Xin giúp đỡ về việc tạo Quest
Chào mọi người,
Mình đang viết 1 hệ thống chuỗi quest trong đó mình muốn yêu cầu như muốn nhận nhiệm vụ ở nhân vật B phải nói chuyện với nhân vật A trước. Ví dụ như trong project của mình: Thầy thuốc Phúc yêu cầu đi lấy thuốc từ Tiểu Hoa. Mình muốn tạo điều kiện cho Tiểu Hoa như sau: nếu actor chưa nhận nhiệm vụ từ thầy thuốc thì Tiểu Hoa chỉ chat nhảm, nếu đã nhận nhiệm vụ, Tiểu Hoa sẽ yêu cầu kiếm 5 giọt sương trước.
Mình đã thử 1 số variable nhưng ko có cái nào cho phép nói chuyện với nhân vật trước.
Mình nghĩ ra phương pháp là nói chuyện với A, A sẽ cho 1 vật phẩm nhiệm vụ và khi nói chuyện với B, phải có vật phẩm X mới nhận nhiệm vụ từ B. (các bạn có thể thử demo project của mình).
Ai đã thử viết quest liên hoàn như thế này chưa? Xin chỉ giúp mình với.
Code của thầy thuốc Phúc: Kiểm tra trong hành nang có "Thư của trưởng thôn không". Nếu ko có sẽ chỉ có chat nhảm, nếu có, sẽ nhận nhiệm vụ.
Code của Tiểu Hoa: ko có điều kiện. Nghĩa là bất cứ lúc nào cũng có thể nhận nhiệm vụ của Tiểu Hoa, ko cần hoàn thành nhiệm vụ thầy phúc trước.
Demo của mình: Download
Mình đang viết 1 hệ thống chuỗi quest trong đó mình muốn yêu cầu như muốn nhận nhiệm vụ ở nhân vật B phải nói chuyện với nhân vật A trước. Ví dụ như trong project của mình: Thầy thuốc Phúc yêu cầu đi lấy thuốc từ Tiểu Hoa. Mình muốn tạo điều kiện cho Tiểu Hoa như sau: nếu actor chưa nhận nhiệm vụ từ thầy thuốc thì Tiểu Hoa chỉ chat nhảm, nếu đã nhận nhiệm vụ, Tiểu Hoa sẽ yêu cầu kiếm 5 giọt sương trước.
Mình đã thử 1 số variable nhưng ko có cái nào cho phép nói chuyện với nhân vật trước.
Mình nghĩ ra phương pháp là nói chuyện với A, A sẽ cho 1 vật phẩm nhiệm vụ và khi nói chuyện với B, phải có vật phẩm X mới nhận nhiệm vụ từ B. (các bạn có thể thử demo project của mình).
Ai đã thử viết quest liên hoàn như thế này chưa? Xin chỉ giúp mình với.
Code của thầy thuốc Phúc: Kiểm tra trong hành nang có "Thư của trưởng thôn không". Nếu ko có sẽ chỉ có chat nhảm, nếu có, sẽ nhận nhiệm vụ.
Code của Tiểu Hoa: ko có điều kiện. Nghĩa là bất cứ lúc nào cũng có thể nhận nhiệm vụ của Tiểu Hoa, ko cần hoàn thành nhiệm vụ thầy phúc trước.
Demo của mình: Download
1. Trò chuyện với ông trưởng thôn. Đi đánh quỷ nước ở phía tây nam thôn 3 lần. Hoàn thành nhiệm vụ
2. Trò chuyện với thầy thuốc Phúc. Đi gặp Tiểu Hoa
3. Gặp Tiểu Hoa. Đi đánh quỷ nước để thu thập 5 giọt sương. Đem cho Tiểu Hoa và nhận bột thuốc
4. Đem cho thầy thuốc Phúc, hoàn thành nhiệm vụ.
2. Trò chuyện với thầy thuốc Phúc. Đi gặp Tiểu Hoa
3. Gặp Tiểu Hoa. Đi đánh quỷ nước để thu thập 5 giọt sương. Đem cho Tiểu Hoa và nhận bột thuốc
4. Đem cho thầy thuốc Phúc, hoàn thành nhiệm vụ.
Comments
Khi nhận nhiệm vụ ở thầy thuốc. Chỉnh Switch = On.
Mình nói sơ vậy thôi. Bạn tự mò. Đây là điều cơ bản của Rpg Maker đấy
Sau đó sang Event Tiểu Hoa, bạn tạo 1 lệnh Conditional Branch kiểm tra xem Switch đó ON chưa
+nếu ON thì giao nv
else
+chát nhảm sệt