[Script] [ACE] [RGSS3] Simple Item Menu - Keikuro
Quang Trần
Posts: 258Registered
in RPG Maker
[size=x-large][size=large][size=x-large]Lảm nhảm : [/size][/size][/size]
[size=medium][size=large][size=medium][size=x-large][size=large][size=small] [size=large][size=medium]Sau[/size] [/size][size=medium]vài ngày ngâm cứu rgss3, đây là sản phẩm đầu tiên của mình[/size] :D :D [/size][/size][/size][/size][/size][/size][size=medium][size=x-large][size=large][size=small] [size=medium]Ý tưởng cũng không mới mẻ gì lắm, chủ yếu để tự học hỏi là chính. Xài RPG Maker cũng lâu rồi nhưng đây là lần đầu tiên nghiêm túc học viết script của engine này, kết quả là bị quay như dế[/size] :rolleyes: :rolleyes: [/size][/size][/size][size=x-large][size=large][size=small] [/size][/size][/size][size=small][size=medium]Nhưng may là được tiền bối Dark giúp đỡ nên mọi chuyện đều khá thuận buồm xuôi gió. Cảm ơn anh nhiều lắm[/size][/size][/size][size=small] :3[/size]
[size=x-large][size=large][size=x-large]Tính năng :[/size][/size][/size]
[size=small]- [/size][size=medium]Làm đơn giản Item Menu của bạn hơn.[/size]
[size=medium][size=x-large][size=large][size=medium][size=small]- [size=medium]Loại bỏ Weapon, Amour ra khỏi Item Menu.[/size][/size][/size][/size][/size][/size]
[size=medium][size=x-large][size=large][size=medium][size=small]- [size=medium]Có thể thay đổi Style cho Window Help[/size][/size][/size][/size][/size][/size]
[size=large][size=x-large]ScreenShot :[/size][/size]
[size=large][size=medium]
[size=large][size=medium][size=large][size=x-large]Script :[/size][/size][/size][/size]
[size=medium]- Pastebin[/size]
[size=large]https://pastebin.com/raw/ARTwNv2F[/size]
[size=large][size=medium][size=large][size=medium]- Hoặc TTCPaste[/size][/size][/size][/size]
[size=large][size=x-large]Điều khoản sử dụng[/size] :[/size][size=small] [/size][size=small][size=medium]Xài thoải mái[/size][size=medium] :D[/size][/size]
[size=medium][size=large][size=medium][size=x-large][size=large][size=small] [size=large][size=medium]Sau[/size] [/size][size=medium]vài ngày ngâm cứu rgss3, đây là sản phẩm đầu tiên của mình[/size] :D :D [/size][/size][/size][/size][/size][/size][size=medium][size=x-large][size=large][size=small] [size=medium]Ý tưởng cũng không mới mẻ gì lắm, chủ yếu để tự học hỏi là chính. Xài RPG Maker cũng lâu rồi nhưng đây là lần đầu tiên nghiêm túc học viết script của engine này, kết quả là bị quay như dế[/size] :rolleyes: :rolleyes: [/size][/size][/size][size=x-large][size=large][size=small] [/size][/size][/size][size=small][size=medium]Nhưng may là được tiền bối Dark giúp đỡ nên mọi chuyện đều khá thuận buồm xuôi gió. Cảm ơn anh nhiều lắm[/size][/size][/size][size=small] :3[/size]
[size=x-large][size=large][size=x-large]Tính năng :[/size][/size][/size]
[size=small]- [/size][size=medium]Làm đơn giản Item Menu của bạn hơn.[/size]
[size=medium][size=x-large][size=large][size=medium][size=small]- [size=medium]Loại bỏ Weapon, Amour ra khỏi Item Menu.[/size][/size][/size][/size][/size][/size]
[size=medium][size=x-large][size=large][size=medium][size=small]- [size=medium]Có thể thay đổi Style cho Window Help[/size][/size][/size][/size][/size][/size]
[size=large][size=x-large]ScreenShot :[/size][/size]
[size=large][size=medium]
[/size][/size]
[size=large][size=medium][/size][/size]
[size=large][size=medium][size=small]- [size=medium]Muốn mở rộng khung Help Window như hình dưới thì thay đổi Help_Window_Style = 2 nhé[/size][/size][/size][/size]
[size=large][size=medium][/size][/size]
[size=large][size=medium][size=small]- [size=medium]Muốn mở rộng khung Help Window như hình dưới thì thay đổi Help_Window_Style = 2 nhé[/size][/size][/size][/size]
[size=large][size=medium][size=large][size=x-large]Script :[/size][/size][/size][/size]
[size=medium]- Pastebin[/size]
[size=large]https://pastebin.com/raw/ARTwNv2F[/size]
[size=large][size=medium][size=large][size=medium]- Hoặc TTCPaste[/size][/size][/size][/size]
#==============================================================================
#
# ▼ Simple Item Menu - Ace's Engine
#--April 10, 2017
#--By Keikuro (tranxuanquang)
