[Thảo Luận] Làm sao để tạo quest

BonnortBonnort Posts: 6Registered
Làm sao để tạo quest ?
giống mình nói chuyện xong nó kêu mình đi mua đồ giùm rùi tí làm xong thì cái quest đó biến mất ấy  :)

Comments

  • YuuYuu Posts: 1,160Registered
    Bonnort wrote:
    Làm sao để tạo quest ?
    giống mình nói chuyện xong nó kêu mình đi mua đồ giùm rùi tí làm xong thì cái quest đó biến mất ấy  :)

    :dodgy: :dodgy: :dodgy:

    Bạn thử nghiên cứu và tìm cách áp dụng các chức năng như là "Variable", "Switch" và "Conditional Branch" đi! :v

    Gợi ý:

    > Nói chuyện, đưa ra lựa chọn -> Khi ấn vào đồng ý thì sẽ nhận nhiệm vụ.
    > VD khi cho nhiệm vụ đi mua bánh mì, đặt cái Conditional Branch là phải có ít nhất 1 cái bánh mì trong hành trang.
    > Khi trong hành trang đã có bánh mì thì dùng cái remove item để - 1 bánh mì và thế là nhiệm vụ hoài thành, switch sang trang B và không còn làm được nhiệm vụ đó nữa!
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    TkTs wrote:
    [align=center]HƯỚNG DẪN TẠO MỘT QUEST MUA ĐỒ[/align]
    [align=center]:laclac:[/align]

    [align=left]Đầu tiên bạn tạo một event gồm 2 trang[/align]
    [align=left]KAcOcVY.png[/align]
    [align=left]+ Trang 1: có vai trò giao nhiệm vụ cho người chơi, vì đây là kiểu nhiệm vụ mua item rồi giao lại số lượng đồ đó cho NPC, nên bạn phải biết được số lượng item để kiểm tra xem bạn đã có đủ item chưa.[/align]
    [align=left]Bạn tạo một biến (Variable) đặt tên dễ nhớ, rồi gán giá trị cho nó là Game Data --> item [ tên item liên quan ] in Inventory.[/align]

    [align=left]Như hình trên thì mình chọn Item là Bình nước rồi gán số lượng bình nước mình đang có vào biến 0001. Sau đó bạn Self Switch A để qua trang 2.[/align]

    [align=left]+ Trang 2 (có điều kiện là Self Switch A nhé): có vai trò kiểm tra số lượng item trong người của bạn đã đủ số lượng nv yêu cầu chưa.[/align]

    [align=left]Dùng lệnh Conditional Branch để kiểm tra "biến 0001".[/align]
    [align=left]++ Nếu biến 0001 có số lượng >= 5 thì bạn trao thưởng và Self Switch sang B để event không lặp lại nữa.[/align]
    [align=left]++ Nếu không đủ thì nhắc nhở[/align]


    [align=left]p/s:  tương tự bạn có thể tạo ra nv đi tìm người thân, đi giao xác chết, giết quái vật, v.v[/align]

    :at:
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
  • McDonanMcDonan Posts: 280Registered
    Khi nào phải làm 1 cái topic về "những câu hỏi thường gặp của newbie" mới được :dodgy:
  • YuuYuu Posts: 1,160Registered
    Sai lầm nhất là khi hướng dẫn TẬN TÌNH với newbie.

    Muốn họ giỏi hơn và có khả năng tư duy tốt hơn khi sử dụng RPG Maker thì chỉ nên gợi ý để cho họ tự tìm cách để làm chứ đừng có chỉ hết A -> Z. Như vậy sẽ hình thành một thói quen ỉ lại và lười suy nghĩ, newbie ngày nay toàn hỏi những câu hỏi đơn giản mà chỉ cần mò một chút là ra ngay... ~.~
  • Mà mình nghĩ cứ hướng dẫn họ một chút ! Và rồi giải thích cho họ những thành phần trong đó là ok ! :) Có vẻ họ sẽ hiểu nhanh hơn còn hơn là để họ làm quen với RPG Maker với 2 năm như mình ! :3
Sign In or Register to comment.