[Hướng Dẫn] Cần giúp về nhưng việc căn bản mà em chưa hiểu

nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
1. Em muốn làm một màn mở đầu đại loại như màn hình đen rồi có lời thoại ấy, giống như tụi nó đang nói về 1 câu chuyện kì lạ gì đó
2. Cho em hỏi là khi tạo hòm để bỏ 1 cái item vào thì sao ạ, cách tạo hòm thì em biết nhưng hòm ấy em ko bk bỏ item vào, và để mở hòm cần chìa khóa, và em kiếm cũng ko ra cái tài nguyên nào hình chìa khóa hết xin chỉ em với ạ :(
3. Việc làm màn đầu các nhân vật tự hành động và nói chuyện với nhau giống như game angle key của anh sangameboy ấy ạ
4. Việc tạo jumscare , đại loại như khi mở cánh cửa ra thì có một gương mặt kinh điển, các bạn có chỉ nhưng em chả hiểu gì cả (vì ko có hình minh họa )
5. Em muốn tạo một con ghost khi mình nhận được vật phẩm nó sẽ dí mình xuyên map nhưng khi qua map khác thì nó lại mất tiêu :(((
6. Em muốn tạo một event khi mà mình chạm vào đó thì con ghost biến mất, phần đó các anh có chỉ nhưng em nhìn chả hiểu mô tê, có anh nào giải thích rõ được ko
7. Làm cách nào để nhân vật không có đủ item cần thiết thì không thể đi tiếp, giống các game như The crooked man, Paranomal syndrome ấy ạ, nhân vật phải đủ item để đi đến giai đoạn tiếp theo.
8. em muốn tạo một vật có thể đẩy dược và khi đúng chỗ nhân vật sẽ nhận được item, hay mở khóa cửa?? Đại loại như trong the witch's house
9. Làm cách nào để tạo một cái rương cần nhập đúng mã số để mở
10. Làm cách nào để tạo nhiều end khác nhau ????
11. Làm thế nào để tạo các bẫy trong game??? Đại loại như bẫy chông, hay trong căn phòng có nhiều rắn????Để vượt qua cần có item
12. Item không có ngay chỗ đó từ đầu mà phải đi vòng quanh sau đó trở lại mới có ???
13. Em muốn tạo một chỗ nhân vật chỉ được ở tối đa một khoảng thời gian, nếu hết thời gian thì gameover ????

Comments

  • DreamyDreamy Posts: 25Registered
    1. Em muốn làm một màn mở đầu đại loại như màn hình đen rồi có lời thoại ấy, giống như tụi nó đang nói về 1 câu chuyện kì lạ gì đó  
    2. Cho em hỏi là khi tạo hòm để bỏ 1 cái item vào thì sao ạ, cách tạo hòm thì em biết nhưng hòm ấy em ko bk bỏ item vào, và để mở hòm cần chìa khóa, và em kiếm cũng ko ra cái tài nguyên nào hình chìa khóa hết xin chỉ em với ạ :(
    3. Việc làm màn đầu các nhân vật tự hành động và nói chuyện với nhau giống như game angle key của anh sangameboy ấy ạ
    4. Việc tạo jumscare , đại loại như khi mở cánh cửa ra thì có một gương mặt kinh điển, các bạn có chỉ nhưng em chả hiểu gì cả (vì ko có hình minh họa )
    5. Em muốn tạo một con ghost khi mình nhận được vật phẩm nó sẽ dí mình xuyên map nhưng khi qua map khác thì nó lại mất tiêu :(((
    6. Em muốn tạo một event khi mà mình chạm vào đó thì con ghost biến mất, phần đó các anh có chỉ nhưng em nhìn chả hiểu mô tê, có anh nào giải thích rõ được ko
    7. Làm cách nào để nhân vật không có đủ item cần thiết thì không thể đi tiếp, giống các game như The crooked man, Paranomal syndrome ấy ạ, nhân vật phải đủ item để đi đến giai đoạn tiếp theo.
    8. em muốn tạo một vật có thể đẩy dược và khi đúng chỗ nhân vật sẽ nhận được item, hay mở khóa cửa?? Đại loại như trong the witch's house
    9. Làm cách nào để tạo một cái rương cần nhập đúng mã số để mở
    10. Làm cách nào để tạo nhiều end khác nhau ????
    11. Làm thế nào để tạo các bẫy trong game??? Đại loại như bẫy chông, hay trong căn phòng có nhiều rắn????Để vượt qua cần có item
    12. Item không có ngay chỗ đó từ đầu mà phải đi vòng quanh sau đó trở lại mới có ???
    13. Em muốn tạo một chỗ nhân vật chỉ được ở tối đa một khoảng thời gian, nếu hết thời gian thì gameover ????

    1 câu thôi: Vọc hướng dẫn. Hết!
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Did someone just say "sanggameboy"? Cuz here i am ~
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Điểm chính trong những câu hỏi của e không phải là "làm sao để khiến con ma.... làm sao để tạo nhiều ending....", mà là em phải học những thứ cơ bản như Switch, Conditional Branch, Control Self Switch, Variable. Khi em học được những thứ đó, em sẽ làm được tất cả những điều mà em vừa hỏi ở trên. :D
    Một ví dụ nhỏ như thế này: Ta sẽ kết hợp Switch và Conditional Branch để làm nhiều thứ. Switch là công tắc, Conditional Branch là "nếu abc thì xyz".

    Có một switch CON MA, một event với tên là con ma
    Nếu switch CON MA được tắt
    ► thay đổi hình ảnh event con ma từ con ma thành hình trống
    Nếu switch CON MA được bật
    ► thay đổi hình ảnh event con ma từ hình trống thành con ma

    Vậy là đã hoàn thành những thứ phải làm để điều khiển con ma xuất hiện hay biến mất bất cứ lúc nào mình muốn. Muốn con ma xuất hiện thì chỉ việc đặt switch CON MA là mở, và ngược lại.
    Từ những câu lệnh đơn giản đó, ta có thể làm nhiều thứ hay ho khác như: Nếu switch TIẾNG MÈO được bật, thì chạy tiếng mèo kêu, nếu tắt thì tiếng mèo ngừng kêu...v...v...
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Sang nói đúng đó, chỉ cần biết cơ bản, bạn có thể tuỳ biến để làm được mọi thứ :D
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    Còn việc tạo event đã chon hình ảnh nhưng test thử mà ko có thì sao ạ :(
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Còn việc tạo event đã chon hình ảnh nhưng test thử mà ko có thì sao ạ :(

    Now is the time you have to find it out by yourself  :angel:
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Thím vọc 1 tuần đi sau đó quay lại, cơ bản còn chưa hiểu tí nào thì hướng dẫn kiểu gì, lúc nào thím hiểu được cái khung event rồi sẽ có hướng dẫn và cả hình ảnh cho thím mà lúc đấy có khi tự giải quyết được 70% vấn đề đang hỏi rồi...giờ tay anh cóng lắm rồi không làm guide được đâu...
  • McDonanMcDonan Posts: 280Registered
    Nếu biết tiếng anh thì bạn xem file help của rpg maker có hd đầy đủ đấy
    Nếu không thì chỉ còn cách là tự vọc thôi, có j khó quá thì mới nên lên trên đây hỏi bạn nhé.
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Did someone just say "sanggameboy"? Cuz SHE gonna jumpscare ! A' !!!
Sign In or Register to comment.