[Script] [ACE] [RGSS3] Simple Item Menu - Keikuro

Quang TrầnQuang Trần Posts: 258Registered
[size=x-large][size=large][size=x-large]Lảm nhảm : [/size][/size][/size]
[size=medium][size=large][size=medium][size=x-large][size=large][size=small]   [size=large][size=medium]Sau[/size] [/size][size=medium]vài ngày ngâm cứu rgss3, đây là sản phẩm đầu tiên của mình[/size]  :D :D [/size][/size][/size][/size][/size][/size][size=medium][size=x-large][size=large][size=small] [size=medium]Ý tưởng cũng không mới mẻ gì lắm, chủ yếu để tự học hỏi là chính. Xài RPG Maker cũng lâu rồi nhưng đây là lần đầu tiên nghiêm túc học viết script của engine này, kết quả là bị quay như dế[/size] :rolleyes: :rolleyes: [/size][/size][/size][size=x-large][size=large][size=small]  [/size][/size][/size][size=small][size=medium]Nhưng may là được tiền bối Dark giúp đỡ nên mọi chuyện đều khá thuận buồm xuôi gió. Cảm ơn anh nhiều lắm[/size][/size][/size][size=small] :3[/size]



[size=x-large][size=large][size=x-large]Tính năng :[/size][/size][/size]

[size=small]- [/size][size=medium]Làm đơn giản Item Menu của bạn hơn.[/size]
[size=medium][size=x-large][size=large][size=medium][size=small]- [size=medium]Loại bỏ Weapon, Amour ra khỏi Item Menu.[/size][/size][/size][/size][/size][/size]
[size=medium][size=x-large][size=large][size=medium][size=small]- [size=medium]Có thể thay đổi Style cho Window Help[/size][/size][/size][/size][/size][/size]



[size=large][size=x-large]ScreenShot :[/size][/size]

[size=large][size=medium]
z4JaGuZ.jpg[/size][/size]
[size=large][size=medium]m4bKoYb.jpg[/size][/size]
SkeBy17.jpg

[size=large][size=medium][size=small]- [size=medium]Muốn mở rộng khung Help Window như hình dưới thì thay đổi Help_Window_Style = 2 nhé[/size][/size][/size][/size]

BDnC1Gd.jpg



[size=large][size=medium][size=large][size=x-large]Script :[/size][/size][/size][/size]

[size=medium]- Pastebin[/size]
[size=large]https://pastebin.com/raw/ARTwNv2F[/size]

[size=large][size=medium][size=large][size=medium]- Hoặc TTCPaste[/size][/size][/size][/size]
#==============================================================================

# ▼ Simple Item Menu - Ace's Engine
#--April 10, 2017
#--By Keikuro (tranxuanquang)

#==============================================================================
#==============================================================================

module Keikuro
  #==============================================================================
  # Style của Help Window : hiện một dòng hoặc nhiều dòng, có giá trị 1 hoặc 2.
  #==============================================================================
  Help_Window_Style = 1
end

class Window_Kei < Window_Base
  # Do nothing
end

#==============================================================================

class Window_ItemCategory < Window_HorzCommand
  #==============================================================================
  # Chiều rộng của danh mục
  #==============================================================================
  def window_width
    return Graphics.width/2
  end
  
  #==============================================================================
  # Số cột tối đa trong cửa sổ danh mục
  #==============================================================================
  def col_max
    return 2
  end
  
  #==============================================================================
  # Tạo các danh mục
  #==============================================================================
  def make_command_list
    add_command(Vocab::item, :item)
    add_command(Vocab::key_item, :key_item)
    add_command("All", :all)
  end
end

#==============================================================================

class Window_ItemList < Window_Selectable
  #==============================================================================
  # Kiểm tra Item thuộc danh mục nào?
  #==============================================================================
  def include?(item)
    case @category
    when :item
      item.is_a?(RPG::Item) && !item.key_item?
    when :key_item
      item.is_a?(RPG::Item) && item.key_item?
    when :all
      item.is_a?(RPG::Item)
    end
  end 
  #==============================================================================
  # Draw Item
  #==============================================================================
  def draw_item(index)
    item = @data[index]
      rect = item_rect(index)
      rect.width -= 4
      draw_item_name(item, rect.x, rect.y, enable?(item))
      draw_item_number(rect, item)
  end  
  #==============================================================================
  # Draw Item Number
  #==============================================================================
  def draw_item_number(rect, item)
    draw_text(rect, sprintf("x%d", $game_party.item_number(item)), 2)
  end

end

#==============================================================================
# Tạo các cửa sổ
#==============================================================================

class Scene_Item < Scene_ItemBase
  def start
    super
    create_kei
    create_help_window
    create_category_window
    create_item_window
  end
  #==============================================================================
  # Tạo Tiêu đề cho menu
  #==============================================================================
  def create_kei
    wdth = Graphics.width / 3
    @WindowKei = Window_Kei.new((Graphics.width-wdth)/2,15,wdth,45)
    @WindowKei.viewport = @viewport
    @WindowKei.draw_text_ex(32,0,"ITEM MENU")
  end  
  #==============================================================================
  # Tạo Category Window ( Cửa sổ danh mục)
  #==============================================================================
  def create_category_window
    @category_window = Window_ItemCategory.new()
    @category_window.z = 0
    @category_window.x = @category_window.width / 2
    @category_window.y = 60
    @category_window.set_handler(:ok, method(:on_category_ok))
    @category_window.set_handler(:cancel, method(:return_scene))
  end
  #==============================================================================
  # Tạo Item Window và Help Window
  #==============================================================================
  def create_item_window
    case Keikuro::Help_Window_Style
    when 1
      wh = Graphics.height - @category_window.height - 160
    when 2
      wh = Graphics.height - @category_window.height - 130
    end
    wy = @category_window.y + @category_window.height
    @item_window = Window_ItemList.new((544/2)/2,wy,Graphics.width/2,wh)
    @item_window.viewport = @viewport
    @item_window.help_window = @help_window
    @help_window.x = (544 - Graphics.width + 160) / 2
    @help_window.y = wy + wh
    @help_window.width = Graphics.width - 160
    @help_window.height = Graphics.height - @help_window.y - 20
    @item_window.set_handler(:ok, method(:on_item_ok))
    @item_window.set_handler(:cancel, method(:on_item_cancel))
    @category_window.item_window = @item_window
  end
#==============================================================================
end



[size=large][size=x-large]Điều khoản sử dụng[/size] :[/size][size=small]  [/size][size=small][size=medium]Xài thoải mái[/size][size=medium] :D[/size][/size]

Comments

Sign In or Register to comment.