[Thảo Luận] [VX ACE] Poorman's Harvest Moon
Son Ngo Hoang
Posts: 17Registered
in RPG Maker
Về căn bản, đây là một dự án mini mà mình mới thực hiện, lấy ý tưởng từ dòng game Harvest Moon và việc người dùng RPG Maker gặp rắc rối với quá tải event khi làm game nông trại.
Poorman's Harvest Moon hướng tới khắc phục những vấn đề trên bằng việc tối giản hóa việc sử dụng Event và Script. Tuy không phải là một dự án hoàn chỉnh, mình mong nhận được góp ý từ phía các thành viên.
Ý tưởng chung là việc sử dụng "show picture" command cho việc hiển thị cây trồng thay cho việc dùng event cho mỗi ô ruộng. Một common event sẽ scan toàn bộ ruộng để kiểm tra làm thay đổi số liệu của ô cây trồng. Thông tin của mỗi ô (loại cây trồng, tình trạng hiển thị cây trồng, giai đoạn của cây) và thông tin của giống cây (lịch cây trồng) được lưu trong một số variable array. Người chơi có thể tương tác với cây trồng thông qua một event (Through-ON) luôn chạy phía trước người chơi (Hiện tại mới chỉ sử dụng cho việc thu hoạch).
<Lần đầu lập topic trên forum, mong mọi người thông cảm>
Download link
Poorman's Harvest Moon hướng tới khắc phục những vấn đề trên bằng việc tối giản hóa việc sử dụng Event và Script. Tuy không phải là một dự án hoàn chỉnh, mình mong nhận được góp ý từ phía các thành viên.
Ý tưởng chung là việc sử dụng "show picture" command cho việc hiển thị cây trồng thay cho việc dùng event cho mỗi ô ruộng. Một common event sẽ scan toàn bộ ruộng để kiểm tra làm thay đổi số liệu của ô cây trồng. Thông tin của mỗi ô (loại cây trồng, tình trạng hiển thị cây trồng, giai đoạn của cây) và thông tin của giống cây (lịch cây trồng) được lưu trong một số variable array. Người chơi có thể tương tác với cây trồng thông qua một event (Through-ON) luôn chạy phía trước người chơi (Hiện tại mới chỉ sử dụng cho việc thu hoạch).
<Lần đầu lập topic trên forum, mong mọi người thông cảm>
Download link
Comments
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Cảm ơn bạn. Mình đã bổ sung thêm một số thông tin.
Cảm ơn góp ý của bạn.
Trong bản test mình mở tới 108 ô, mục đích chính là kiểm tra tính khả thi của ý tưởng ; lần sau mình sẽ thử mở lên khoảng 300 -500 ô để thử tính ổn định.
Nổi bật là áp dụng script Tile Swap của Tsukihime thay cho phương pháp dùng Fixed Picture, có khả năng làm giảm lag tới mức không tồn tại. :cool:
Các bạn xem và góp ý cho mình biết những điểm cần cải thiện, lỗi, etc... Link không encrypted, tài nguyên free for non-commercial (hàng commercial phần nhiều là của Celianna), còn hàng mình làm và edit thì dùng vô tư.
Download Link