Tạo 1 map trống chỉ làm 1 hàng dọc trong suốt có và set là có thể di chuyển được đặt even theo đường ấy để underchracter và player touch
- Tạo event hoặc commont even, nếu active thì thay đổi hình ảnh của player thành None (Để tạo màu trong suốt) và cho teleport đến map chọn chapter thường là cho vào ô đầu tiên.
- Các ô event show picture set event change graphic (Khi nhân vật chạm vào, sẽ sáng lên hoặc bắn cầu vồng các kiểu) thêm trigger ấn nút như bật đèn pin nữa là xong
Tạo 1 map trống chỉ làm 1 hàng dọc trong suốt có và set là có thể di chuyển được đặt even theo đường ấy để underchracter và player touch
- Tạo event hoặc commont even, nếu active thì thay đổi hình ảnh của player thành None (Để tạo màu trong suốt) và cho teleport đến map chọn chapter thường là cho vào ô đầu tiên.
- Các ô event show picture set event change graphic (Khi nhân vật chạm vào, sẽ sáng lên hoặc bắn cầu vồng các kiểu) thêm trigger ấn nút như bật đèn pin nữa là xong
đa tạ emm đã hiểu dc phần nào đó nhưng giờ game bị lỗi cái script rùi !!
Tạo 1 map trống chỉ làm 1 hàng dọc trong suốt có và set là có thể di chuyển được đặt even theo đường ấy để underchracter và player touch
- Tạo event hoặc commont even, nếu active thì thay đổi hình ảnh của player thành None (Để tạo màu trong suốt) và cho teleport đến map chọn chapter thường là cho vào ô đầu tiên.
- Các ô event show picture set event change graphic (Khi nhân vật chạm vào, sẽ sáng lên hoặc bắn cầu vồng các kiểu) thêm trigger ấn nút như bật đèn pin nữa là xong
đa tạ emm đã hiểu dc phần nào đó nhưng giờ game bị lỗi cái script rùi !!
[align=center][/align]
[align=center][/align]
[align=center][/align]
[align=center][/align]
[align=center][/align]
[align=center]Desig picture như z rùi chèn vào cho nhân vật đi thế nào ?[/align]
tạo các Conditional Branch tương ứng khi nhấn nút lên - nút xuông để lựa chọn.
Nếu lên thì Show Picture cái ảnh mũi tên di chuyển lên (Hide picture trước đó trước)
Nếu xuống thì Show Picture cái mũi tên xuống 1 chap (Hide picture trước đó trước)
Lặp lại
p/s: trong TUT Cooking System có đó, chịu khó đọc hết lol
tạo các Conditional Branch tương ứng khi nhấn nút lên - nút xuông để lựa chọn.
Nếu lên thì Show Picture cái ảnh mũi tên di chuyển lên (Hide picture trước đó trước)
Nếu xuống thì Show Picture cái mũi tên xuống 1 chap (Hide picture trước đó trước)
Lặp lại
p/s: trong TUT Cooking System có đó, chịu khó đọc hết lol
vào Conditional Branch rùi chọn cái nào nữa bạn ? ps : TUT cooking system ở đâu ?
tạo các Conditional Branch tương ứng khi nhấn nút lên - nút xuông để lựa chọn.
Nếu lên thì Show Picture cái ảnh mũi tên di chuyển lên (Hide picture trước đó trước)
Nếu xuống thì Show Picture cái mũi tên xuống 1 chap (Hide picture trước đó trước)
Lặp lại
p/s: trong TUT Cooking System có đó, chịu khó đọc hết lol
vào Conditional Branch rùi chọn cái nào nữa bạn ? ps : TUT cooking system ở đâu ?
Đây là gợi ý thôi nhé,
Hari làm Common Event khi ấn nút "X" nó sẽ hiện ra tấm hình, khi ấn nút xuống nó sẽ chuyển qua tấm hình khác (gợi ý phần này dùng Variable)!
