[Thảo Luận] [VX ACE] Poorman's Harvest Moon

Son Ngo HoangSon Ngo Hoang Posts: 17Registered
Về căn bản, đây là một dự án mini mà mình mới thực hiện, lấy ý tưởng từ dòng game Harvest Moon và việc người dùng RPG Maker gặp rắc rối với quá tải event khi làm game nông trại.
Poorman's Harvest Moon hướng tới khắc phục những vấn đề trên bằng việc tối giản hóa việc sử dụng Event và Script. Tuy không phải là một dự án hoàn chỉnh, mình mong nhận được góp ý từ phía các thành viên.

Ý tưởng chung là việc sử dụng "show picture" command cho việc hiển thị cây trồng thay cho việc dùng event cho mỗi ô ruộng. Một common event sẽ scan toàn bộ ruộng để kiểm tra làm thay đổi số liệu của ô cây trồng. Thông tin của mỗi ô (loại cây trồng, tình trạng hiển thị cây trồng, giai đoạn của cây) và thông tin của giống cây (lịch cây trồng) được lưu trong một số variable array. Người chơi có thể tương tác với cây trồng thông qua một event (Through-ON) luôn chạy phía trước người chơi (Hiện tại mới chỉ sử dụng cho việc thu hoạch).
<Lần đầu lập topic trên forum, mong mọi người thông cảm>

Download link

Comments

  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Bạn có thể giới thiệu thêm được không
    :3 :3 :3
  • Son Ngo HoangSon Ngo Hoang Posts: 17Registered
    Dang_Khoa wrote:
    Bạn có thể giới thiệu thêm được không
    :3 :3 :3

    Cảm ơn bạn. Mình đã bổ sung thêm một số thông tin.
  • dsiver144dsiver144 Posts: 1,064Registered
    Trước kia mà có cái này thì tuyệt, đỡ phải làm event tới vài chục ô : V
  • StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
    Great :v để test xem ra sao
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    ai test up dùm đống hình liên quan tới vụ show picture cái, tuôi lười !!!
  • dsiver144dsiver144 Posts: 1,064Registered
    Cơ bản cách này rất hay nhưng mở rộng thêm nữa thì có thể gây lag giật. Trước kia dùng cách này nhưng bây giờ tôi có cách khác ngon hơn nhiêu rồi.
  • 0no012340no01234 Posts: 326Registered
    Cách này khá là hay nhưng mà cũng đúng như Dark nói, giật kinh hoàng luôn. Có thể bây giờ vẫn chưa có gì nhiều, nhưng mà khi mà làm game to mà xài cách này thì tụt performance của game kinh lắm ._.
  • dsiver144dsiver144 Posts: 1,064Registered
    Yeah khoảng 30 40 ô thì còn được chứ nâng lên khoảng vài trăm thì coi như cách này không hữu dụng rồi. Dù sao bạn này đã sử dụng kết hợp Event kết hợp script khá hay (y)
  • Son Ngo HoangSon Ngo Hoang Posts: 17Registered
    Dark Sky wrote:
    Yeah khoảng 30 40 ô thì còn được chứ nâng lên khoảng vài trăm thì coi như cách này không hữu dụng rồi. Dù sao bạn này đã sử dụng kết hợp Event kết hợp script khá hay (y)

    Cảm ơn góp ý của bạn.
    Trong bản test mình mở tới 108 ô, mục đích chính là kiểm tra tính khả thi của ý tưởng ; lần sau  mình sẽ thử mở lên khoảng 300 -500 ô để thử tính ổn định.
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Nót bét!
  • StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
    Khá ổn đấy nhưng không được tốt lắm :v có lẽ xài cách của riêng mỗi người là tốt nhất .
  • Son Ngo HoangSon Ngo Hoang Posts: 17Registered
    Hàng làm lại của Poorman's Harvest Moon mà mình up hai tháng trước; có tương đối nhiều điểm khác biệt.
    Nổi bật là áp dụng script Tile Swap của Tsukihime thay cho phương pháp dùng Fixed Picture, có khả năng làm giảm lag tới mức không tồn tại. :cool:
    Các bạn xem và góp ý cho mình biết những điểm cần cải thiện, lỗi, etc... Link không encrypted, tài nguyên free for non-commercial (hàng commercial phần nhiều là của Celianna), còn hàng mình làm và edit thì dùng vô tư.
    Download Link
Sign In or Register to comment.