[Thảo Luận] Làm sao lựa chọn có thể ảnh hưởng đến tương lai

nhocdong295nhocdong295 Posts: 19Registered
Làm sao lựa chọn có thể ảnh hưởng đến tương lai giống như game life is strange ấy

Comments

  • dsiver144dsiver144 Posts: 1,064Registered
    Bạn có thể sử dụng Switch để làm điều đó. Ví dụ:
    Tạo một event A với câu hỏi đại loại như "Tối nay đi chơi không?". Rồi để Show Choice là Có hoặc Không.
    Nếu có thì Bật Switch 1 (Lấy tạm ID = 1) Còn không thì Tắt Switch 1 đi (Không cần thiết).
    Tạo một Event khác set cho nó chạy song song. Check điều kiện nếu Switch 1 đã bật và Thời gian hiện tại = 8h thì Thông báo: "Đã tới giờ đi chơi rồi!".
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    nếu ý bác là lựa chọn mà sẽ ảnh hưởng mạch chuyện của game thì phải dùng switch gồm mạch chuyện A và B. Việc này mình sẽ rất rối vì các Event liên quan đến mạch chuyện chinh đều phải check điều kiện là "Mạch A" hoặc Mạch B"
    p/s: mod rãnh thì chuyển bài này sang "Thắc mắc - Hỏi đáp"
  • dsiver144dsiver144 Posts: 1,064Registered
    Đã move bài sang box Thắc Mắc - Hỏi Đáp theo yêu cầu của TkTs.
  • IchiharaShoukoIchiharaShouko Posts: 840Registered
    :v Choice bạn nhé :v Thích bao nhiêu thì cứ làm choice ra để người chơi chọn :v sau đó xài scrip và Switch =]]z
  • nhocdong295nhocdong295 Posts: 19Registered
    Dark Sky wrote:
    Bạn có thể sử dụng Switch để làm điều đó. Ví dụ:
    Tạo một event A với câu hỏi đại loại như "Tối nay đi chơi không?". Rồi để Show Choice là Có hoặc Không.
    Nếu có thì Bật Switch 1 (Lấy tạm ID = 1) Còn không thì Tắt Switch 1 đi (Không cần thiết).
    Tạo một Event khác set cho nó chạy song song. Check điều kiện nếu Switch 1 đã bật và Thời gian hiện tại = 8h thì Thông báo: "Đã tới giờ đi chơi rồi!".
    ....... tạm hiểu nhưng bạn làm thử cho mình xem được không :v . code cũng dc
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    ....... tạm hiểu nhưng bạn làm thử cho mình xem được không :v . code cũng dc

    Đầu tiên cần một Event thời gian. Vào Database (F9) ~> Common Event ~> Tạo 1 Event mới đặt tên là Thời gian (để kiểu Trigger là Parallel ProcessCondition là Switch id 1 [Kích hoạt thời gian]

    Nội dung Event [Thời gian]:
    Control Variables: [0001: Giờ] == 0
    Control Variables: [0002: Phút] == 0
    ###Khởi tạo 2 biến là phút và giờ có giá trị là 0###
    
    Control Variables: [0002: Phút] += 1
    ###Sau khi Event này chạy thì biến [0002: Phút] sẽ liên tục chạy song song với game với tốc độ là 1/60 giây, vì thế nên rất nhanh###
    
    Conditional Branch: Variables [0002: Phút] == 60
            +Control Variables: [0001: Giờ] += 1
    ###Kiếm tra khi nào thì đủ 1 giờ thì biến [0002: Giờ] tăng lên, có thể đổi giá trị 60 để thỏa ý mình###
    
    Conditional Branch: Variables [0001: Giờ] == 25
            +Control Variables: [0001: Giờ] == 1
    ###Khi đủ một ngày thì reset lại biến [0001: Giờ]###
    


