Một số thắc mắc cần hỏi

nhoocli123nhoocli123 Posts: 16Registered
Mình đang làm một project mà có vài thứ chưa bik làm như nào mong mọi người help mình cái.
1. Một số Tilesets mình cài vào project để làm map, có vấn đề là mấy cái kiểu tường với nền đất đều ko nối với nhau, mà còn dính riêng nữa.
2. Làm thế nào để cho người chơi tìm đủ item cho Quest yêu cầu.
3. Cái này ko liên quan nhìu lắm mà mình muốn bik có wed character maker nào có design đẹp mắt ko.

Đó là tất cả câu hỏi của mình, thật ra mình có tra trên mạng với youtube mà ko bik tra thế nào cho ra.
Bạn nào bik thì giúp mình mấy vấn đề này, mình xin cám ơn.

Comments

  • McDonanMcDonan Posts: 280Registered
    [size=x-large]Bạn nên có trình độ tiếng Anh tương đối để ngồi nghiên cứu trên mạng và làm quen với phần mềm. :rolleyes: [/size]

    [size=x-large]1.[/size] Mình chưa hiểu ý bạn lắm, lỗi tileset thì có thể do ảnh gốc có vấn đề hoặc đơn giản là bạn chưa cài đặt thuộc tính cho các tileset mới đó.


    [size=x-large]2. [/size]Sử dụng thành thạo biến, công tắc và điều kiện nói riêng và event nói chung là điều cơ bản nhất cần nắm vững để làm game = RPG maker, bạn nên tìm hiểu nhiều hơn. Còn về chi tiết cách làm thì nhiều kiểu, đây là ví dụ:

    Cách làm đơn giản nhất là gắn số lượng item cần trao đổi hiện có trong túi đổi vào 1 biến (Variable) và để game kiểm tra biến đó, nếu biến đó (giả sử cần 3 item đó) lớn hơn hoặc = 3 thì hệ thống sẽ trừ số lượng item đó đi 3 và ... tùy bạn thiết lập event (Nhận phần thưởng, vàng hay mở khóa event tiếp theo). Ở đây là 3 lọ HP đổi đc 1000 vàng

    B1: Tạo 1 event, cho mấy cái text với choice vớ vẩn vào






    t3GUde6.png







    B2: Trong bảng event command, chọn Control Variable để dùng lệnh cài đặt biến, chọn kiểu biến đơn (Single), lấy 1 biến chưa sử dụng và đặt tên để phân biệt với các biến khác, chọn Set để đặt giá trị biến, sau đó chọn giá trị được đặt ở phía dưới, tích vào ô game data (gắn giá trị dựa theo các giá trị từ hệ thống như số lượng 1 item nào đó hay số lượng nv trong party) rồi sang bên phải để chọn chi tiết hơn, sau đó thì bấm ok (2 lần) thôi






    QunoPkL.png
    cdGqm3P.png






    B3: Tiếp theo là dùng lệnh để game kiểm tra giá trị của biến có lớn hơn hoặc bằng giá trị cần không. Ở đây dùng lệnh Conditional Branch, chọn kiểm tra biến (Variable) , kiểu so sánh (bạn nhìn mấy cái dấu là hiểu), giá trị so sánh (ở đây dùng 1 giá trị không đổi là 3). 

    Ngắn gọn thì đây là cài đặt lệnh để hệ thống kiểm tra Biến "thuốc hồi HP" có giá trị = số lượng thuốc hồi HP sở hữu"Lớn hơn hoặc bằng" "Giá trị cho trước là 3" không ? Tích thêm else để dẫn ra trường hợp không đáp ứng đk "3 lọ HP"






    WWk53uk.png
    ICMmAh1.png





     
    B4: Thiết lập event xảy ra khi đáp ứng đủ điều kiện, không đủ điều kiện ( Nhìn hình là hiểu)



    10njnll.png
    rxN1vGV.png
    gobhGBk.png



    [size=x-large]3. [/size] Nếu bạn đang sử dụng MV thì Char gen của nó là ổn nhất rồi, thích thì bạn thêm các part khác vào (xem tut trên mạng) và mình cũng khuyên bạn dùng MV vì nó có nhiều ưu điểm hơn so với các dòng trc đó như có char gen rất ngon, dễ add và sửa plugin, dao diện bắt mắt,... và có sẵn cả tutorial tích hợp trong soft từ 1.5.1 trở đi.