Ví dụ: Variable 1: Menu
Dùng Conditional Branch
if Var 1 = 0 thì show picture "1"
if Var 1 = 1 thì show picture "2"
if Var 1 = 2 thì show picture "3"
Do đó mà khi ấn X Var 1 mặc định là 0 nên sẽ hiện Hình 1 (mũi tên ở Map 1)
-> Khi ấn nút Down 1 cái thì nó sẽ +1 cho Var 1 -> Thành ra Var 1 = 1 -> Hiện hình 2 (Mũi tên ở Map 2)
-> Ấn típ thì +1 típ, còn ấn Up thì -1
Và rồi đây là vấn đề, chuyện gì xảy ra nếu nó lớn hơn 2 và bé hơn 0?
Dùng tiếp lệnh
if Var 1 > 2 set var 1 = 0
hoặc
if Var 1 < 0 set var 1 = 2
Như thế thì khi mũi tên ở Map 3 và ấn Down thêm 1 cái, Var 1 sẽ tăng lên 3 và rồi nó sẽ tự động bị set xuống 0 do đó cái mũi tên sẽ trở về trước vị trí Map 1...
Đại khái là thế, còn nâng cao thì phải tự thân vận động rồi '_'
vào Conditional Branch rùi chọn cái nào nữa bạn ? ps : TUT cooking system ở đâu ?
Đây là gợi ý thôi nhé,
Hari làm Common Event khi ấn nút "X" nó sẽ hiện ra tấm hình, khi ấn nút xuống nó sẽ chuyển qua tấm hình khác (gợi ý phần này dùng Variable)!
Ví dụ: Variable 1: Menu
Dùng Conditional Branch
if Var 1 = 0 thì show picture "1"
if Var 1 = 1 thì show picture "2"
if Var 1 = 2 thì show picture "3"
Do đó mà khi ấn X Var 1 mặc định là 0 nên sẽ hiện Hình 1 (mũi tên ở Map 1)
-> Khi ấn nút Down 1 cái thì nó sẽ +1 cho Var 1 -> Thành ra Var 1 = 1 -> Hiện hình 2 (Mũi tên ở Map 2)
-> Ấn típ thì +1 típ, còn ấn Up thì -1
Và rồi đây là vấn đề, chuyện gì xảy ra nếu nó lớn hơn 2 và bé hơn 0?
Dùng tiếp lệnh
if Var 1 > 2 set var 1 = 0
hoặc
if Var 1 < 0 set var 1 = 2
Như thế thì khi mũi tên ở Map 3 và ấn Down thêm 1 cái, Var 1 sẽ tăng lên 3 và rồi nó sẽ tự động bị set xuống 0 do đó cái mũi tên sẽ trở về trước vị trí Map 1...
Đại khái là thế, còn nâng cao thì phải tự thân vận động rồi '_'
mình vẫn ko hiểu lắm bạn có video hướng dẫn hk ? hay bạn có thể làm 1 cái project cho mình tham khảo được ko ? Mình tìm trên youtube và xem rất nhiều nhưng họ kiểu gì đó mình vẫn hk hiểu cách làm common event.
PS : còn nữa vì em làm cái kiểu như là nếu chưa hoàn thành chapter này thì mấy chap kia ko mở, ví dụ làm xong chap 1 đi em thoát ra menu sau đó sẽ mở on chap 2 mà em muốn kiểu nhấn nút lên thì lên chap 1 nhấn đi xuống là chap 2 còn nhấn xuống nữa thì 1 âm thanh từ chối dạng dạng như thế !!!
