[Thảo Luận] Bàn luận về lời thoại trong RPG game :v
Viết thoại :v phần hại não nhất khi làm RPG :v
nguồn cảm hứng để viết thoại là lên Youtube và nghe nhạc
viết mấy cái này hại não level 99999999
nguồn cảm hứng để viết thoại là lên Youtube và nghe nhạc


Comments
:cool: :cool: :cool:
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
mà cũng k phải k biết viết gì mà là phải viết s cho hợp vs cốt truyện :v
:D :D :D
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Main: "Này, chú có sao không? \! Chuyện gì đã xảy ra ở đây vậy?"
PPl: "Hắ-Hắc Thuật - ọe"
Main: <Hắc Thuật! Không lẽ là bọn chúng...>
PPl: "Tôi muốn sờ vếu trước khi ra đi!"
Main: Đây, cầm lấy nắm đất này và nắn đi! Còn hơi ấm đấy!
PPl: "Arigatou - Savior-sama! Hự"
- Chú à! Ở đây có chuyện gì?
- Hác Ma Thuật..."
- Hắc Ma Thuật... Chẳng lẽ lại là bọn chúng? HYDRA ???
- Chú à! Ở đây có chuyện gì?
- Hắc... m- thu...ật--"
- H-Hắc Ma Thuật?! --Chẳng lẽ lại là bọn chúng!? Tổ chức bựa bố HYDRA!?
Dài quá thì khó tiếp thu.
Ngắn thì phải đảm bảo đủ nội dung.
Văn hoa quá thì dễ lố, khó đi vào lòng người một các h tự nhiên.
Bỗ bã quá thì cảm thấy thiếu chất lượng văn học.
Thoại "Classic" quá thì cảm thấy khó nuốt
Thoại "Trẻ trung, trẻ trâu" quá thì những người chơi yêu cầu cao về nghệ thuật sẽ đánh giá kém.
Người viết thoại hay sẽ là người phải :
- cân bằng giữa các thiên hướng.
- phải biết tự update về xã hội, xem đã phần người chơi muốn nhân vật nói như nào thì cảm thấy dễ tiếp nhận nhất.
Về góc chuyên môn một chút :
- thoại phải bộc lộ đc tính cách nhân vật. Cho nên định hướng mỗi nhân vật sẽ có cách nói chuyện riêng sẽ làm người chơi dần hình dung ra đặc điểm của mỗi nhân vật.
- thoại phải phù hợp với bối cảnh. Câu từ trong giao tiếp của mỗi giai đoạn, bối cảnh đều lhác nhau mà. Phải ko ?
- thoại là chính cách dẫn dắt cốt truyện. Thực ra action scene cũng đảm nhiệm chức năng này, nhưng nếu dẫn dắt truyện bằng thoại ở một đẳng cấp set-up tốt hơn.
:D Đọc truyện, tiểu thuyết, kịch bản mới thực sự là cách để tăng trình độ viết thoại.