[Thảo Luận] [RM MV] Can thiệp để custom menu ?

ChowderChowder Posts: 11Registered
Chào mọi người, mình xin lập thêm topic này để hỏi về script trong RM MV.
Ở trong các phiên bản RPG Maker khác. Mình đã mày mò và học đc cách sửa script và hiểu đại khái.

Nhưng ở RM MV, nó lại gói thành plugin. Vậy làm cách nào để mình viết đc srcipt như các phiên bản trước ?
Cụ thể ở đây là mình muốn sửa đổi Menu trong battle.
Muốn nó chỉ hiển thị Attack, magic, guard ở chính giữa màn hình, cũng như draw icon minh họa đi kèm.

Mình cũng biết sơ qua về ruby rồi nhé. Mọi người chỉ cách làm thôi ạ.

Comments

  • kubidepgiaikubidepgiai Posts: 257Registered
    Người viết đc scripts trong TTC chắc đếm trên đầu ngón tay nhỉ :v
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Mới tiếp xúc thì từ từ đã bạn,
    tùy ý đc script là bậc cao nhất đối với engine RPG Maker.

    Mình thực sự muốn giúp mà lâu ko động tới rồi, quên hết kiến thức bên này :)
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Focker_c wrote:
    Mới tiếp xúc thì từ từ đã bạn,
    tùy ý đc script là bậc cao nhất đối với engine RPG Maker.

    Mình thực sự muốn giúp mà lâu ko động tới rồi, quên hết kiến thức bên này :)


    Viết Script mới là bậc cao nhất nhé, "tùy ý" thì S cũng làm được.  :D
  • dsiver144dsiver144 Posts: 1,064Registered
    MV dùng JS chứ k dùng Ruby nhé thớt. Tham khảo hơn ở đây nhé:
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Plugin là cách gọi script của MV thôi, nhưng nó dùng javascript chứ không phải Ruby đâu ^^
  • kumuzukumuzu Posts: 669Registered
    Có 2 cách 1 là sửa thẳng vào script hệ thống của nó 2 là viết script mới riêng thêm allias để truy cập vào.
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    1. Bạn override func Scene_Battle.prototype.createActorCommandWindow, Command Window được lưu bằng var _commandWindow, bạn dùng properies x, y của window để set ra giữa màn hình, để lấy width, height của cửa sổ dùng lệnh: Graphics.boxWidth và Graphics.boxHeight

    2. Bạn override func Window_Command.prototype.drawItem, tham khảo func Window_Base.prototype.drawItemName cách vẽ Icon và căn chỉnh khoảng cách, các iconIndex có thể tạo thêm 1 mảng trong class Window_Command để lưu.
  • ChowderChowder Posts: 11Registered
    khá là khó gặm đây, cách lấy allias bên Ruby thì mình biết chứ JS thì sao vậy ?

    P/s : nếu có 1 cái demo thì thật là dễ để nghiên cứu :/ , ko có thì phải mò vậy
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    Allias bên JS thì như vậy:
    var _Scene_Map_create = Scene_Map.prototype.create;
    Scene_Map.prototype.create = function() {
      _Scene_Map_create.call(this);
      // Your code here
    }
    
Sign In or Register to comment.