[Hướng Dẫn] Cho hỏi về scrip

nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
Hôm trước em làm game thì chỉnh change color làm event thì bth nó chuyển màu ngay tức khắc mà ko cần đợi, nhưng lúc em chỉnh sửa thêm scrip light effect thì bg nó không chuyển ngay lập tức mà phải đợi chừng 3s sau mới chuyển, như thế thì mất ý đồ làm game của em mất, dù đã chỉnh time là 1s và ko check vào o wait until color change, và cho em hổi thêm mình có thể thêm ô titles để làm game ko ợ, ô title chỉ tới E là hết nên em thấy nó hơi ít :v
«1

Comments

  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    1. Tên script là gi?
    2. Nó mặc định rồi, thêm sao được.
  • nhoxrodn93nhoxrodn93 Posts: 78Registered
    TkTs.
    Cho hỏi với. Cái script ánh sáng của [ACE] Khas Awesome Light Effects ấy.
    Đoạn script làm tối :
    s = $game_map.effect_surface
    s.change_color(1,0,0,0,100)

    Làm cách nào cho nó tối sớm hơn không. Ví dụ: mới vào game thì sáng rồi delay tí cái mới bắt đầu tối, tuy chỉnh đoạn script trên delay là 1 là nhỏ nhất rồi.

    Có cách nào tối liên luôn đc hok.
    Thanks
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    s = $game_map.effect_surface

    s.change_color(0,0,0) 
    để 3 giá trị r,g,b thôi là được
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    TkTs wrote:
    1. Tên script là gi?
    2. Nó mặc định rồi, thêm sao được.

    Script ánh sáng của [ACE] Khas Awesome Light Effects ấy. từ lúc em bỏ cái scrip ấy vào là em ko đổi màu nền lập tức được
    vd như em muốn làm trời tối thì chỉ cần chỉnh như bth là đc, nhưng giờ nó sẽ hiện màn hình bth trc sau đó đột ngột chuyển qua khung tối nhìn kì lắm, không tự nhiên, trong khi đó em muốn làm khung nền tối sẵn ngay từ đầu -_-, em test game thử thấy vậy, ko biết là bản ace của em lỗi hay sao????
  • nhoxrodn93nhoxrodn93 Posts: 78Registered
    Cái chú TsTk chỉ để 0,0,0 thì hok có thay đổi gì rồi.

    Sau khi mò thì thay thành đoạn script này thì oke:
    s = $game_map.effect_surface
    s.set_alpha(100)

    (100 là độ tối; tùy chỉnh)
    Là sẽ ko có đoạn delay

    Chủ topic nếu dùng script của [ACE] Khas Awesome Light Effects thì chỉnh giống trên nhé.

    Thanks chú TkTs
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    nhoxrodn93 wrote:
    Cái chú TsTk chỉ để 0,0,0 thì hok có thay đổi gì rồi.

    Sau khi mò thì thay thành đoạn script này thì oke:
    s = $game_map.effect_surface
    s.set_alpha(100)

    (100 là độ tối; tùy chỉnh)
    Là sẽ ko có đoạn delay

    Chủ topic nếu dùng script của [ACE] Khas Awesome Light Effects thì chỉnh giống trên nhé.

