[Thảo Luận] ghost???

nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
@ mà làm cách nào để tạo con ghost chỉ đuổi theo mình khi nó phát hiện ra mình nhỉ, giống oni asobi hay blank dream ấy ???

Comments

  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    Dang_Khoa wrote:

    Nhưng mà nó nói là cho dù nhân vật và sư kiện bị chặn bởi tảng đá thì vẫn bị đuổi theo mờ anh :v
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    đúng rồi, nó hoạt động dựa trên khoảng cách xung quanh EV được set. Nếu bạn muốn nó đuổi theo bạn rồi sau khi bạn đi vào vùng nào đó thì nó ngưng thì dùng Conditional Branch để kiểm tra Region trên map hoặc đơn giản hơn là Switch :v
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    TkTs wrote:
    đúng rồi, nó hoạt động dựa trên khoảng cách xung quanh EV được set. Nếu bạn muốn nó đuổi theo bạn rồi sau khi bạn đi vào vùng nào đó thì nó ngưng thì dùng Conditional Branch để kiểm tra Region trên map hoặc đơn giản hơn là Switch :v

    Ý em muốn là ghost sẽ dí mình khi nó thấy mình, còn nếu có vật gì đó chặn mình vs nó, nó ko thấy thì nó ko dí
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered

    Ý em muốn là ghost sẽ dí mình khi nó thấy mình, còn nếu có vật gì đó chặn mình vs nó, nó ko thấy thì nó ko dí

    Cách đơn giản là tạo một EV [Cục đá] với nội dung khi kích hoạt là nó sẽ bật ON 1 Switch nào đó để làm con ghost ngưng đuổi :v

    Cách khó là xem tut này. Đây là tut về cách tạo cho EV tầm nhìn ( sight of view ) bằng việc sử dụng tọa độ trên map x, y và kiểm tra giữa player và EV đó. Mình nghĩ cái này "có thể" thỏa mãn dục vọng của bạn :v nếu bạn cố gắng suy nghĩ và sáng tạo. (mình ngồi cả buổi cũng không biết làm sao để 1 EV hay 1 tileset chắn tầm nhìn của EV có tầm nhìn - shame >_<  so good luck to you)
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    TkTs wrote:

    Cách đơn giản là tạo một EV [Cục đá] với nội dung khi kích hoạt là nó sẽ bật ON 1 Switch nào đó để làm con ghost ngưng đuổi :v

    Cách khó là xem tut này. Đây là tut về cách tạo cho EV tầm nhìn ( sight of view ) bằng việc sử dụng tọa độ trên map x, y và kiểm tra giữa player và EV đó. Mình nghĩ cái này "có thể" thỏa mãn dục vọng của bạn :v nếu bạn cố gắng suy nghĩ và sáng tạo. (mình ngồi cả buổi cũng không biết làm sao để 1 EV hay 1 tileset chắn tầm nhìn của EV có tầm nhìn - shame >_<  so good luck to you)

    @ em còn chưa biết X Y là cái giề
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    Vây lảm cách dể đi. Mình thấy cách đó dễ đó :trollface:
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    TkTs wrote:
    Vây lảm cách dể đi. Mình thấy cách đó dễ đó :trollface:

    @ làm switch thì ko đúng vs kịch bản lắm :v
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    oh well :D
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Thử cái này xem, nó ghi là nếu người chơi lại gần thì nó sẽ rượt theo, tuy nhiên việc bị chặn hay không thì phải test mới biết

    http://www.rpgmakervxace.net/topic/3230-proximity-events/
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    Dang_Khoa wrote:
    Thử cái này xem, nó ghi là nếu người chơi lại gần thì nó sẽ rượt theo, tuy nhiên việc bị chặn hay không thì phải test mới biết

    http://www.rpgmakervxace.net/topic/3230-proximity-events/

    Cái này thì ghost sẽ dí trong bán kính nhất định :v em cũng ko rõ lắm, hóng thánh chỉ :v
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered

    [font=helvetica, arial, sans-serif]That's a tad unfortunate. But it's not like this is still short of its uses. Right now I've thought of so many ways I could make my project more fun using this script, so cheers for that. [/font][font=helvetica, arial, sans-serif]smile.png[/font][font=helvetica, arial, sans-serif] [/font]


    [font=helvetica, arial, sans-serif]EDIT: Been fiddling around with the events I've been using for this script, and I've figured out a way to "hide" behind certain tiles. It's quite simple, and makes use of regions. All you need to do is assign a conditional branch for the script call, so it only gets triggered when you're on a specific tile. Kinda like this:[/font]

    [font=helvetica, arial, sans-serif]Control Variables: [0001: Region] = $game_player.region_id[/font]
    [font=helvetica, arial, sans-serif]Conditional Branch: Variable [0001: Region] = 1[/font]
    [font=helvetica, arial, sans-serif]Conditional Branch: Script: Proxy.inprox_d?(@event_id, 5)[/font]

    [font=helvetica, arial, sans-serif]And then follow on from that. As for scripting that in for the sake of simplicity, I think it's possible to add another section, where you could input the ID for any region that you don't want to trigger off the event. I'm pretty clueless with scripting myself, but I know you had something very similar with your climate and day/night scripts. [/font]
    làm được nè... 
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    TkTs wrote:

    [font=helvetica, arial, sans-serif]That's a tad unfortunate. But it's not like this is still short of its uses. Right now I've thought of so many ways I could make my project more fun using this script, so cheers for that. [/font][font=helvetica, arial, sans-serif]smile.png[/font][font=helvetica, arial, sans-serif] [/font]


    [font=helvetica, arial, sans-serif]EDIT: Been fiddling around with the events I've been using for this script, and I've figured out a way to "hide" behind certain tiles. It's quite simple, and makes use of regions. All you need to do is assign a conditional branch for the script call, so it only gets triggered when you're on a specific tile. Kinda like this:[/font]

    [font=helvetica, arial, sans-serif]Control Variables: [0001: Region] = $game_player.region_id[/font]
    [font=helvetica, arial, sans-serif]Conditional Branch: Variable [0001: Region] = 1[/font]
    [font=helvetica, arial, sans-serif]Conditional Branch: Script: Proxy.inprox_d?(@event_id, 5)[/font]

    [font=helvetica, arial, sans-serif]And then follow on from that. As for scripting that in for the sake of simplicity, I think it's possible to add another section, where you could input the ID for any region that you don't want to trigger off the event. I'm pretty clueless with scripting myself, but I know you had something very similar with your climate and day/night scripts. [/font]
    làm được nè... 

    Theo êm hiểu là thế nhầy
    -Tạo event kế bên những cục đá
    -Chèn scrip
    Tada :v
Sign In or Register to comment.