#
#==============================================================================
#==============================================================================
module Keikuro
#==============================================================================
# Style của Help Window : hiện một dòng hoặc nhiều dòng, có giá trị 1 hoặc 2.
#==============================================================================
Help_Window_Style = 1
end
class Window_Kei < Window_Base
# Do nothing
end
#==============================================================================
class Window_ItemCategory < Window_HorzCommand
#==============================================================================
# Chiều rộng của danh mục
#==============================================================================
def window_width
return Graphics.width/2
end
#==============================================================================
# Số cột tối đa trong cửa sổ danh mục
#==============================================================================
def col_max
return 2
end
#==============================================================================
# Tạo các danh mục
#==============================================================================
def make_command_list
add_command(Vocab::item, :item)
add_command(Vocab::key_item, :key_item)
add_command("All", :all)
end
end
#==============================================================================
class Window_ItemList < Window_Selectable
#==============================================================================
# Kiểm tra Item thuộc danh mục nào?
#==============================================================================
def include?(item)
case @category
when :item
item.is_a?(RPG::Item) && !item.key_item?
when :key_item
item.is_a?(RPG::Item) && item.key_item?
when :all
item.is_a?(RPG::Item)
end
end
#==============================================================================
# Draw Item
#==============================================================================
def draw_item(index)
item = @data[index]
rect = item_rect(index)
rect.width -= 4
draw_item_name(item, rect.x, rect.y, enable?(item))
draw_item_number(rect, item)
end
#==============================================================================
# Draw Item Number
#==============================================================================
def draw_item_number(rect, item)
draw_text(rect, sprintf("x%d", $game_party.item_number(item)), 2)
end
end
#==============================================================================
# Tạo các cửa sổ
#==============================================================================
class Scene_Item < Scene_ItemBase
def start
super
create_kei
create_help_window
create_category_window
create_item_window
end
#==============================================================================
# Tạo Tiêu đề cho menu
#==============================================================================
def create_kei
wdth = Graphics.width / 3
@WindowKei = Window_Kei.new((Graphics.width-wdth)/2,15,wdth,45)
@WindowKei.viewport = @viewport
@WindowKei.draw_text_ex(32,0,"ITEM MENU")
end
#==============================================================================
# Tạo Category Window ( Cửa sổ danh mục)
#==============================================================================
def create_category_window
@category_window = Window_ItemCategory.new()
@category_window.z = 0
@category_window.x = @category_window.width / 2
@category_window.y = 60
@category_window.set_handler(:ok, method(:on_category_ok))
@category_window.set_handler(:cancel, method(:return_scene))
end
#==============================================================================
# Tạo Item Window và Help Window
#==============================================================================
def create_item_window
case Keikuro::Help_Window_Style
when 1
wh = Graphics.height - @category_window.height - 160
when 2
wh = Graphics.height - @category_window.height - 130
end
wy = @category_window.y + @category_window.height
@item_window = Window_ItemList.new((544/2)/2,wy,Graphics.width/2,wh)
@item_window.viewport = @viewport
@item_window.help_window = @help_window
@help_window.x = (544 - Graphics.width + 160) / 2
@help_window.y = wy + wh
@help_window.width = Graphics.width - 160
@help_window.height = Graphics.height - @help_window.y - 20
@item_window.set_handler(:ok, method(:on_item_ok))
@item_window.set_handler(:cancel, method(:on_item_cancel))
@category_window.item_window = @item_window
end
#==============================================================================
end
[size=large][size=x-large]Điều khoản sử dụng[/size] :[/size][size=small] [/size][size=small][size=medium]Xài thoải mái[/size][size=medium] :D[/size][/size]
Comments
# Do nothing
end
Cái này hơi thừa nhỉ?
Dùng để tạo cái window nhỏ phía trên ý
À, h mới để ý :D