[Thảo Luận] Về Mapping ạ
Chả là em muốn hỏi về map ạ, em tìm trên trang nước ngoài rồi mà vẫn không hiểu
1.Mình muốn dùng Parallax map thì phải làm sao ạ ? Có cần Script gì ko?
2.Có 1 số title set em down về từ trên mạng khi import vào thì VXA nó chỉ nhận diện được 1 phần thôi chứ khong phải toàn bộ ( em đã thử bên Background lẫn Wall và Field luôn rồi ạ). Có cách nào cho nó nhận diện hết không ?
3.Em có 1 cái nhà như thế lày (http://orig08.deviantart.net/d9dc/f/2015/010/7/7/rpg_maker_vx_ace___inn_by_ayene_chan-d8cvqnw.png)
Và đem đưa vào map và "Show in the editor" thì ra 4-5 cái nhà nguyên map luôn, em phải làm sao ?
1.Mình muốn dùng Parallax map thì phải làm sao ạ ? Có cần Script gì ko?
2.Có 1 số title set em down về từ trên mạng khi import vào thì VXA nó chỉ nhận diện được 1 phần thôi chứ khong phải toàn bộ ( em đã thử bên Background lẫn Wall và Field luôn rồi ạ). Có cách nào cho nó nhận diện hết không ?
3.Em có 1 cái nhà như thế lày (http://orig08.deviantart.net/d9dc/f/2015/010/7/7/rpg_maker_vx_ace___inn_by_ayene_chan-d8cvqnw.png)
Và đem đưa vào map và "Show in the editor" thì ra 4-5 cái nhà nguyên map luôn, em phải làm sao ?
Comments
2/ một tileset có size là 512x512, quá thì mất hình. ( bạn thử kiểm tra xem hình có bị cắt xuống phía không - kiểm trong Database tab Tileset )
Hoặc trong đó có các phần từ Á 1--> Ả 3 là các tileset thuộc autotile ( nghĩa là mấy kiểu tile khi mình vẽ sẽ có khả năng nối lại đó, hình như thế đó ). Bạn thử vào Database xem thử là biết tụi nó khác nhau thế nào ngay. Còn mấy cái BCDEF kiểu như custom tileset ấy, mấy tileset trên mạng download về "nên" quăng vào đống này.
3/ Còn về nút "Show in editor" là hiển thị cái hình Paralax background trong RPG Maker VX ACE thôi, nó sẽ hiện theo đúng size của map, nếu hình bạn nhỏ mà map to thì nó tự ra đống hình cho fit cái map thôi