[Thảo Luận] Làm sao lựa chọn có thể ảnh hưởng đến tương lai
nhocdong295
Posts: 19Registered
in RPG Maker
Làm sao lựa chọn có thể ảnh hưởng đến tương lai giống như game life is strange ấy
Comments
Tạo một event A với câu hỏi đại loại như "Tối nay đi chơi không?". Rồi để Show Choice là Có hoặc Không.
Nếu có thì Bật Switch 1 (Lấy tạm ID = 1) Còn không thì Tắt Switch 1 đi (Không cần thiết).
Tạo một Event khác set cho nó chạy song song. Check điều kiện nếu Switch 1 đã bật và Thời gian hiện tại = 8h thì Thông báo: "Đã tới giờ đi chơi rồi!".
p/s: mod rãnh thì chuyển bài này sang "Thắc mắc - Hỏi đáp"
Đầu tiên cần một Event thời gian. Vào Database (F9) ~> Common Event ~> Tạo 1 Event mới đặt tên là Thời gian (để kiểu Trigger là Parallel Process và Condition là Switch id 1 [Kích hoạt thời gian]
Nội dung Event [Thời gian]:
Sau đó vào game, tạo 1 Event mới tên là [0001:Kích hoạt]
Tạo thêm 1 Event NPC tên là [0002: NPC]
Trang 1:
Trang 2: nhớ chỉnh điều kiện là Selfswitch A là ON
P/s: sr vì máy hư nên không có hình minh họe ahihi
Lựa chọn thay đổi cốt chuyện nên để ngay ở nút thắt của mạch chuyện luôn chứ đừng mất công,
VD: Giết nhân vật A hay không
# Không: Nhân vật A sẽ gia nhập nhóm
Các event sau sẽ đặt condition có nhân vật A trong team thì...
#Giết: Nhân vật A chết
Các event sau đã đặt condition có nhân vật A sẽ không hoạt động
hoàn toàn là common event với condition brand chứ làm gì có script mà add