[Thảo Luận] Hỏi chút về mục Name Input

Hoan VikerHoan Viker Posts: 409Registered
Em muốn hỏi 1 tẹo về cái mục name input processing và cái intro đầu game.
- Mục Name Input
Làm sao để xóa bớt 2 trang chữ nhật và anh hóa ( việt càng tốt ) được mấy cái mục tiếng nhật sau ạ ?
cEwGo4N.png
- Cái intro :
Về cái intro thì em có làm như mấy bác chỉ là đặt nó ở Auto Run.
Em đã làm theo nhưng kẹt nổi là phải hiện game 1s đã rồi mới khởi động cái auto run. Em muốn là hiện tất cả intro từ đầu mà không nhìn thấy game trước như mở đầu game "SM" của anh Sanggameboy ấy ạ :D

Comments

  • StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
    kiếm cái Window_NameInput, paste đè vào
    #==============================================================================
    # ** Window_NameInput
    #
    #  This window is used to select text characters on the name input screen.
    #==============================================================================

    class Window_NameInput < Window_Selectable
      #
      # * Character Tables (Latin)
      #
      LATIN1 = [ 'A','B','C','D','E',  'a','b','c','d','e',
                 'F','G','H','I','J',  'f','g','h','i','j',
                 'K','L','M','N','O',  'k','l','m','n','o',
                 'P','Q','R','S','T',  'p','q','r','s','t',
                 'U','V','W','X','Y',  'u','v','w','x','y',
                 'Z','','^','_',  'z','{','}','|','~',
                 '0','1','2','3','4',  '!','#','$','%','&',
                 '5','6','7','8','9',  '(',')','*','+','-',
                 '/','=','@','<','>',  ':',';',' ','Page','OK']
      LATIN2 = [ 'Á','É','Í','Ó','Ú',  'á','é','í','ó','ú',
                 'À','È','Ì','Ò','Ù',  'à','è','ì','ò','ù',
                 'Â','Ê','Î','Ô','Û',  'â','ê','î','ô','û',
                 'Ä','Ë','Ï','Ö','Ü',  'ä','ë','ï','ö','ü',
                 'Ā','Ē','Ī','Ō','Ū',  'ā','ē','ī','ō','ū',
                 'Ã','Å','Æ','Ç','Ð',  'ã','å','æ','ç','ð',
                 'Ñ','Õ','Ø','Š','Ŵ',  'ñ','õ','ø','š','ŵ',
                 'Ý','Ŷ','Ÿ','Ž','Þ',  'ý','ÿ','ŷ','ž','þ',
                 'IJ','Œ','ij','œ','ß',  '«','»',' ','Page','OK']
      #
      # * Character Tables (Japanese)
      #
      JAPAN1 = [ 'あ','い','う','え','お',  'が','ぎ','ぐ','げ','ご',
                 'か','き','く','け','こ',  'ざ','じ','ず','ぜ','ぞ',
                 'さ','し','す','せ','そ',  'だ','ぢ','づ','で','ど',
                 'た','ち','つ','て','と',  'ば','び','ぶ','べ','ぼ',
                 'な','に','ぬ','ね','の',  'ぱ','ぴ','ぷ','ぺ','ぽ',
                 'は','ひ','ふ','へ','ほ',  'ぁ','ぃ','ぅ','ぇ','ぉ',
                 'ま','み','む','め','も',  'っ','ゃ','ゅ','ょ','ゎ',
                 'や','ゆ','よ','わ','ん',  'ー','~','・','=','☆',
                 'ら','り','る','れ','ろ',  'ゔ','を',' ','カナ','決定']
      JAPAN2 = [ 'ア','イ','ウ','エ','オ',  'ガ','ギ','グ','ゲ','ゴ',
                 'カ','キ','ク','ケ','コ',  'ザ','ジ','ズ','ゼ','ゾ',
                 'サ','シ','ス','セ','ソ',  'ダ','ヂ','ヅ','デ','ド',
                 'タ','チ','ツ','テ','ト',  'バ','ビ','ブ','ベ','ボ',
                 'ナ','ニ','ヌ','ネ','ノ',  'パ','ピ','プ','ペ','ポ',
                 'ハ','ヒ','フ','ヘ','ホ',  'ァ','ィ','ゥ','ェ','ォ',
                 'マ','ミ','ム','メ','モ',  'ッ','ャ','ュ','ョ','ヮ',
                 'ヤ','ユ','ヨ','ワ','ン',  'ー','~','・','=','☆',
                 'ラ','リ','ル','レ','ロ',  'ヴ','ヲ',' ','英数','決定']
      JAPAN3 = [ 'A','B','C','D','E',  'a','b','c','d','e',
                 'F','G','H','I','J',  'f','g','h','i','j',
                 'K','L','M','N','O',  'k','l','m','n','o',
                 'P','Q','R','S','T',  'p','q','r','s','t',
                 'U','V','W','X','Y',  'u','v','w','x','y',
                 'Z','[',']','^','_',  'z','{','}','|','~',
                 '0','1','2','3','4',  '!','#','$','%','&',
                 '5','6','7','8','9',  '(',')','*','+','-',
                 '/','=','@','<','>',  ':',';',' ','かな','決定']
      #
      # * Object Initialization
      #
      def initialize(edit_window)
        super(edit_window.x, edit_window.y + edit_window.height + 8,
              edit_window.width, fitting_height(9))
        @edit_window = edit_window
        @page = 0
        @index = 0
        refresh
        update_cursor
        activate
      end
      #
      # * Get Text Table
      #
      def table
        return [JAPAN1, JAPAN2, JAPAN3] if $game_system.japanese?
        return [LATIN1, LATIN2]
      end
      #
      # * Get Text Character
      #
      def character
        @index < 88 ? table[@page][@index] : ""
      end
      #
      # * Determining if Page Changed and Cursor Location
      #
      def is_page_change?
        @index == 88
      end
      #
      # * Determine Cursor Location: Confirmation
      #
      def is_ok?
        @index == 89
      end
      #
      # * Get Rectangle for Displaying Item
      #
      def item_rect(index)
        rect = Rect.new
        rect.x = index % 10 * 32 + index % 10 / 5 * 16
        rect.y = index / 10 * line_height
        rect.width = 32
        rect.height = line_height
        rect
      end
      #
      # * Refresh
      #
      def refresh
        contents.clear
        change_color(normal_color)
        90.times {|i| draw_text(item_rect(i), table[@page], 1) }
      end
      #

