
[Hướng Dẫn] Cùng học Game Maker: Studio #4

Cùng học Game Maker: Studio #4
Hello
Giao diện chính và cách sử dụng
Giao diện mở đầu
Đây là giao diện đầu tiên của chúng ta, khi mới mở phần mềm lên, các bạn chỉ cần chú ý những gì mình nhắc đến còn lại các bạn có thể bỏ qua nó
Welcome là nơi cho phép bạn mở nhanh các dự án của mình

Open nơi mở các dự án từ thư mục lưu

New là nơi bạn tạo một project mới, với ô input bên trên là nơi bạn sẽ lưu project, phía dưới là tên project

Import là nơi cho phép bạn thêm một dự án đã nén thành các định dạng được Game Maker: Studio hỗ trợ

Giao diện làm việc
Là nơi làm việc chính của phần mềm, hula các bạn sẽ có nhiều thứ ở đây, nhìn hình dưới của mình sẽ chia bố cục ra cho các bạn dễ hiểu
MENU DROP DOWN
Nơi này chứa các mục quen thuộc giống các phần mềm máy tính khác, ở file chúng ta có các mục mở, lưu, tạo mới, nén, xuất một project, và một option để cài đặt phần mềm
QUICK MENU
Giống với MENU DROP DOWN (DROP DOWN MENU XD ), nhưng đã rút gọn lại thành dạng nút cho dễ dàng sử dụng
RESOURCES TREE
Nơi quản lý các tài nguyên của project, gồm các mục sprites, objects, fonts vv.vv
COMPILE CONSOLE
Là nơi hiển thị các đoạn debug của bạn, và quá trình build, test game sẽ log hết ra, lỗi cũng được log ra ngoài này để tiện theo dõi
Bump hết XD về giao diện là thế, để hiểu rõ hơn thì cứ phải làm game ví dụ thôi ~~ à còn nữa quick chứ không phải qick nhé

Hẹn gặp lại các bạn ở hướng dẫn sau
Tagged:
Comments
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK