[Thảo Luận] Vấn đề về charsheet
minhnguyen
Posts: 19Registered
in RPG Maker
Mình là người mới đối với rpg maker vx ace lol
Tình hình là mình đã vẽ xong charsheet [Pixel character] nhưng lại không biết làm sao cho nó di chuyển/ hoạt động trong rpg maker vx ace.
Có bạn nào có thể hướng dẫn mình hoặc dẫn link tut không ?
[Mình tìm tut nhưng nản quá nên lên đây lol]
Tình hình là mình đã vẽ xong charsheet [Pixel character] nhưng lại không biết làm sao cho nó di chuyển/ hoạt động trong rpg maker vx ace.
Có bạn nào có thể hướng dẫn mình hoặc dẫn link tut không ?
[Mình tìm tut nhưng nản quá nên lên đây lol]
Comments
Đây là mẫu, bạn muốn nó di chuyển thì bạn vẽ thêm hoạt động bước chân và rung tay cho nó là xong! :v
Còn muốn nó hoạt động trong Ace thì bạn xem cái hình bên trên rồi tự suy luận ra nha!
Nói chung thì nó kiểu như vầy:
[ ][ ][ ] <--- Dòng 1 là khi actor di chuyển về phía trước (đi xuống, mặt hướng ra màn hình đó...)
[ ][ ][ ] <--- Dòng 2 là khi actor di chuyển sang trái
[ ][ ][ ] <--- Dòng 3 là khi actor di chuyển sang phải
[ ][ ][ ] <--- Dòng cuối là khi actor di chuyển ngược lại (đi lên, chỉ nhìn thấy lưng)
Mỗi ô là một Action của nhân vật, như:
[Bước chân phải] [Đứng yên] [Bước chân trái]
[Bước chân phải] [Đứng yên] [Bước chân trái]
[Bước chân phải] [Đứng yên] [Bước chân trái]
[Bước chân phải] [Đứng yên] [Bước chân trái]
Và lưu ý rằng kích thước của từng ô (12 ô) phải bằng nhau để cho nhân vật trong game không bị lệch! :3
Trong Ace hỗ trợ 2 loại sprite nhân vật:
-> Muốn loại sprite 1 nhân vật này hoạt động trong Ace thì trước khi ném hình vào Graphic/Characters thì phải thêm "$" vào trước tên của hình. Vú dị: $actor1.png, lưu ý rằng sprite 8 nhân vật thì k dc thêm "$" vào!
Tiện thể cho mình hỏi thông thường vậy mình để size canvas trong sai khi làm sprite là bao nhiêu ạ ?
kích thước cơ bản của nhân vật trong RPG maker ace là 32x32 nhưng thực thế là character không bị giới hạn về kích thước nên bạn chỉ cần đặt $ trước tên file của char là được, hướng chuyển động thì như Yuu đã hướng dẫn trên kia là chuẩn rồi đấy.
VD: