[Hướng Dẫn] Giới thiệu về Behaviors của Construct 2
hongkhuong98
Posts: 86Registered
[size=xx-large]Behaviors Construct 2[/size]
[size=large]Behaviors hiểu đơn giản là những thuộc tính, tính chất của đối tượng trong game(di chuyển, nhảy, bắn…).Một số Behaviors thường sử dụng trong Construct 2[/size]
[size=x-large]Attributes[/size]
Jump-thru: cho phép đối tượng khác nhảy xuyên qua, nhảy từ dưới lên trên.
No Save: bỏ qua đối tượng không lưu và tải.
Persist: ghi nhớ các trạng thái đối tượng khi chuyển map, layout.
Shadow Caster: đánh dấu bóng cho đối tượng.
Solid: cho phép đối tượng khác(8 Direction, Bullet, Platform….) di chuyển trên …như một con đường hay chặn đối tượng lại.
[size=x-large]General[/size]
Bound to layout: không cho đối tượng ra khỏi layout, di chuyển xung quanh layout.
Destroy outside layout: tự động phá hủy đối tượng khi đã hoàn toàn rời khỏi màn hình, giảm tải load nặng cho game.
Drag & Drop: cho phép đối tượng được kéo và thả bằng chuột hoặc chạm trên các thiết bị cảm ứng đa điểm di động, nhiều đối tượng có thể kéo thả cùng một lúc.
Fade: Làm đối tượng mờ theo thời gian. Theo mặc định, nó làm cho một đối tượng mờ dần trong 1 giây sau đó phá hủy nó.
Flash: Làm đối tượng chớp..trong khoảng thời gian…như biến đổi vị trí.
Line of Sight: kiểm tra khả năng xem 2 đối tượng có thể nhìn thấy nhau hay bị chướng ngại vật ngăn chặn.
Pin: Định vị đối tượng vào một đối tượng khác..hay gắn chúng lại với nhau theo vị trí (Position…)
Scroll To: camera theo đối tượng mỗi khi di chuyển.
Timer: hệ thống thời gian cho các hành động.
Wrap: cho phép đối tượng di chuyển qua màn hình từ phải qua trái hay ngược lại.
[size=x-large]Movements[/size]
8 Direction: đối tượng di chuyển 8 hướng, Trái Lên Phải Xuống Chéo, có thể tùy chỉnh di chuyển 2 hướng hoặc 4 hướng. Di chuyển trên đối tượng Solid hoặc bị chặn lại.
Bullet: tự động di chuyển đối tượng theo góc, có thể tùy chỉnh các thuộc tính vận tốc, góc, trọng lực, phản xạ…giống như quả bóng hay kẻ thủ di chuyển về một hướng.
Car: đối tượng di chuyển kiểu ô tô…
Custom Movement: thiết lập mở rộng di chuyển cho đối tượng.
Pathfinding: tự động tìm đường ngắn nhất đến những mục tiêu.
Physics: đối tượng có thuộc tính vật lý, lực hút trái đất, ma sát…
Platform: đối tượng di chuyển, nhảy, chạy…sử dụng nhiều cho nhân vật.
Rotate: làm đối tượng quay.
Sine: di chuyển đối tượng sang trái phải, lên xuống, to nhỏ, dài ngắn….
Turret: tự động phát hiện các đối tượng trong một phạm vi nhất định và xoay về phía họ, tùy chọn bao gồm các tính năng để xác định khi bắn, cũng như mục tiêu dự báo.
[size=large]Behaviors hiểu đơn giản là những thuộc tính, tính chất của đối tượng trong game(di chuyển, nhảy, bắn…).Một số Behaviors thường sử dụng trong Construct 2[/size]
[size=x-large]Attributes[/size]
Jump-thru: cho phép đối tượng khác nhảy xuyên qua, nhảy từ dưới lên trên.
No Save: bỏ qua đối tượng không lưu và tải.
Persist: ghi nhớ các trạng thái đối tượng khi chuyển map, layout.
Shadow Caster: đánh dấu bóng cho đối tượng.
Solid: cho phép đối tượng khác(8 Direction, Bullet, Platform….) di chuyển trên …như một con đường hay chặn đối tượng lại.
