[Thảo Luận] [Skill fomula] tăng khả năng Heal khi nhân vật có mặc trang bị x

TkTsTkTs Posts: 482Registered
Kỹ năng Heal bình thường hồi 50 máu, khi trang bị thêm armor số 7 thì sẽ hồi thêm 15% máu. 
Fomula bình thường như này:
a.armors.include?($data_armors[7]) ? 100 * 1.15 : 50 # cái này hoạt động được

Sau khi xem tut này của Fomar0153, mình tính làm them nhiều trang bị hơn và lượng % được cộng dồn.
Vd có 1 vũ khí sẽ tăng thêm 10% khả năng của Heal, khi player trang bị cùng lúc 2 món thì tổng cộng là 25%.

Script Editor

class Game_Battler < Game_BattlerBase

  
  def cf_heal(a,c)
    c = 0
    if a.armors.include?($data_armors[7]) && a.weapons.include?($data_weapons[13])
      c == 1.25
    elsif a.armors.include?($data_armors[7])
      c == 1.15
    else
      if a.weapons.include?($data_weapons[13])
        c == 1.10
      else
        c == 1
      end
    end
  end
    
end

Fomula Box
a.cf_heal(a,c) ? 100 * c : 50

vào test toàn NULL.
ai rành scripting giúp mình với :v

EDIT: à được rồi :v lội page mệt ghê 
ai chưa biết xem cho biết nhé
Kỹ năng Heal gia tăng khả năng hồi khi mặc vài trang bị nhất định. Tạo một script mới
class Game_Battler < Game_BattlerBase

  
  def cf_heal(a)
    c = 0
    d = 50 + a.mat
    e = 150 + a.mat
    if a.weapons.include?($data_weapons[13]) && a.armors.include?($data_armors[7])
      c = 3
    else
      if a.weapons.include?($data_weapons[13])
        c = 1
      else
        if a.armors.include?($data_armors[7])
          c = 2
        end
      end
    end

    return d if c == 0
    return e * 1.10 if c == 1
    return e * 1.15 if c == 2
    return e * 1.25 if c == 3
  end
    
end
Trong phần Fomula của kỹ năng gọi method này ra ( nhớ có a. ở đầu nha )
a.cf_heal(a)
p/s: sao trong phần viết bài không thấy Spoiler ta :v

Comments

Sign In or Register to comment.