Truyện Tam Đề.

IchiharaShoukoIchiharaShouko Posts: 840Registered
Đây là lần đầu mình thử thể loại này nên...ahihihi :( mình chỉ muốn viết truyện ngắn cho khỏa khoây trước khi viết tiếp School Killer thôi mà...

Truyện tam đề là gì nhỉ? Là như thế này này:
" là một hình thức của Rakugo ( truyện cười Nhật Bản ), trong hình thức này người kể chuyện sẽ sáng tác một câu chuyện dựa trên ba đề tài ngẫu nhiên ( thường là ba từ hoặc cụm từ ví dụ như : Hoa, tuyết và nắng chẳng hạn ) do khán giả đưa ra "
- Trích trong Cô Gái Văn Chương và Tên Hề Thích Chết -

Vậy thì...chúng mình bắt đầu với chủ đề đầu tiên của bác Yuu thôi nhỉ  :angel:
Bác Yuu đã cho em: " Yuu ", " Mỹ Nam ", " Ngầu "

Vào một buổi sáng sớm dịu nhẹ, tiết trời thanh tao đến nỗi mà mỗi người người bước đi và hít thở đều muốn chạy thật nhanh và làm điều gì đó thật đặc biệt. Một cô gái trẻ bước đi nhẹ nhàng trên hành lang lớp học với bộ đồng phục rất gọn gàng, khuôn mặt điềm tĩnh, lông mi dài và cong cong, đôi mắt đen láy, nước da trắng hồng. Cô gái ấy với tóc đen xõa dài, nhẹ nhàng uốn lượn trong không trung, tay xách cặp táp màu xanh da trời đang trên đường đi đến câu lạc bộ mỹ thuật. Yuu đã để quên sách Văn của cô tại nơi đấy.
Câu lạc bộ mỹ thuật là nơi thích hợp dành cho cô, bởi câu lạc bộ chỉ có một mình cô. Yuu là một người con gái không thích tiếp cận người khác và không thích bị người khác làm phiền, sau giờ tan học cô luôn đi lại câu lạc bộ này và hoàn thành những tác phẩm chỉ có một mình cô nhìn thấy.
Nhưng...chỉ có một điều đáng quan ngại...
Khi mở cửa ra, một người con trai với dáng chuẩn của một mỹ nam, mái tóc như Kamui trong x1999 đang hiện diện trong phòng. Anh ta đang ngắm ngía tác phẩm mà cô tâm đắc nhất, đang được kê trên giá đỡ, ngón trỏ của anh ta đang di chuyển lên tác phẩm đó.
Yuu đã bị gục ngã khi thấy người con trai này. Đúng, điều đáng quan ngại của cô là: Cô thích mỹ nam. Chỉ cần nhìn thấy mỹ nam là cô sẽ xuất huyết, chỉ cần nhìn thấy mỹ nam là cô ngã gục hoàn toàn.

- Cậu...cậu làm gì trong đây thế??

- A...chết rồi! - Người con trai ấy quay lại - T..Tôi xin lỗi! Tôi xin lỗi vì đã vào đây không xin phép!!

Người con trai ấy cúi đầu tạ lỗi với Yuu. Yuu đỏ mặt khi anh ta làm vậy và cô đã điều chỉnh nhiệt độ một tí để tỏ ra bình thường. Yuu đi lại, nhìn vào tác phẩm ấy. Tác phẩm ấy là về một cô gái với đóa hoa tú cầu màu tím phơn phớt, trên mặt là một dòng nước mắt lăn dài, miệng cô gái ấy vẫn mỉm cười, mái tóc màu nâu ngắn và mái được kẹp bằng cái kẹp hình chiếc lá xinh xinh.
Nhưng tác phẩm ấy vô vàn nét xóa, tẩy và thậm chí cả nét vẽ thừa. Yuu đã hoảng hốt khi thấy những thứ ấy. Cái Yuu cần là một tác phẩm hoàn mĩ và hoàn hảo đến mức mà cô cảm thấy mình vui sướng.
Giờ Yuu không hiểu sao Yuu lại vẽ ra một tác phẩm như vậy. Yuu hoàn toàn không nhớ lý do gì mà khiến mình vẽ một tác phẩm cực kì tệ hại như vậy. Trong đầu Yuu bây giờ toàn những ý nghĩ vô vùng kì lạ, đến mức mà cô chỉ muốn đốt và xé bỏ bức tranh đó đi.

- Nó thật là đẹp...phải không? Tuy nét vẽ hãi còn kì kì nhưng...nó thật đẹp...Nó như gợi lại cho người xem một kí ức ngọt ngào tuy đầy đau khổ của cô gái được vẽ trong đây vậy...

Yuu ngỡ ngàng khi thấy có một người nhận xét tác phẩm của mình như vậy.
Đây là lần đầu tiên có một người nói như vậy với Yuu.

" Tác phẩm tệ hại vậy mà có người thích sao?
Anh ta có mắt thẩm mĩ không vậy?
Nhưng mà...không hiểu sao mình lại vui đến như vậy "

Tim Yuu bỗng dưng đẹp thình thịch. Cô cảm thấy khó hiểu cái cơ thể này gắp trăm gấp vạn lần. Cô chưa bao giờ nói chuyện với người khác và thậm chí có bạn thân...Vậy...đây là cảm giác gì đây? Yêu...? Không phải...làm sao mà có chuyện tình mới nhìn mà sét đánh như vậy được...Cảm giác gì mà lạ thế này...

- A...Tôi xin lỗi! Tôi tên là Saotome Sonaru. Tôi học lớp 11...Ahahaha...tên tôi nghe như tên con gái ấy nhỉ?

Yuu đã lắc đầu, đôi mắt của cô vẫn tỏ ra lạnh lùng mặc dù trong lòng cực kì, cực kì xấu hổ.

- Không sao...Sonaru...chào cậu! Tôi là Ishuguri Yui, lớp 10. Tôi thường được gọi là Yuu thay vì Yui, tại tôi thích thế.

- Yuu? Tên nghe dễ thương thật đó! Vậy tôi sẽ gọi cậu là Yuu-kun nhé?

- Yuu-kun? Nghe thật ngu ngốc

- Thế á? Hay là Yuu-chin?

- Càng ngu ngốc nữa...
Sign In or Register to comment.