[Hướng Dẫn] Giới thiệu về Behaviors của Construct 2

hongkhuong98hongkhuong98 Posts: 86Registered
edited August 2019 in Construct 2
[size=xx-large]Behaviors Construct 2[/size]
[size=large]Behaviors hiểu đơn giản là những thuộc tính, tính chất của đối tượng trong game(di chuyển, nhảy, bắn…).Một số Behaviors thường sử dụng trong Construct 2[/size]
imageaxdpictureimage_thumb_1445png
[size=x-large]Attributes[/size]

Jump-thru: cho phép đối tượng khác nhảy xuyên qua, nhảy từ dưới lên trên.
No Save: bỏ qua đối tượng không lưu và tải.
Persist: ghi nhớ các trạng thái đối tượng khi chuyển map, layout.
Shadow Caster: đánh dấu bóng cho đối tượng.
Solid: cho phép đối tượng khác(8 Direction, Bullet, Platform….) di chuyển trên …như một con đường hay chặn đối tượng lại.
[size=x-large]General[/size]

Bound to layout: không cho đối tượng ra khỏi layout, di chuyển xung quanh layout.
Destroy outside layout: tự động phá hủy đối tượng khi đã hoàn toàn rời khỏi màn hình, giảm tải load nặng cho game.
Drag & Drop: cho phép đối tượng được kéo và thả bằng chuột hoặc chạm trên các thiết bị cảm ứng đa điểm di động, nhiều đối tượng có thể kéo thả cùng một lúc.
Fade: Làm đối tượng mờ theo thời gian. Theo mặc định, nó làm cho một đối tượng mờ dần trong 1 giây sau đó phá hủy nó.
Flash: Làm đối tượng chớp..trong khoảng thời gian…như biến đổi vị trí.
Line of Sight: kiểm tra khả năng xem 2 đối tượng có thể nhìn thấy nhau hay bị chướng ngại vật ngăn chặn.
Pin: Định vị đối tượng vào một đối tượng khác..hay gắn chúng lại với nhau theo vị trí (Position…)
Scroll To: camera theo đối tượng mỗi khi di chuyển.
Timer: hệ thống thời gian cho các hành động.
Wrap: cho phép đối tượng di chuyển qua màn hình từ phải qua trái hay ngược lại.
[size=x-large]Movements[/size]

8 Direction: đối tượng di chuyển 8 hướng, Trái Lên Phải Xuống Chéo, có thể tùy chỉnh di chuyển 2 hướng hoặc 4 hướng. Di chuyển trên đối tượng Solid hoặc bị chặn lại.
Bullet: tự động di chuyển đối tượng theo góc, có thể tùy chỉnh các thuộc tính vận tốc, góc, trọng lực, phản xạ…giống như quả bóng hay kẻ thủ di chuyển về một hướng.
Car: đối tượng di chuyển kiểu ô tô…
Custom Movement: thiết lập mở rộng di chuyển cho đối tượng.
Pathfinding: tự động tìm đường ngắn nhất đến những mục tiêu.
Physics: đối tượng có thuộc tính vật lý, lực hút trái đất, ma sát…
Platform: đối tượng di chuyển, nhảy, chạy…sử dụng nhiều cho nhân vật.
Rotate: làm đối tượng quay.
Sine: di chuyển đối tượng sang trái  phải, lên xuống, to nhỏ, dài ngắn….
Turret: tự động phát hiện các đối tượng trong một phạm vi nhất định và xoay về phía họ, tùy chọn bao gồm các tính năng để xác định khi bắn, cũng như mục tiêu dự báo.

