
"Scare Shadow"
"Scream"
"Savage"
"Silent Sorrow"
"Song of Saya" (沙耶の唄 Saya no Uta?), được trình bày bởi Kanako Itō
"Shoes of Glass" (ガラスのくつ Garasu no Kutsu?), được trình bày bởi Kanako Itō


♣ Ý kiến đánh giá


Richard Eisenbeis của Kotaku từng cho rằng đây là "một trong những game lộn xộn nhất từng được phát hành", nhưng khen ngợi cách game khiến người chơi có thiện cảm với nhân vật xấu - "Nhưng có lẽ điều quyến rũ nhất ở The Song of Saya là bằng cách nào đó, ở giữa những điều ghê rợn được thể hiện, nó đã khiến cho sự kinh tởm trở nên tuyệt đẹp."

Gen Uobochi cho biết sự nổi tiếng của tác phẩm Puella Magi Madoka Magica sau này của ông đã kích thích sự quan tâm của Saya no Uta bản năm 2011, nhiều đến mức Saya no Uta "kiếm được nhiều tiền đến mức như thể nó là một game mới".


eNG: https://drive.google.com/file/d/1CUsUMqZLuQ3E2z-Frv99JEScya5_tVrD/view
VIỆT: 


Comments

Sign In or Register to comment.