      # * Update Cursor
      #
      def update_cursor
        cursor_rect.set(item_rect(@index))
      end
      #
      # * Determine if Cursor is Moveable
      #
      def cursor_movable?
        active
      end
      #
      # * Move Cursor Down
      #     wrap : Wraparound allowed
      #
      def cursor_down(wrap)
        if @index < 80 or wrap
          @index = (index + 10) % 90
        end
      end
      #
      # * Move Cursor Up
      #     wrap : Wraparound allowed
      #
      def cursor_up(wrap)
        if @index >= 10 or wrap
          @index = (index + 80) % 90
        end
      end
      #
      # * Move Cursor Right
      #     wrap : Wraparound allowed
      #
      def cursor_right(wrap)
        if @index % 10 < 9
          @index += 1
        elsif wrap
          @index -= 9
        end
      end
      #
      # * Move Cursor Left
      #     wrap : Wraparound allowed
      #
      def cursor_left(wrap)
        if @index % 10 > 0
          @index -= 1
        elsif wrap
          @index += 9
        end
      end
      #
      # * Move to Next Page
      #
      def cursor_pagedown
        @page = (@page + 1) % table.size
        refresh
      end
      #
      # * Move to Previous Page
      #
      def cursor_pageup
        @page = (@page + table.size - 1) % table.size
        refresh
      end
      #
      # * Cursor Movement Processing
      #
      def process_cursor_move
        last_page = @page
        super
        update_cursor
        Sound.play_cursor if @page != last_page
      end
      #
      # * Handling Processing for OK and Cancel Etc.
      #
      def process_handling
        return unless open? && active
        process_jump if Input.trigger?(:A)
        process_back if Input.repeat?(:B)
        process_ok   if Input.trigger?(:C)
      end
      #
      # * Jump to OK
      #
      def process_jump
        if @index != 89
          @index = 89
          Sound.play_cursor
        end
      end
      #
      # * Go Back One Character
      #
      def process_back
        Sound.play_cancel if @edit_window.back
      end
      #
      # * Processing When OK Button Is Pressed
      #
      def process_ok
        if !character.empty?
          on_name_add
        elsif is_page_change?
          Sound.play_ok
          cursor_pagedown
        elsif is_ok?
          on_name_ok
        end
      end
      #
      # * Add Text to Name
      #
      def on_name_add
        if @edit_window.add(character)
          Sound.play_ok
        else
          Sound.play_buzzer
        end
      end
      #
      # * Decide Name
      #
      def on_name_ok
        if @edit_window.name.empty?
          if @edit_window.restore_default
            Sound.play_ok
          else
            Sound.play_buzzer
          end
        else
          Sound.play_ok
          call_ok_handler
        end
      end
    end
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    1. Name input:
    Muốn đơn gỉan thì dùng cái này, chỉ cần thay bảng mã đi là xong:
    http://taotrochoi.com/showthread.php?tid=1579
    Cao cấp hơn, có thể gõ từ bàn phím thì dùng cái này:
    http://taotrochoi.com/showthread.php?tid=1591

    2. Intro:
    1. Xóa player khỏi phần Actor trong Setting
    2. Đặt player ở 1 map trống rồi move sang map hiện intro
Sign In or Register to comment.