    Sau đó vào game, tạo 1 Event mới tên là [0001:Kích hoạt]
    Control Switch: [0001: Kích hoạt thời gian] == ON
    Call Common Event: [Thời gian]
    

    Tạo thêm 1 Event NPC tên là [0002: NPC]
    Trang 1:
    Show Text..."Tối nay 8h chơi đô vật nhóe?"
    Show Choice:
            +Yes
                    +Control Selfswitch A == ON
            +No
    

    Trang 2: nhớ chỉnh điều kiện là Selfswitch A là ON
    Conditional Branch: Variables [0001: Giờ] >= 20
            +Show Text..."Đúng giờ lắm anh êu!"
    Else
            +Show Text..."Chưa tới 8h!"
    

    P/s: sr vì máy hư nên không có hình minh họe :blush:   ahihi
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Làm bằng event cũng được, như pokemon ấy, nếu chọn hóa thạch nào sẽ ra pokemon ấy
    Lựa chọn thay đổi cốt chuyện nên để ngay ở nút thắt của mạch chuyện luôn chứ đừng mất công,
    VD: Giết nhân vật A hay không
    # Không: Nhân vật A sẽ gia nhập nhóm
    Các event sau sẽ đặt condition có nhân vật A trong team thì...
    #Giết: Nhân vật A chết
    Các event sau đã đặt condition có nhân vật A sẽ không hoạt động
  • nhocdong295nhocdong295 Posts: 19Registered
    TkTs wrote:
    ....... tạm hiểu nhưng bạn làm thử cho mình xem được không :v . code cũng dc

    Đầu tiên cần một Event thời gian. Vào Database (F9) ~> Common Event ~> Tạo 1 Event mới đặt tên là Thời gian (để kiểu Trigger là Parallel ProcessCondition là Switch id 1 [Kích hoạt thời gian]

    Nội dung Event [Thời gian]:
    Control Variables: [0001: Giờ] == 0
    Control Variables: [0002: Phút] == 0
    ###Khởi tạo 2 biến là phút và giờ có giá trị là 0###
    
    Control Variables: [0002: Phút] += 1
    ###Sau khi Event này chạy thì biến [0002: Phút] sẽ liên tục chạy song song với game với tốc độ là 1/60 giây, vì thế nên rất nhanh###
    
    Conditional Branch: Variables [0002: Phút] == 60
            +Control Variables: [0001: Giờ] += 1
    ###Kiếm tra khi nào thì đủ 1 giờ thì biến [0002: Giờ] tăng lên, có thể đổi giá trị 60 để thỏa ý mình###
    
    Conditional Branch: Variables [0001: Giờ] == 25
            +Control Variables: [0001: Giờ] == 1
    ###Khi đủ một ngày thì reset lại biến [0001: Giờ]###
    


    Sau đó vào game, tạo 1 Event mới tên là [0001:Kích hoạt]
    Control Switch: [0001: Kích hoạt thời gian] == ON
    Call Common Event: [Thời gian]
    

    Tạo thêm 1 Event NPC tên là [0002: NPC]
    Trang 1:
    Show Text..."Tối nay 8h chơi đô vật nhóe?"
    Show Choice:
            +Yes
                    +Control Selfswitch A == ON
            +No
    

    Trang 2: nhớ chỉnh điều kiện là Selfswitch A là ON
    Conditional Branch: Variables [0001: Giờ] >= 20
            +Show Text..."Đúng giờ lắm anh êu!"
    Else
            +Show Text..."Chưa tới 8h!"
    

    P/s: sr vì máy hư nên không có hình minh họe :blush:   ahihi

  • BướmBướm Posts: 1,220Registered

    hoàn toàn là common event với condition brand chứ làm gì có script mà add
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    mình nghĩ bạn nên làm quen với mấy thứ cơ bản trước đi... vào tự tạo một game đơn giản rồi tính tiếp. Chứ chưa biết gì mà áp dụng đống Event trên thì hơi rối đấy!
Sign In or Register to comment.