    Thanks chú TkTs
    Ý em là chỉnh màn hình = title screen vì em muốn làm dạng như nhân vật bước vào phòng trời đã chiều nhưng khi test thử thì sẽ hiện hình bth trước sau đó mới chuyển qua khung cảnh chiều, như vậy rất kì, đáng lẽ phải có ngay từ đầu mới đúng =.='', chỉnh thời gian chờ thì 1s nó vẫn ko chuyển nhanh qua nhưng hôm bữa em còn làm đc =.=''
  • nhoxrodn93nhoxrodn93 Posts: 78Registered
    Chưa hiểu lắm tới chủ topic .. Cái gì hiện trước khung cảnh chiều ( khung cảnh chiều là hình hay chỉ là chỉnh màu ? ) .. cái gì sẽ có ngay từ đầu ..??
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    nhoxrodn93 wrote:
    Chưa hiểu lắm tới chủ topic .. Cái gì hiện trước khung cảnh chiều ( khung cảnh chiều là hình hay chỉ là chỉnh màu ? ) .. cái gì sẽ có ngay từ đầu ..??
    Khung cảnh chiều là chỉnh = màu bạn, nhân vật xuất hiện là trời đã chiều, nhưng nó không chuyển màu ngay từ đầu mà hiện màu bth rồi chớp cái đột nhiên chuyển sang màu mình đã chỉnh giống như bật đèn vậy á, không tự nhiên, như thế thì hỏng cốt truyện mình mất   :(
  • nhoxrodn93nhoxrodn93 Posts: 78Registered
    Có phải bạn tạo 1 Event với phần Contents: Chọn Tint Screen: (Màu buổi chiều) không ?
    Nếu đã tạo phần như vậy để làm màu buổi chiều thì thử check lại xem event đó đã chỉnh Trigger là Parallel Process chưa nhé.
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    nhoxrodn93 wrote:
    Có phải bạn tạo 1 Event với phần Contents: Chọn Tint Screen: (Màu buổi chiều)   không ?
    Nếu đã tạo phần như vậy để làm màu buổi chiều thì thử check lại xem event đó đã chỉnh Trigger là Parallel Process chưa nhé.

    mình chỉnh parallel Process bạn
  • nhoxrodn93nhoxrodn93 Posts: 78Registered
    Thật tình không có hình thì mình chưa bik bạn đang mắc phải lỗi gì .. Bạn có thể chèn vài hình lên cho anh em xem hok ?
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    Nếu muốn vừa chạy game là trời tối thì đầu tiên bạn tạo một map đen trước set player tại map đó.
    Rồi vào Database -> ssystem chỉnh Tránparent Player là ON ( điều này sẽ làm cho player lúc đầu sẽ trong suốt
    Trong map đen tạo một autorun event với lệnh Tint Screen như bạn mong muốn và lệnh chuyển map và một lệnh Set move route cho player có nội dung là Tránpsrent off để hiện nguyên hình cho player.

    Còn với cách chuyển map.
    vd player đi từ map A sang map B bằng event cửa thì bạn cchỉ cần Tint screeb trong event cửa là đc.
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    TkTs wrote:
    Nếu muốn vừa chạy game là trời tối thì đầu tiên bạn tạo một map đen trước set player tại map đó.
    Rồi vào Database -> ssystem chỉnh Tránparent Player là ON ( điều này sẽ làm cho player lúc đầu sẽ trong suốt
    Trong map đen tạo một autorun event với lệnh Tint Screen như bạn mong muốn và lệnh chuyển map và một lệnh Set move route cho player có nội dung là Tránpsrent off để hiện nguyên hình cho player.

    Còn với cách chuyển map.
    vd player đi từ map A sang map B bằng event cửa thì bạn cchỉ cần Tint screeb trong event cửa là đc.

    Khó hình dung quá anh :huh: có 3 event lận hả :v
  • StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
    TkTs wrote:
    Nếu muốn vừa chạy game là trời tối thì đầu tiên bạn tạo một map đen trước set player tại map đó.
    Rồi vào Database -> ssystem chỉnh Tránparent Player là ON ( điều này sẽ làm cho player lúc đầu sẽ trong suốt
    Trong map đen tạo một autorun event với lệnh Tint Screen như bạn mong muốn và lệnh chuyển map và một lệnh Set move route cho player có nội dung là Tránpsrent off để hiện nguyên hình cho player.

    Còn với cách chuyển map.
    vd player đi từ map A sang map B bằng event cửa thì bạn cchỉ cần Tint screeb trong event cửa là đc.

    Khó hình dung quá anh  :huh: có 3 event lận hả :v
    tạo 1 map trống, không làm j hết
    đặt nhân vật vào map đó
    sau đó chọn cái này
    objp8Mh.png
    tạo 1 event ntn (chỉnh auto run)
    vystwDF.png
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    mr.rpg.700 wrote:

    Khó hình dung quá anh  :huh: có 3 event lận hả :v
    tạo 1 map trống, không làm j hết
    đặt nhân vật vào map đó
    sau đó chọn cái này
    objp8Mh.png
    tạo 1 event ntn (chỉnh auto run)
    vystwDF.png

    Xuất hiện vấn đề nhân vật không di chuyển được anh :v
Sign In or Register to comment.