đây em đã làm theo nhưng cho hỏi khi mà bấm nút lên xuống xong khi muốn bấm vào để chơi game thì như thế nào ?và còn nữa làm Common Event khi ấn nút "X" như thế nào ?
huhuhu ai giúp với phần menu with event với giờ đã chỉnh thành công nếu đi lên thì + 1, xuống thì -1 giờ đã xong cái phần đó nhưng giờ muốn nhấn z để bắt đầu game thì như thế nào ai giúp với
Comments
- Tạo event hoặc commont even, nếu active thì thay đổi hình ảnh của player thành None (Để tạo màu trong suốt) và cho teleport đến map chọn chapter thường là cho vào ô đầu tiên.
- Các ô event show picture set event change graphic (Khi nhân vật chạm vào, sẽ sáng lên hoặc bắn cầu vồng các kiểu) thêm trigger ấn nút như bật đèn pin nữa là xong
đa tạ emm đã hiểu dc phần nào đó nhưng giờ game bị lỗi cái script rùi !!
Bỏ script đi dùng event là quá đủ rồi
không cái script đó là phần menu status giờ nó bị lỗi ko bik fix luôn
anh bướm vẽ map làm sao để nhân vật đi được mà cũng phải show picture ??
[align=center][/align]
[align=center][/align]
[align=center][/align]
[align=center][/align]
[align=center]Desig picture như z rùi chèn vào cho nhân vật đi thế nào ?[/align]
Nếu lên thì Show Picture cái ảnh mũi tên di chuyển lên (Hide picture trước đó trước)
Nếu xuống thì Show Picture cái mũi tên xuống 1 chap (Hide picture trước đó trước)
Lặp lại
p/s: trong TUT Cooking System có đó, chịu khó đọc hết lol
vào Conditional Branch rùi chọn cái nào nữa bạn ?
ps : TUT cooking system ở đâu ?
neh neh neh
check vào button rồi lựa chọn nút, nếu nút đó được bấm thì lệnh được chạy
Đây là gợi ý thôi nhé,
Hari làm Common Event khi ấn nút "X" nó sẽ hiện ra tấm hình, khi ấn nút xuống nó sẽ chuyển qua tấm hình khác (gợi ý phần này dùng Variable)!
Ví dụ: Variable 1: Menu
Dùng Conditional Branch
if Var 1 = 0 thì show picture "1"
if Var 1 = 1 thì show picture "2"
if Var 1 = 2 thì show picture "3"
Do đó mà khi ấn X Var 1 mặc định là 0 nên sẽ hiện Hình 1 (mũi tên ở Map 1)
-> Khi ấn nút Down 1 cái thì nó sẽ +1 cho Var 1 -> Thành ra Var 1 = 1 -> Hiện hình 2 (Mũi tên ở Map 2)
-> Ấn típ thì +1 típ, còn ấn Up thì -1
Và rồi đây là vấn đề, chuyện gì xảy ra nếu nó lớn hơn 2 và bé hơn 0?
Dùng tiếp lệnh
if Var 1 > 2 set var 1 = 0
hoặc
if Var 1 < 0 set var 1 = 2
Như thế thì khi mũi tên ở Map 3 và ấn Down thêm 1 cái, Var 1 sẽ tăng lên 3 và rồi nó sẽ tự động bị set xuống 0 do đó cái mũi tên sẽ trở về trước vị trí Map 1...
Đại khái là thế, còn nâng cao thì phải tự thân vận động rồi '_'
Sorry , What do you mean ? i don't understand
mình vẫn ko hiểu lắm bạn có video hướng dẫn hk ? hay bạn có thể làm 1 cái project cho mình tham khảo được ko ? Mình tìm trên youtube và xem rất nhiều nhưng họ kiểu gì đó mình vẫn hk hiểu cách làm common event.
PS : còn nữa vì em làm cái kiểu như là nếu chưa hoàn thành chapter này thì mấy chap kia ko mở, ví dụ làm xong chap 1 đi em thoát ra menu sau đó sẽ mở on chap 2 mà em muốn kiểu nhấn nút lên thì lên chap 1 nhấn đi xuống là chap 2 còn nhấn xuống nữa thì 1 âm thanh từ chối dạng dạng như thế !!!