[Thảo Luận] push event?

nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
Tình hình là em muốn làm cái event push cái cục đá, mà em lại muốn đẩy qua các map nên em xài switch, mà khi đẩy tới cái cửa thì nó đứng luôn, em lên coi youtube gg search các kiểu ko ra :< :<

Comments

  • Quang TrầnQuang Trần Posts: 258Registered
    Thử cách này xem
    - Đẩy đến vị trí đó thì bật switch, tạo page rỗng bên event cục đá với điều kiện là switch đó bật.
    - Ở bên map kia cũng tạo một event cục đá nhưng để điều kiện xuất hiện là switch đó bật.
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    Thử cách này xem
    - Đẩy đến vị trí đó thì bật switch, tạo page rỗng bên event cục đá với điều kiện là switch đó bật.
    - Ở bên map kia cũng tạo một event cục đá nhưng để điều kiện xuất hiện là switch đó bật.

    Thì mình cũng làm v, vấn đề ở đây là chỉ đẩy gần cửa, event ko teleport đc nên nó bị đứng, nhưng mà nếu để trc 1 ô mà đê page rỗng thì bất hợp lí lắm, vì chưa đẩy tới cửa đã mất cục đá r
  • leequangsonleequangson Posts: 730Registered
    Đến gần cửa map thì đẩy 1 phát được 2 ô luôn
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    Đến gần cửa map thì đẩy 1 phát được 2 ô luôn

    Đó là vấn đề chính, vì mình để cửa phía trên nên khi mình đẩy đến tọa độ đó thì nó tự di chuyển lên dù mình đang đẩy ngang :v
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    [/quote]

    Đó là vấn đề chính, vì mình để cửa phía trên nên khi mình đẩy đến tọa độ đó thì nó tự di chuyển lên dù mình đang đẩy ngang :v
    [/quote]

    thế thì check direction của cục đá trong event transfer ~> rồi set move route cho cục đá lăn thêm 1 ô nữa và biến mất trước khi thực hiện animation mở cửa ~> rồi bật switch lên
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    TkTs wrote:

    Đó là vấn đề chính, vì mình để cửa phía trên nên khi mình đẩy đến tọa độ đó thì nó tự di chuyển lên dù mình đang đẩy ngang :v
    [/quote]

    thế thì check direction của cục đá trong event transfer ~> rồi set move route cho cục đá lăn thêm 1 ô nữa và biến mất trước khi thực hiện animation mở cửa ~> rồi bật switch lên
    [/quote]

    Là sao anh, em fix direction trên cục đá sau đó đẩy đến tọa độ kế bên cửa đẩy thêm nữa thì nó bị đứng, hay í anh là event transfer chọn direction fix
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    đây bạn, mình chỉ làm đơn giản là đẩy sang map khác thôi, còn đẩy qua đẩy lại giữa các map thì cứ dựa vào đó mà làm.


    1/ Đầu tiên tạo event [Cục đá] như sau, nhưng khoan xem phần đánh dấu đỏ, hãy xem phần cuối cùng - đó là phần lệnh làm cục đá di chuyển khi player tương tác bằng nút.
    tBjgWN5.png

    2/ Vậy event cục đá sẽ có được đẩy đi mọi hướng. Sau đó, để kiểm tra khi nào event [Cục đá] sẽ tới điểm chuyển map, mình sẽ dùng Region ID và đặt phía trước event [Chuyển map]
    vuECKvh.png

    3.1/ Giờ hãy xem phần đánh dấu đỏ. Để mỗi khi đẩy cục đá, mình cần phải kiểm tra xe phía trước có phải là điểm chuyển map không - là vị trí có region ID là 1. Dùng script call sau để kiểm tra region ID tại vị trí của event.
    $game_map.events[x].region_id == y
    
    (với x là ID của event cần kiểm tra, y là ID của region cần kiểm tra)

    3.2/ Sau khi đẩy cục đá tới điểm chuyển map rồi, mình phải kiểm tra xem hướng tiếp theo cục đá sẽ lăn. Vì dùng lệnh Move Away From Player trong Set Move Route nên mình chỉ cần kiểm tra hướng quay mặt của player thôi.

    3.3/ Sau khi thỏa 3.1 và 3.2, ta bê nguyên xi cái event Transfer player (EV 001) vào, cho cục đá lăn tới và biến mất và di chuyển player lên rồi chuyển map. Sau đó bật switch [1] lên và sang trang 2 rỗng với Condition là Switch [1] = ON.

    4/ Khi sang map khác, mình cần để cục đá tự lăn tới cho nó đẹp nên ta tạo 2 trang - Autorun và bình thường
    Zo0ARLq.png
    JPGviu4.png

    p/s: nếu test thành công thì bạn có thể đổi tên bài viết thành [Đã giải quyết] xxx để mấy kẻ đến sau còn biết đường mà lần. ty
Sign In or Register to comment.