[Hướng Dẫn] làm game multiplayer với socket.io plugin 2
kynphan.design
Posts: 5Registered
- Bài trước mình đã hướng dẫn các bạn kết nối client với server, các bạn có thể xem Tại Đây, tiếp theo chúng ta sẽ gởi và nhận thông điệp từ server đến client và từ client đến server.
- Chúng ta tạo 1 project mới ở construct 2 có cần những Object sau:
+ 1 Text
+ Socket plugin
- Các bạn sang Event Sheet làm như hình, chú ý: kết nối tại port 8099:
[align=center][/align]
[align=left]- Chúng ta để ý phần màu đỏ mình có đóng vuông lại, chúng ta sẽ nhận dữ liệu bằng cách tạo sub event ở cái Is Data Available? đó.[/align]
[align=left]- Còn Socket.LastDataElement(0) là dữ liệu nằm sau dấu "," dữ liệu đầu tiên nằm sau dấu "," là 0, tiếp theo đó là 1, 2, 3... , ví dụ chúng ta có 1 đoạn string: "kyn đẹp trai" + "," + "quá đẹp trai", thì "kyn đẹp trai" sẽ là Socket.LastDataElement(0) còn "quá đẹp trai" sẽ là Socket.LastDataElement(1). Chúng ta sẽ hiểu hơn nếu các bạn thực hiện xong bài.[/align]
[align=left]- Mình giải thích hình trên có nghĩa là, nếu Socket.LastDataElement(0) = "connect" thì text sẽ được set dữ liệu Socket.LastDataElement(1)[/align]
[align=left]- Bây h chúng ta sẽ qua phần server, các bạn tạo 1 file server ( mình có hướng dẫn ở bài trước), install socket.io@0.9.5, sau đó các bạn cop dòng này vào file server:[/align]
[align=center]
[align=left]- Lưu lại và các bạn chạy thử server:[/align]
[align=center][/align]
[align=left]- Sau đó các bạn run thử project ở construct 2, kết quả như này là thành công rồi nhé:[/align]
[align=center][/align]
- Các bạn tắt server và thử run lại project trong C2 rồi check lại xem kết quả nhé!, mình tạm gác lại tại đây vì có việc, còn phần gởi dữ liệu từ client lên server nữa thôi, chúc cả 4rum năm mới vui vẻ, tràn ngập hạnh phúc nha :D
- Chúng ta tạo 1 project mới ở construct 2 có cần những Object sau:
+ 1 Text
+ Socket plugin
- Các bạn sang Event Sheet làm như hình, chú ý: kết nối tại port 8099:
[align=center][/align]
[align=left]- Chúng ta để ý phần màu đỏ mình có đóng vuông lại, chúng ta sẽ nhận dữ liệu bằng cách tạo sub event ở cái Is Data Available? đó.[/align]
[align=left]- Còn Socket.LastDataElement(0) là dữ liệu nằm sau dấu "," dữ liệu đầu tiên nằm sau dấu "," là 0, tiếp theo đó là 1, 2, 3... , ví dụ chúng ta có 1 đoạn string: "kyn đẹp trai" + "," + "quá đẹp trai", thì "kyn đẹp trai" sẽ là Socket.LastDataElement(0) còn "quá đẹp trai" sẽ là Socket.LastDataElement(1). Chúng ta sẽ hiểu hơn nếu các bạn thực hiện xong bài.[/align]
[align=left]- Mình giải thích hình trên có nghĩa là, nếu Socket.LastDataElement(0) = "connect" thì text sẽ được set dữ liệu Socket.LastDataElement(1)[/align]
[align=left]- Bây h chúng ta sẽ qua phần server, các bạn tạo 1 file server ( mình có hướng dẫn ở bài trước), install socket.io@0.9.5, sau đó các bạn cop dòng này vào file server:[/align]
[align=center]
var io = require("socket.io").listen(8099); //gọi socket.io vào server và lắng nghe tại port 8099
io.sockets.on("connection", function(socket){ // khi kết nối tới server
socket.send("connect" + "," + "Day la du lieu tu server"); // server sẽ gởi đến client đoạn string này
// "connect" là Socket.LastDataElement(0) và "Day la du lieu tu server" là Socket.LastDataElement(1)
});
[align=left]- Lưu lại và các bạn chạy thử server:[/align]
[align=center][/align]
[align=left]- Sau đó các bạn run thử project ở construct 2, kết quả như này là thành công rồi nhé:[/align]
[align=center][/align]
- Các bạn tắt server và thử run lại project trong C2 rồi check lại xem kết quả nhé!, mình tạm gác lại tại đây vì có việc, còn phần gởi dữ liệu từ client lên server nữa thôi, chúc cả 4rum năm mới vui vẻ, tràn ngập hạnh phúc nha :D
Comments