[Thảo Luận] Làm sao lựa chọn có thể ảnh hưởng đến tương lai

in RPG Maker
Làm sao lựa chọn có thể ảnh hưởng đến tương lai giống như game life is strange ấy
Comments
Tạo một event A với câu hỏi đại loại như "Tối nay đi chơi không?". Rồi để Show Choice là Có hoặc Không.
Nếu có thì Bật Switch 1 (Lấy tạm ID = 1) Còn không thì Tắt Switch 1 đi (Không cần thiết).
Tạo một Event khác set cho nó chạy song song. Check điều kiện nếu Switch 1 đã bật và Thời gian hiện tại = 8h thì Thông báo: "Đã tới giờ đi chơi rồi!".
p/s: mod rãnh thì chuyển bài này sang "Thắc mắc - Hỏi đáp"
Đầu tiên cần một Event thời gian. Vào Database (F9) ~> Common Event ~> Tạo 1 Event mới đặt tên là Thời gian (để kiểu Trigger là Parallel Process và Condition là Switch id 1 [Kích hoạt thời gian]
Nội dung Event [Thời gian]:
Sau đó vào game, tạo 1 Event mới tên là [0001:Kích hoạt]
Tạo thêm 1 Event NPC tên là [0002: NPC]
Trang 1:
Trang 2: nhớ chỉnh điều kiện là Selfswitch A là ON
P/s: sr vì máy hư nên không có hình minh họe
Lựa chọn thay đổi cốt chuyện nên để ngay ở nút thắt của mạch chuyện luôn chứ đừng mất công,
VD: Giết nhân vật A hay không
# Không: Nhân vật A sẽ gia nhập nhóm
Các event sau sẽ đặt condition có nhân vật A trong team thì...
#Giết: Nhân vật A chết
Các event sau đã đặt condition có nhân vật A sẽ không hoạt động
hoàn toàn là common event với condition brand chứ làm gì có script mà add