[Thảo Luận] event touch event ?

MinhHoangDoMinhHoangDo Posts: 239Registered
Làm sao để kích hoạt một event khi có event khác chạm vào nó mà không phải player ? :huh:

Comments

  • StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
    trigger > event touch :3
  • MinhHoangDoMinhHoangDo Posts: 239Registered
    mr.rpg.700 wrote:
    trigger > event touch :3

    Cái đó là event touch player
  • StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
    mr.rpg.700 wrote:
    trigger > event touch :3

    Cái đó là event touch player

    what are you talking ? -_-
    player touch mới là người chơi chạm nhé, còn event touch là event chạm nhé, dốt av thế
  • MinhHoangDoMinhHoangDo Posts: 239Registered
    event touch là event chạm vào người chơi, còn player touch là người chơi chạm vào event, chưa có event chạm vào event
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Thử xài biến Map X Map Y đi. ;D
  • MinhHoangDoMinhHoangDo Posts: 239Registered
    Thử xài biến Map X Map Y đi. ;D

    Đang tính làm 2 event đi random rồi khi chạm vào nhau mới xảy ra sự kiện :P
  • dsiver144dsiver144 Posts: 1,064Registered
    Thử xài biến Map X Map Y đi. ;D

    Đang tính làm 2 event đi random rồi khi chạm vào nhau mới xảy ra sự kiện :P

    Vậy khi 2 event chạm vào nhau. Event nào sẽ được kích hoạt? 
  • MinhHoangDoMinhHoangDo Posts: 239Registered
    Dark Sky wrote:

    Đang tính làm 2 event đi random rồi khi chạm vào nhau mới xảy ra sự kiện :P

    Vậy khi 2 event chạm vào nhau. Event nào sẽ được kích hoạt? 

    Thì event có điều kiện event touch event sẽ được kích hoạt
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    Bạn dùng cái Event on Event của script này nhé.
    http://himeworks.com/2013/04/custom-event-triggers/
  • Hari Bé ThưHari Bé Thư Posts: 926Registered
    event touch event à hay thử phát mới được :v
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    [align=left]HƯỚNG DẪN LÀM 2 EVENT TOUCH THEMSELVES[/align]

    [align=center]Đầu tiên thì tạo 2 event:[/align]
    [align=center]
    • [Event 1] dùng để kiểm tra việc nó có đang đụng [Event 2] không
    • [Event 2] thì bình thường thôi
    [/align]


    [align=center]gYpL0MV.png[/align]
    [align=center]Ahihi[/align]


    [align=center]Kế tiếp thì setup cho các trang của các event được tạo[/align]
    [align=center]*khoan hãy để ý tới 1234[/align]
    [align=center]v9G1Zz1.png[/align]
    [align=center]Trang 1 của [Event 1][/align]

    peRA7Eh.png
    [align=center]Trang 1 của [Event 1][/align]

    [align=center]TZI88JD.png[/align]
    [align=center]Trang 2 của cả 2 event[/align]

    [align=center]Giờ để nhức con mắt, cùng nhìn lại tấm hình dưới[/align]
    [align=center]v9G1Zz1.png[/align]
    [align=center]Wait for it[/align]


    [align=center]Ý tưởng là trong event sẽ thực hiện các lệnh kiểm tra xem chính nó có đụng với event khác không.[/align]
    [align=center]Mình sẽ dùng điểm X và điểm Y trên map để xác định.[/align]
    [align=center]Các script call liên quan đến X,Y cần dùng[/align]
    [align=center]
    [/align]
    [align=center]$game_map.events[@event_id] - xác định 1 event nào đó trên map, thay thế @event_id = id event (nếu để nguyên thì nó sẽ lấy id của chính event này)[/align]
    [align=center]$game_map.events[@event_id].x - lấy vị trí x hiện tại của event
    [/align]
    [align=center]$game_map.events[@event_id].y - lấy vị trí y hiện tại của event
    [/align]
    [align=center]$game_map.events[@event_id].direction - lấy hướng của event tương ứng hướng trên Numpad 2846
    [/align]

    [align=center]Script call khác:[/align]
    [align=center].abs - lấy giá trị tuyệt đối[/align]

    [align=center]1[/align]
    [align=center]Ở Conditional Branch đầu tiên ta sẽ kiểm tra xem khoảng cách từ [Event 1] đến [Event 2] (vì 2 cái đụng nhau nên khoảng cách sẽ <= 1. Có hai trường hợp:[/align]
    [align=center]
    1. Cả hai đều nằm trên X
    2. Cả hai đều nằm trên Y
    [/align]
  • MinhHoangDoMinhHoangDo Posts: 239Registered
    slucis7593 wrote:
    Bạn dùng cái Event on Event của script này nhé.
    http://himeworks.com/2013/04/custom-event-triggers/

    thank chú :D
Sign In or Register to comment.