Cần hỗ trợ về vấn đề BSG trong RPG Maker VX Ace

kietgulakietgula Posts: 6Registered
Cơ bản điều mình muốn là : Tắt BSG khi ra khỏi map.
Mình đã thiết lập Fadeout BSG :2s trong event dịch chuyển nhưng vẫn không tắt nhạc
Cần giúp lắm !
Điều 2 : 
Mình muốn hỏi là làm sao để 1 Event (none) có thể phủ nhiều ô ( theo một quy luật tự do)
VD : Mình muốn làm 1 cái event dịch chuyển ( chỉ 1 thôi nhé) nhưng lại bao phủ 3 ô
Mình không biết điều 2 có khả thi hay không nhưng chắc cái đầu thì đc nhỉ
Mong các bạn giúp mình :3

Comments

  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    1/ éo biết là gì luôn
    2/ tạo thêm vài Conditional Branch kiểm tra xem player có nằm bên phải hoặc bên trái event dịch chuyển đó hay không? nếu muốn nhiều ô nữa thì kiểm trả tọa độ X,Y, bên trái X-n, bên phải là X+n... vvvvvv XY là tọa độ của event !
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    kietgula wrote:
    Cơ bản điều mình muốn là : Tắt BSG khi ra khỏi map.
    Mình đã thiết lập Fadeout BSG :2s trong event dịch chuyển nhưng vẫn không tắt nhạc
    Cần giúp lắm !
    Điều 2 : 
    Mình muốn hỏi là làm sao để 1 Event (none) có thể phủ nhiều ô ( theo một quy luật tự do)
    VD : Mình muốn làm 1 cái event dịch chuyển ( chỉ 1 thôi nhé) nhưng lại bao phủ 3 ô
    Mình không biết điều 2 có khả thi hay không nhưng chắc cái đầu thì đc nhỉ
    Mong các bạn giúp mình :3

    1: BSG là cái vẹo gì thế : V
    2: Copy paste event cho nó nhanh ko thì cho check 2 bên event nếu có player thì transfer qua map
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    1. Bạn thêm lệnh wait 120 ở sau lệnh fade bgs để nó chờ 2s thử xem
    2. Bạn tạo 2 biến X, Y. Sau đó set random cho 2 biến này trong 1 khoảng tọa độ. Sau đó move char tới vị trí x, y
  • kietgulakietgula Posts: 6Registered
    1. Là phần sound ấy...
    + slucis7593 : Vẫn ko đc bạn à, mình đã thiết lập cái event phát nhạc là Parallel nhé ...
    2. Thks các bạn
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    kietgula wrote:
    1. Là phần sound ấy...
    + slucis7593 : Vẫn ko đc bạn à, mình đã thiết lập cái event phát nhạc là Parallel nhé ...
    2. Thks các bạn

    nhìn chung mình nghĩ vấn đề là do bạn trans player trước khi bgs kịp tắt đi nên nó vẫn còn.
    Như bạn nói thì dùng parallel thì nó sẽ trans player trước rồi. Bạn tìm cách sửa lại sao cho dừng bgs rồi hẵng trans
  • kietgulakietgula Posts: 6Registered
    Thật ra là mình đã thử dùng lệnh tắt nó riêng luôn, nhưng khi nó vừa tắt thì thằng BGS lại chạy ( do nó tự chạy) . Và cứ thế...
    @.
    Nhân tiện mình cũng hỏi luôn: có cách nào để khi thiết lập Switch cho Event thì nó sẽ mặc định là "off" chứ ko phải là "on" ko ? Thật sự thì mình cũng mơ hồ cái vụ Switch lắm, rốt cuộc thuật ngữ "on" của nó là chỉ "mở event" hay là "khóa event", vì khi dùng lệnh Control Switch ấy thì mình nhận thấy "on" là "mở event" còn "off" là "khóa event" nhưng trong tab Conditions thì "on" lại mang nghĩa là "khóa event" (bằng chứng là khi đánh dấu tích vào thì nó tự khóa)
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    kietgula wrote:
    Thật ra là mình đã thử dùng lệnh tắt nó riêng luôn, nhưng khi nó vừa tắt thì thằng BGS lại chạy ( do nó tự chạy) . Và cứ thế...
    @.
    Nhân tiện mình cũng hỏi luôn: có cách nào để khi thiết lập Switch cho Event thì nó sẽ mặc định là "off" chứ ko phải là "on" ko ?  Thật sự thì mình cũng mơ hồ cái vụ Switch lắm, rốt cuộc thuật ngữ "on" của nó là chỉ "mở event" hay là "khóa event", vì khi dùng lệnh Control Switch ấy thì mình nhận thấy "on" là "mở event" còn "off" là "khóa event" nhưng trong tab Conditions thì "on" lại mang nghĩa là "khóa event" (bằng chứng là khi đánh dấu tích vào thì nó tự khóa)

    nếu event thỏa mãn page bạn set switch on thì nv sẽ chuyển sang page - khi đã on và sẽ luôn ở trạng thái này nếu như bạn ko đặt hoặc thỏa điều kiện để off hoặc on để switch qua page khác
Sign In or Register to comment.