    Còn các Char gen khác ? Lên Google gõ "rpg maker character generator" ra đầy ấy mà (yêu cầu TA tốt chút)
  • nhoocli123nhoocli123 Posts: 16Registered
    Mình cảm ơn bạn vì chỉ mình cái thứ 2  :)
    Còn về 1 thì để mình post ảnh cho.
    C:\Users\Administrator\Downloads\Music\45.png

    Còn về 3 thì ý mình là make face character mới đúng chứ ko phải kiểu pixel, mà quên ghi.
    Nếu bạn bik wed nào làm face character anime thì mình thanks nốt.
  • nhoocli123nhoocli123 Posts: 16Registered
    McDonan wrote:
    [size=x-large]Bạn nên có trình độ tiếng Anh tương đối để ngồi nghiên cứu trên mạng và làm quen với phần mềm. :rolleyes: [/size]

    [size=x-large]1.[/size] Mình chưa hiểu ý bạn lắm, lỗi tileset thì có thể do ảnh gốc có vấn đề hoặc đơn giản là bạn chưa cài đặt thuộc tính cho các tileset mới đó.


    [size=x-large]2. [/size]Sử dụng thành thạo biến, công tắc và điều kiện nói riêng và event nói chung là điều cơ bản nhất cần nắm vững để làm game = RPG maker, bạn nên tìm hiểu nhiều hơn. Còn về chi tiết cách làm thì nhiều kiểu, đây là ví dụ:

    Cách làm đơn giản nhất là gắn số lượng item cần trao đổi hiện có trong túi đổi vào 1 biến (Variable) và để game kiểm tra biến đó, nếu biến đó (giả sử cần 3 item đó) lớn hơn hoặc = 3 thì hệ thống sẽ trừ số lượng item đó đi 3 và ... tùy bạn thiết lập event (Nhận phần thưởng, vàng hay mở khóa event tiếp theo). Ở đây là 3 lọ HP đổi đc 1000 vàng

    B1: Tạo 1 event, cho mấy cái text với choice vớ vẩn vào









    t3GUde6.png










    B2: Trong bảng event command, chọn Control Variable để dùng lệnh cài đặt biến, chọn kiểu biến đơn (Single), lấy 1 biến chưa sử dụng và đặt tên để phân biệt với các biến khác, chọn Set để đặt giá trị biến, sau đó chọn giá trị được đặt ở phía dưới, tích vào ô game data (gắn giá trị dựa theo các giá trị từ hệ thống như số lượng 1 item nào đó hay số lượng nv trong party) rồi sang bên phải để chọn chi tiết hơn, sau đó thì bấm ok (2 lần) thôi









    QunoPkL.png
    cdGqm3P.png









    B3: Tiếp theo là dùng lệnh để game kiểm tra giá trị của biến có lớn hơn hoặc bằng giá trị cần không. Ở đây dùng lệnh Conditional Branch, chọn kiểm tra biến (Variable) , kiểu so sánh (bạn nhìn mấy cái dấu là hiểu), giá trị so sánh (ở đây dùng 1 giá trị không đổi là 3). 

    Ngắn gọn thì đây là cài đặt lệnh để hệ thống kiểm tra Biến "thuốc hồi HP" có giá trị = số lượng thuốc hồi HP sở hữu"Lớn hơn hoặc bằng" "Giá trị cho trước là 3" không ? Tích thêm else để dẫn ra trường hợp không đáp ứng đk "3 lọ HP"









    WWk53uk.png
    ICMmAh1.png








     
    B4: Thiết lập event xảy ra khi đáp ứng đủ điều kiện, không đủ điều kiện ( Nhìn hình là hiểu)






    10njnll.png
    rxN1vGV.png
    gobhGBk.png






    [size=x-large]3. [/size] Nếu bạn đang sử dụng MV thì Char gen của nó là ổn nhất rồi, thích thì bạn thêm các part khác vào (xem tut trên mạng) và mình cũng khuyên bạn dùng MV vì nó có nhiều ưu điểm hơn so với các dòng trc đó như có char gen rất ngon, dễ add và sửa plugin, dao diện bắt mắt,... và có sẵn cả tutorial tích hợp trong soft từ 1.5.1 trở đi.

    Còn các Char gen khác ? Lên Google gõ "rpg maker character generator" ra đầy ấy mà (yêu cầu TA tốt chút)

    Phiền bạn đọc comment mình :3
  • McDonanMcDonan Posts: 280Registered
    nhoocli123 wrote:
    Mình cảm ơn bạn vì chỉ mình cái thứ 2  :)
    Còn về 1 thì để mình post ảnh cho.
    C:\Users\Administrator\Downloads\Music\45.png

    Còn về 3 thì ý mình là make face character mới đúng chứ ko phải kiểu pixel, mà quên ghi.
    Nếu bạn bik wed nào làm face character anime thì mình thanks nốt.

