[Hướng Dẫn] [Hướng dẫn] Puzzle đẩy hình

TkTsTkTs Posts: 482Registered
Đầu tiên bạn phải có hình ảnh mà bạn muốn áp dụng để làm puzzle. Mình thì dùng hình này:
P0tTHda.png
Sau đó vào Editor, chọn tool Region (F7) và vẽ ra khuôn mà mình muốn làm cái puzzle này:
d4THOBS.png
Tiếp theo tạo các event tương ứng với hình. Setting event và chạy Common Event như sau: (lưu ý phải chừa trống 1 ô nhé)
4CqnDfI.png
Kế tiếp, vào Database (F9) tạo 1 Common như hình:
rHIwj1T.png
- Common Event này có nhiệm vụ là check xem Event người chơi đang đứng trên có thể đẩy sang hướng nào và check xem khi nào thì puzzle được hoàn thành.
-- Để check vị trí Event ta cần tạo 4 biến:
ooRwhuc.png
-- 2 biến dùng để lưu vị trí của người chơi, 1 biến để lưu id của region làm khuôn vào và 1 biến để lưu id của event.
-- Trong hình phần lệnh để kiểm tra phía bên phải của event có trống hay không (trống thì id của event = 0) và nó còn nằm trong khuôn hay không , nếu còn thì đẩy hình sang bên phải
-- Tương tự làm kiểm tra cho 4 hướng: phải thì X+1 | trái thì X-1 | xuống thì Y+1 | lên thì Y - 1
-- Cuối cùng chạy lệnh Jump to Label để nhảy tới phần kiểm tra puzzle
- Sau phần kiểm tra, mình có thể thêm SE vào khi hình ảnh không đẩy được và tạm dừng event.
- Phần kiểm tra puzzle:
8CTTAia.png
fx và fy: là vị trí XY của event đầu tiên trong puzzle hoàn chỉnh. 
width; là chiều dài của puzzle.
for eid 0..6 : ta sẽ cho biến eid chạy từ 0 tới 6 (khoảng cách này nên đặt là từ 0 tới (tổng số event - 1)). Vì vậy nếu puzzle của bạn có 12 event thì khoảng cách này sẽ là 0 tới 11.
e = $game_map.events[eid+1]: để lấy dữ liệu của event và lưu vào biến e.  Lưu ý là nếu event đầu tiên của bạn có id khác, ví dụ như có id là 22 thì chỗ này sẽ + 22 chứ không phải + 1.
Sign In or Register to comment.