Làm menu giống anh sanggameboy ???

Hoan VikerHoan Viker Posts: 409Registered
[align=center][size=x-large]Ở game Seven Mysteries của anh Sang:[/size][/align]
[size=medium]Ở đó em có thấy menu của ảnh khá là đơn giản và em muốn tìm cách làm một menu giống vậy thì phải làm thế nào ạ ?
Đã thử xóa bớt ở Script nhưng không biết xóa khung này ( Khung đánh dấu đỏ ):[/size]
[align=center]bbuIbBk.png[/align]

Comments

  • QuanNguyenQuanNguyen Posts: 126Registered
    nó là khung actor đó bạn,kiếm ở phần script chỗ nào có create background actor menu thì xóa thôi
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Hình như mình từng thấy script Menu như vậy rồi thì phải :D
  • dsiver144dsiver144 Posts: 1,064Registered
    viker wrote:
    [align=center][size=x-large]Ở game Seven Mysteries của anh Sang:[/size][/align]
    [size=medium]Ở đó em có thấy menu của ảnh khá là đơn giản và em muốn tìm cách làm một menu giống vậy thì phải làm thế nào ạ ?
    Đã thử xóa bớt ở Script nhưng không biết xóa khung này ( Khung đánh dấu đỏ ):[/size]

    [align=center]bbuIbBk.png[/align]

    Tham khảo script này nhé http://forums.rpgmakerweb.com/index.php?/topic/920-one-actor-menu/
  • Hoan VikerHoan Viker Posts: 409Registered
    Dark Sky wrote:

    Cảm ơn anh !Em đã thử, menu có vẻ đẹp nhưng em vẫn không biết cách xóa các mục đã đánh dấu đỏ :s

    [align=center]5H8lifv.png[/align]
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    Mình viết cho bạn cái code đây, đặt vào dưới material và trên main nhé
    Nếu có script tác động lên menu thì đặt dưới nó để lấy quyền ưu tiên cao hơn nhé.
    class Window_MenuCommand < Window_Command
      def make_command_list
        add_main_commands        
        add_save_command
        add_game_end_command
      end
      
      def add_main_commands
        add_command(Vocab::item,   :item,   main_commands_enabled)    
      end  
    end
    
    class Scene_Menu < Scene_MenuBase
      
      alias scene_menu_start start
      
      def start
        scene_menu_start
            
        @command_window.x = (Graphics.width - @command_window.width) / 2
        @command_window.y = (Graphics.height - @command_window.height) / 2
        
        @gold_window.x = @command_window.x
        @gold_window.y = @command_window.y + @command_window.height
        @gold_window.width = @command_window.width
            
        @status_window.width = @command_window.width + 100
        @status_window.height = Graphics.height / 4 + 20
        @status_window.x = (Graphics.width - @status_window.width) / 2
        @status_window.y = @command_window.y - @status_window.height
        
        # Muốn hiện cửa sổ thông tin nhân vật thì thêm # vào trước dòng dưới đây    
        @status_window.hide()
      end
    end
    
    class Window_MenuStatus < Window_Selectable
    
    	def draw_item(index)
        actor = $game_party.members[index]
        enabled = $game_party.battle_members.include?(actor)
        rect = item_rect(index)
        draw_item_background(index)
        draw_actor_face(actor, rect.x + 1, rect.y + 1, enabled)
        draw_actor_name(actor, rect.x + 108, rect.y + line_height / 2)    
      end
      
    end
    
    
  • Hoan VikerHoan Viker Posts: 409Registered
    slucis7593 wrote:
    Mình viết cho bạn cái code đây, đặt vào dưới material và trên main nhé
    Nếu có script tác động lên menu thì đặt dưới nó để lấy quyền ưu tiên cao hơn nhé.
    class Window_MenuCommand < Window_Command
      def make_command_list
        add_main_commands        
        add_save_command
    
        add_game_end_command
      end
      
      def add_main_commands
        add_command(Vocab::item,   :item,   main_commands_enabled)    
      end  
    end
    
    class Scene_Menu < Scene_MenuBase
      
      alias scene_menu_start start
      
      def start
        scene_menu_start
            
        @command_window.x = (Graphics.width - @command_window.width) / 2
        @command_window.y = (Graphics.height - @command_window.height) / 2
        
        @gold_window.x = @command_window.x
        @gold_window.y = @command_window.y + @command_window.height
        @gold_window.width = @command_window.width
            
        @status_window.width = @command_window.width + 100
        @status_window.height = Graphics.height / 4 + 20
        @status_window.x = (Graphics.width - @status_window.width) / 2
        @status_window.y = @command_window.y - @status_window.height
        
        # Muốn hiện cửa sổ thông tin nhân vật thì thêm # vào trước dòng dưới đây    
        @status_window.hide()
      end
    end
    
    class Window_MenuStatus < Window_Selectable
    
    	def draw_item(index)
        actor = $game_party.members[index]
        enabled = $game_party.battle_members.include?(actor)
        rect = item_rect(index)
        draw_item_background(index)
        draw_actor_face(actor, rect.x + 1, rect.y + 1, enabled)
        draw_actor_name(actor, rect.x + 108, rect.y + line_height / 2)    
      end
      
    end
    
    
    Thanks anh :D +1 Thank
  • BaConSoiBaConSoi Posts: 564Registered
    ACE hay MV bạn?
  • Hoan VikerHoan Viker Posts: 409Registered
    SoiHoang wrote:
    ACE hay MV bạn?

    Ace bạn :D Script của anh Slucis làm giống điều mình muốn luôn ý :D
  • BaConSoiBaConSoi Posts: 564Registered
    thạt ra thì đâu cần thêm script nhỉ :v chỉ cần thay vài số trong script mặc định là được mà :v như cái FunGame Season 2 của mình up trước có hướng dẫn ý rồi có kang hay ai đấy chỉ lại nữa...
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    SoiHoang wrote:
    thạt ra thì đâu cần thêm script nhỉ :v chỉ cần thay vài số trong script mặc định là được mà :v như cái FunGame Season 2 của mình up trước có hướng dẫn ý rồi có kang hay ai đấy chỉ lại nữa...

    Cái thêm này bản chất chính là sửa vào code mặc định đó, nếu bạn biết code thì nhìn sẽ hiểu.
    Nó hay ở chỗ là được tách rời ra chứ ko xóa sửa trực tiếp vào code mặc định.
    Sau này ko thích thì xóa script đi là xong, không cần phải tìm lại code để sửa lại, hoặc làm prj mới thì chỉ việc copy vào, ko phải mày mò từng chỗ một nữa.
Sign In or Register to comment.