[Thảo Luận] Vấn đề về charsheet

minhnguyenminhnguyen Posts: 19Registered
Mình là người mới đối với rpg maker vx ace lol
Tình hình là mình đã vẽ xong charsheet [Pixel character] nhưng lại không biết làm sao cho nó di chuyển/ hoạt động trong rpg maker vx ace.
Có bạn nào có thể hướng dẫn mình hoặc dẫn link tut không ?
[Mình tìm tut nhưng nản quá nên lên đây lol]

Comments

  • YuuYuu Posts: 1,160Registered
    minhnguyen wrote:
    Mình là người mới đối với rpg maker vx ace lol
    Tình hình là mình đã vẽ xong charsheet [Pixel character] nhưng lại không biết làm sao cho nó di chuyển/ hoạt động trong rpg maker vx ace.
    Có bạn nào có thể hướng dẫn mình hoặc dẫn link tut không ?
    [Mình tìm tut nhưng nản quá nên lên đây lol]

    MidgtCharafixNEW_zps38086174.png

    Đây là mẫu, bạn muốn nó di chuyển thì bạn vẽ thêm hoạt động bước chân và rung tay cho nó là xong! :v

    Còn muốn nó hoạt động trong Ace thì bạn xem cái hình bên trên rồi tự suy luận ra nha!

    Nói chung thì nó kiểu như vầy:

    [ ][ ][ ] <--- Dòng 1 là khi actor di chuyển về phía trước (đi xuống, mặt hướng ra màn hình đó...)
    [ ][ ][ ] <--- Dòng 2 là khi actor di chuyển sang trái
    [ ][ ][ ] <--- Dòng 3 là khi actor di chuyển sang phải
    [ ][ ][ ] <--- Dòng cuối là khi actor di chuyển ngược lại (đi lên, chỉ nhìn thấy lưng)

    Mỗi ô là một Action của nhân vật, như:

    [Bước chân phải] [Đứng yên] [Bước chân trái]
    [Bước chân phải] [Đứng yên] [Bước chân trái]
    [Bước chân phải] [Đứng yên] [Bước chân trái]
    [Bước chân phải] [Đứng yên] [Bước chân trái]

    Và lưu ý rằng kích thước của từng ô (12 ô) phải bằng nhau để cho nhân vật trong game không bị lệch! :3

    Trong Ace hỗ trợ 2 loại sprite nhân vật:
    1. Loại có tổng cộng 8 nhân vật: Hình ở trên là loại 8 nhân vật đó
    2. Loại chỉ có 1 nhân vật: Giống như trên nhưng chỉ có duy nhất 1 nhân vật (ví dụ bên dưới)
    young_canada___rpg_maker_vx_ace_sprite___by_crazydaiyamondos-d9o9s4p.png

    -> Muốn loại sprite 1 nhân vật này hoạt động trong Ace thì trước khi ném hình vào Graphic/Characters thì phải thêm "$" vào trước tên của hình. Vú dị: $actor1.png, lưu ý rằng sprite 8 nhân vật thì k dc thêm "$" vào!
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Ý bạn muốn hỏi là npc chuyển động theo event hay hướng chuyển động của char khi làm sprite ??
  • minhnguyenminhnguyen Posts: 19Registered
    Ý mình là hướng chuyển động của char khi làm sprite.
    Tiện thể cho mình hỏi thông thường vậy mình để size canvas trong sai khi làm sprite là bao nhiêu ạ ?
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    minhnguyen wrote:
    Ý mình là hướng chuyển động của char khi làm sprite.
    Tiện thể cho mình hỏi thông thường vậy mình để size canvas trong sai khi làm sprite là bao nhiêu ạ ?

    kích thước cơ bản của nhân vật trong RPG maker ace là 32x32 nhưng thực thế là character không bị giới hạn về kích thước nên bạn chỉ cần đặt $ trước tên file của char là được, hướng chuyển động thì như Yuu đã hướng dẫn trên kia là chuẩn rồi đấy.
    VD:
    pixel_character_by_buombuomchua-dafd9pp.png
    char_by_buombuomchua-dagg2z2.gif
Sign In or Register to comment.