Comments

  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Wow, lâu lắm rồi mới thấy một bài về Construct :D
  • hongkhuong98hongkhuong98 Posts: 86Registered
    Wow, lâu lắm rồi mới thấy một bài về Construct :D

    chờ mãi chả ai đăng nên đành tiên phong :s
  • Alibaba232Alibaba232 Posts: 15Registered
    Mọi người cho hỏi về phần mềm cần có để tạo 1 game mmo 2d màn hình ngang ?
    Ai đã có kinh nghiệm chỉ bảo mình với :s
  • hongkhuong98hongkhuong98 Posts: 86Registered
    Alibaba232 wrote:
    Mọi người cho hỏi về phần mềm cần có để tạo 1 game mmo 2d màn hình ngang ?
    Ai đã có kinh nghiệm chỉ bảo mình với :s

    "mmo" là thể loại gì vậy :shy: bản tả thử xem nào
    make money online ???=))))))))
    Massively Multiplayer Online
  • Alibaba232Alibaba232 Posts: 15Registered
    Cách đánh và di chuyển giống như Ninja School và NRO ạ ... !
  • hongkhuong98hongkhuong98 Posts: 86Registered
    Alibaba232 wrote:
    Cách đánh và di chuyển giống như Ninja School và NRO ạ ... !

    bây h engine nào chả làm được thể loại đấy (online thì mk ko biết) :D
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Alibaba232 wrote:
    Cách đánh và di chuyển giống như Ninja School và NRO ạ ... !

    bây h engine nào chả làm được thể loại đấy (online thì mk ko biết)  :D

    Có RPG Maker không hỗ trợ tốt thể loại ngang  :D
  • hongkhuong98hongkhuong98 Posts: 86Registered
    Dang_Khoa wrote:

    bây h engine nào chả làm được thể loại đấy (online thì mk ko biết)  :D

    Có RPG Maker không hỗ trợ tốt thể loại ngang  :D
    à uk =)) thế mà em tưởng nó kx làm được
    p/s: @alibaba mk kx đang làm 1 game đi ngang kiểu đấy bằng construct2 nhưng online thì mk ko chắc đâu
  • Alibaba232Alibaba232 Posts: 15Registered
    Máy mình không chạy được construct2 vậy còn phần mềm nào không ạ ? :v
    Mình tính là thử offline trước , vì k rành lập trình nên k chắc là sẽ làm online ... :s
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    CC2 không được thì thử Stencyl xem, tìm hiểu thêm tại đây nha:

    http://taotrochoi.com/showthread.php?tid=1905
  • hoangvuyhvhoangvuyhv Posts: 2Registered
    các bác cho em hỏi, em có làm 1 dãy số xuất hiện ngẫu nhiên khi bắt đầu vào game, nhưng nhiều lúc nó xuất hiện chồng chéo lên nhau khó xem lắm, bây giờ em muốn nó xuất hiện ngẫu nhiên nhưng không đc chồng chéo lên nhau thì phải làm như thế nào vậy? tk các bác
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Chồng chéo lên nhau, ý bạn là không muốn nó trùng với số cũ ấy hả
  • hoangvuyhvhoangvuyhv Posts: 2Registered
    Dang_Khoa wrote:
    Chồng chéo lên nhau, ý bạn là không muốn nó trùng với số cũ ấy hả

    đúng rồi bác
  • Quang TrầnQuang Trần Posts: 258Registered
    Alibaba232 wrote:
    Máy mình không chạy được construct2 vậy còn phần mềm nào không ạ ? :v
    Mình tính là thử offline trước , vì k rành lập trình nên k chắc là sẽ làm online ... :s



    Vậy bạn thử Game Maker đi, nó khá nhẹ và ko đòi hỏi gì nhiều đâu :D
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    hoangvuyhv wrote:
    Dang_Khoa wrote:
    Chồng chéo lên nhau, ý bạn là không muốn nó trùng với số cũ ấy hả

    đúng rồi bác

    Bạn tạo một mảng có chứa các số, sau đó bạn chọn ngẫu nhiên một vị trí trong mảng, chọn xong loại phần tử đó ra, cứ thế chọn đến hết sẽ không bao giờ trùng.

    Ví dụ ta có mảng sau:

    [3, 5, 1, 4]

    Chọn ngẫu nhiên một phần tử, giả sử chọn ngẫu nhiên,  được phần tử thứ 3 => có giá trị là 1, thì mảng sẽ thành:

    [3, 5, 4]

    Chọn ngẫu nhiên tiếp tục, giả sử chọn được phần tử thứ 1 => có giá trị là 3, mảng trở thành:

    [5, 4]

    Cứ thế chọn đến khi mảng không còn phần tử nào là xong.
Sign In or Register to comment.