    1. Nhầm "Link" rồi bạn, tìm trang web nào cho upload ảnh rồi up ảnh của bạn lên đó và dẫn link ra đây.

    3. Anime face thì ... well cái này mình khuyên bạn nên tự vẽ (hoặc nhờ ai đó) chứ mấy cái soft anime face nhìn nó bựa vãi chưởng ra.
    Google "Anime face generator/maker" là ra đầy, tiêu biểu có 2 cái sau:

    Anime face maker 2: http://www.dolldivine.com/anime-face-maker.php

    Face maker của FoxRichards: https://foxrichards.deviantart.com/art/FaceMaker-52755515
  • nhoocli123nhoocli123 Posts: 16Registered
    McDonan wrote:
    nhoocli123 wrote:
    Mình cảm ơn bạn vì chỉ mình cái thứ 2  :)
    Còn về 1 thì để mình post ảnh cho.
    C:\Users\Administrator\Downloads\Music\45.png

    Còn về 3 thì ý mình là make face character mới đúng chứ ko phải kiểu pixel, mà quên ghi.
    Nếu bạn bik wed nào làm face character anime thì mình thanks nốt.

    1. Nhầm "Link" rồi bạn, tìm trang web nào cho upload ảnh rồi up ảnh của bạn lên đó và dẫn link ra đây.

    3. Anime face thì ... well cái này mình khuyên bạn nên tự vẽ (hoặc nhờ ai đó) chứ mấy cái soft anime face nhìn nó bựa vãi chưởng ra.
    Google "Anime face generator/maker" là ra đầy, tiêu biểu có 2 cái sau:

    Anime face maker 2: http://www.dolldivine.com/anime-face-maker.php

    Face maker của FoxRichards: https://foxrichards.deviantart.com/art/FaceMaker-52755515
  • nhoocli123nhoocli123 Posts: 16Registered
    McDonan wrote:
    nhoocli123 wrote:
    Mình cảm ơn bạn vì chỉ mình cái thứ 2  :)
    Còn về 1 thì để mình post ảnh cho.
    C:\Users\Administrator\Downloads\Music\45.png

    Còn về 3 thì ý mình là make face character mới đúng chứ ko phải kiểu pixel, mà quên ghi.
    Nếu bạn bik wed nào làm face character anime thì mình thanks nốt.

    1. Nhầm "Link" rồi bạn, tìm trang web nào cho upload ảnh rồi up ảnh của bạn lên đó và dẫn link ra đây.

    3. Anime face thì ... well cái này mình khuyên bạn nên tự vẽ (hoặc nhờ ai đó) chứ mấy cái soft anime face nhìn nó bựa vãi chưởng ra.
    Google "Anime face generator/maker" là ra đầy, tiêu biểu có 2 cái sau:

    Anime face maker 2: http://www.dolldivine.com/anime-face-maker.php

    Face maker của FoxRichards: https://foxrichards.deviantart.com/art/FaceMaker-52755515

    Mình gửi link rồi, phiền bạn để ý.
  • McDonanMcDonan Posts: 280Registered
    Bạn up lên fb thì up lại đi bạn, mình có thấy cái nào đâu ?
  • nhoocli123nhoocli123 Posts: 16Registered
    McDonan wrote:
    Bạn up lên fb thì up lại đi bạn, mình có thấy cái nào đâu ?

    Cái hình map game rpg ấy, up rùi mà.
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    nhoocli123 wrote:
    McDonan wrote:
    Bạn up lên fb thì up lại đi bạn, mình có thấy cái nào đâu ?

    Cái hình map game rpg ấy, up rùi mà.

    Bạn ơi, bạn gửi cái link facebook của bạn chứ không phải link hình đó, mà mình vào cũng không thấy hình bạn up trong thư viện ảnh nữa
    :-/ :-/ :-/
  • nhoocli123nhoocli123 Posts: 16Registered
    Dang_Khoa wrote:
    nhoocli123 wrote:

    Cái hình map game rpg ấy, up rùi mà.

    Bạn ơi, bạn gửi cái link facebook của bạn chứ không phải link hình đó, mà mình vào cũng không thấy hình bạn up trong thư viện ảnh nữa
    :-/ :-/ :-/

    Vậy thôi, có gì mình tự lo mắc công comment rùi phải đợi nữa  :<
Sign In or Register to comment.