[Hướng Dẫn] Cùng học Game Maker: Studio #4

phamphuphiphuongphamphuphiphuong Posts: 58Registered, Moderators
edited August 2019 in Game Maker: Studio

Cùng học Game Maker: Studio #4

Hello :) chào mừng quay lại với chuỗi bài hướng dẫn gây nổ não vì khó hiểu của mình, đáng lẽ mình định một ngày ra một bài cho nhanh cơ mà lên itch.io thi game jams nên tốn mớ thời gian ngồi suy nghĩ nên làm gì ~~ rốt cuộc thì drop hết :> hell no chúng ta tiếp tục, hôm nay sẽ làm quen với giao diện chính 

Giao diện chính và cách sử dụng


Giao diện mở đầu
Đây là giao diện đầu tiên của chúng ta, khi mới mở phần mềm lên, các bạn chỉ cần chú ý những gì mình nhắc đến còn lại các bạn có thể bỏ qua nó

Welcome là nơi cho phép bạn mở nhanh các dự án của mình

Open nơi mở các dự án từ thư mục lưu

New là nơi bạn tạo một project mới, với ô input bên trên là nơi bạn sẽ lưu project, phía dưới là tên project

Import là nơi cho phép bạn thêm một dự án đã nén thành các định dạng được Game Maker: Studio hỗ trợ

Giao diện làm việc

Là nơi làm việc chính của phần mềm, hula các bạn sẽ có nhiều thứ ở đây, nhìn hình dưới của mình sẽ chia bố cục ra cho các bạn dễ hiểu


MENU DROP DOWN
Nơi này chứa các mục quen thuộc giống các phần mềm máy tính khác, ở file chúng ta có các mục mở, lưu, tạo mới, nén, xuất một project, và một option để cài đặt phần mềm

QUICK MENU
Giống với MENU DROP DOWN (DROP DOWN MENU XD ), nhưng đã rút gọn lại thành dạng nút cho dễ dàng sử dụng

RESOURCES TREE 
Nơi quản lý các tài nguyên của project, gồm các mục sprites, objects, fonts vv.vv

COMPILE CONSOLE
Là nơi hiển thị các đoạn debug của bạn, và quá trình build, test game sẽ log hết ra, lỗi cũng được log ra ngoài này để tiện theo dõi

Bump hết XD về giao diện là thế, để hiểu rõ hơn thì cứ phải làm game ví dụ thôi ~~ à còn nữa quick chứ không phải qick nhé :)
Hẹn gặp lại các bạn ở hướng dẫn sau

Comments

Sign In or Register to comment.