[size=x-large]General[/size]
Bound to layout: không cho đối tượng ra khỏi layout, di chuyển xung quanh layout.
Destroy outside layout: tự động phá hủy đối tượng khi đã hoàn toàn rời khỏi màn hình, giảm tải load nặng cho game.
Drag & Drop: cho phép đối tượng được kéo và thả bằng chuột hoặc chạm trên các thiết bị cảm ứng đa điểm di động, nhiều đối tượng có thể kéo thả cùng một lúc.
Fade: Làm đối tượng mờ theo thời gian. Theo mặc định, nó làm cho một đối tượng mờ dần trong 1 giây sau đó phá hủy nó.
Flash: Làm đối tượng chớp..trong khoảng thời gian…như biến đổi vị trí.
Line of Sight: kiểm tra khả năng xem 2 đối tượng có thể nhìn thấy nhau hay bị chướng ngại vật ngăn chặn.
Pin: Định vị đối tượng vào một đối tượng khác..hay gắn chúng lại với nhau theo vị trí (Position…)
Scroll To: camera theo đối tượng mỗi khi di chuyển.
Timer: hệ thống thời gian cho các hành động.
Wrap: cho phép đối tượng di chuyển qua màn hình từ phải qua trái hay ngược lại.
[size=x-large]Movements[/size]
8 Direction: đối tượng di chuyển 8 hướng, Trái Lên Phải Xuống Chéo, có thể tùy chỉnh di chuyển 2 hướng hoặc 4 hướng. Di chuyển trên đối tượng Solid hoặc bị chặn lại.
Bullet: tự động di chuyển đối tượng theo góc, có thể tùy chỉnh các thuộc tính vận tốc, góc, trọng lực, phản xạ…giống như quả bóng hay kẻ thủ di chuyển về một hướng.
Car: đối tượng di chuyển kiểu ô tô…
Custom Movement: thiết lập mở rộng di chuyển cho đối tượng.
Pathfinding: tự động tìm đường ngắn nhất đến những mục tiêu.
Physics: đối tượng có thuộc tính vật lý, lực hút trái đất, ma sát…
Platform: đối tượng di chuyển, nhảy, chạy…sử dụng nhiều cho nhân vật.
Rotate: làm đối tượng quay.
Sine: di chuyển đối tượng sang trái phải, lên xuống, to nhỏ, dài ngắn….
Turret: tự động phát hiện các đối tượng trong một phạm vi nhất định và xoay về phía họ, tùy chọn bao gồm các tính năng để xác định khi bắn, cũng như mục tiêu dự báo.
Comments
chờ mãi chả ai đăng nên đành tiên phong :s
Ai đã có kinh nghiệm chỉ bảo mình với :s
"mmo" là thể loại gì vậy :shy: bản tả thử xem nào
make money online ???=))))))))
Massively Multiplayer Online
bây h engine nào chả làm được thể loại đấy (online thì mk ko biết) :D
Có RPG Maker không hỗ trợ tốt thể loại ngang :D
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
p/s: @alibaba mk kx đang làm 1 game đi ngang kiểu đấy bằng construct2 nhưng online thì mk ko chắc đâu
Mình tính là thử offline trước , vì k rành lập trình nên k chắc là sẽ làm online ... :s
http://taotrochoi.com/showthread.php?tid=1905
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
đúng rồi bác
Vậy bạn thử Game Maker đi, nó khá nhẹ và ko đòi hỏi gì nhiều đâu :D
Bạn tạo một mảng có chứa các số, sau đó bạn chọn ngẫu nhiên một vị trí trong mảng, chọn xong loại phần tử đó ra, cứ thế chọn đến hết sẽ không bao giờ trùng.
Ví dụ ta có mảng sau:
[3, 5, 1, 4]
Chọn ngẫu nhiên một phần tử, giả sử chọn ngẫu nhiên, được phần tử thứ 3 => có giá trị là 1, thì mảng sẽ thành:
[3, 5, 4]
Chọn ngẫu nhiên tiếp tục, giả sử chọn được phần tử thứ 1 => có giá trị là 3, mảng trở thành:
[5, 4]
Cứ thế chọn đến khi mảng không còn phần tử nào là xong.
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK