[Thảo Luận] [Hỏi ngu]Tỉ lệ của 1 sprites là như thế nào?

NagiNagi Posts: 589Registered
Thực sự là mò mãi không ra nên lên đây hỏi. Các ace, các cô dì chú bác cho em hỏi là, em có 1 hình như thế này...
vUDDneu.png
Em dùng PTS để grid là 32 và cắt nó ra như này:
hAQwujE.png
Và em add nó vào ACE thì nó bị lỗi hiển thị như này:
E6TwYmL.png
Ví dụ như cái này, chiều ngang đều là 384 nhưng chiều dọc lại khác nhau, ACE vẫn nhận đúng:
vUDDneu.pngZ6e0eAS.png
Em muốn biết là tỉ lệ của 1 sprites là bao nhiêu để được gọi là đúng và không bị lỗi hiển thị... Ý là em muốn hiểu bản chất của việc RPG Maker VX ACE nhận sprites sao để được gọi là chuẩn ấy. Em cảm ơn trước ạ!
:shy: :shy: :shy:

Comments

  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Lấy chiều dài của 1 sprites nhân 3, chiều dọc nhân 4. Size mấy VX Ace cũng sẽ nhận.
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    Lấy chiều dài của 1 sprites nhân 3, chiều dọc nhân 4. Size mấy VX Ace cũng sẽ nhận.
    Sang ví dụ được không? Như hình ở spoiler số 2 mình nghĩ cắt ra đúng từ ảnh 1 thì phải không lỗi chứ nhỉ?
    EDIT: Thanks Sang, đã fix được rồi. Hóa ra không biết trong quá trình cắt hay bị gì lệch mất 2 pixel... để ý nhân 3 vs 4 ra mới thấy. Arigatou!!!!
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    mỗi char là 192 x 224 - tính từ pixel đầu tiên của tay trái và đỉnh đầu của char đầu tiên
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Nó không tính 1 ô bao nhiêu, mà cứ lấy tổng thể chia 3 chiều ngang và 4 chiều cao là dc, nên có thể làm char to hơn bình thường hoặc nhỏ hơn cũng không vấn đề gì
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Sr nhầm 192x114
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    Kinh nghiệm của 1 đứa nobb như tui thì khi vẽ character là chia đều cho các ô theeo chiều dọc và ngang,
    vd bạn tạo nv chiều cao ngang 4px và cao 6 px thì bạn phải tạo ô 12x24 và chia đều ô ra và đặt nhân vật vào,cùng vị trí( tùy, nếu không nhìn nhân vật cà thọt như bị què ._.)
Sign In or Register to comment.