[Thảo Luận] Làm thế nào để game thành Installer

F_CF_C Posts: 11Registered
edited August 2019 in Game Maker: Studio
Ôi ! Buồn ! và cả buồn cười nữa...
Box "Game Maker" ko có 1 post nào cơ ???
"Sợ !"

Uh thì mở box nè. Xin hỏi làm thế nào để Game của mình trờ thành 1 cái installer - như kiểu RPG Maker đó - Có các folder chứa các loại tài nguyên. Chứ nếu ko làm xong game, Create ra chỉ vỏn vẹn mỗi file game mà Loading thì cứ gọi là lâu thôi rồi ...

Mà có cách nào để mã hóa file tài nguyên của mình ko ? Tức là biến file ".png" chẳng hạn thành đuôi ".fuk" để cho bọn nó ko chôm đc. Thuật ngữ chuyên ngành thì nó gọi là license file đó !

_

Mới xuất hiện mong những maker của GM tái xuất để cùng hội ngộ

Comments

  • trinh178trinh178 Posts: 90Registered
    Có đấy dùng GM save xong dùng script load vào thôi còn bảo mật file thì hình như có run zip gì gì ấy
    Lâu rồi ko dùng ko biết đúng không :thoaimai:
  • YuuYuu Posts: 1,160Registered
    RPG Maker khi xuất game thì nó giấu hết mà ;))
  • F_CF_C Posts: 11Registered
    Thực ra mình ko hiểu cái script load file save ấy lắm. Cái nguồn file thì ở mỗi máy đều khác nhau lên ko biết dẫn như thế nào ... Ví dụ tui để file save ở cùng thư mục file game thì load như thế nào nhỉ ?
  • kumuzukumuzu Posts: 669Registered
    Yuu wrote:
    RPG Maker khi xuất game thì nó giấu hết mà ;))
    giấu hêt rồi bị extra ra hết :vuive:
  • trinh178trinh178 Posts: 90Registered
    F_C wrote:
    Thực ra mình ko hiểu cái script load file save ấy lắm. Cái nguồn file thì ở mỗi máy đều khác nhau lên ko biết dẫn như thế nào ... Ví dụ tui để file save ở cùng thư mục file game thì load như thế nào nhỉ ?
    Tài nguyên thì thường ở thư mục game chứ ở đâu :uynhnhau:
    VD : bạn để file " image.fuk " ở " thư mục game/data " thì dùng lệnh
    sprite_add_sprite('data/image.fuk ');
  • F_CF_C Posts: 11Registered
    Uh há ! Nhưng làm cách nào để mã hóa file ".png" thành ".fuk" mà Game Maker vẫn load vào đc ấy
    Chứ rename thành ".fuk" thì thằng muốn chôm T.Nguyên nó cũng biết rename lại ...
  • kumuzukumuzu Posts: 669Registered
    remane là sao chuyển rồi sao đọc được file ảnh nữa :quetquet:
  • trinh178trinh178 Posts: 90Registered
    F_C wrote:
    Uh há ! Nhưng làm cách nào để mã hóa file ".png" thành ".fuk" mà Game Maker vẫn load vào đc ấy
    Chứ rename thành ".fuk" thì thằng muốn chôm T.Nguyên nó cũng biết rename lại ...
    Thế thì ngay trong GM bạn " Save Sprite " ban đầu nó lưu với đuôi .gmspr bạn đổi thành đuôi gì cũng được sau đó dùng sc ở trên load vào. => cái này thì người ko biết gì về GM sẽ ko chỉnh sửa dc đâu
    Còn muốn bảo mật hơn nữa thì phải dùng 7-zip
    http://www.mediafire.com/?mmumtkcgwzm => down về mà tham khảo
  • MünchhausenMünchhausen Posts: 109Registered
    Trước mình xài Inno Setup, nó free, xài thoải mái, nhiều công ty lớn vẫn xài thằng này. :D

    Còn muốn load external resource mà bảo mật file tí có thể dùng mấy extension như là Ultracrypt để encrypt file, lúc load thì dùng nó decrypt, load xong nhớ encrypt trở lại.
  • F_CF_C Posts: 11Registered
    Cảm ơn các bạn nhiều nhưng cuối cùng thì mình nghĩ là gói cả cái folder game của mình vào 1 cái rar là đc. Install chỉ là để khoe mẽ thôi... ^^
Sign In or Register to comment.