[Thảo Luận] Bạn muốn biết gì về Unity?

13»

Comments

  • sereneserene Posts: 101Registered
    Hướng dẫn về thiết lập multi player dùng nodejs và websocket, làm sao để khi nhân vật 1 của client 1 di chuyển thì client 2 cũng thấy nhân vật 1 di chuyển ngay, thiết kế 1 demo đơn giản để làm việc đó + thêm 1 số chức năng nhỏ khác như chat trong game, char 1 của client 1 chat, hiện bong bóng có text bên trong, client 2 cũng thấy bong bóng này, đồng bộ animation, char 1 của client 1 thể hiện animation magic, client 2 cũng thấy v.v..., đồng bộ những thứ đơn giản khác ..., anh Khoa có thể làm demo bằng Unity, hoặc nếu làm bằng Unity hơi tốn công thì làm bằng RMMV, có sẵn hết rồi chỉ tích hợp nodejs và custom code để đồng bộ data vào thôi :3
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    serene wrote:
    Hướng dẫn về thiết lập multi player dùng nodejs và websocket, làm sao để khi nhân vật 1 của client 1 di chuyển thì client 2 cũng thấy nhân vật 1 di chuyển ngay, thiết kế 1 demo đơn giản để làm việc đó + thêm 1 số chức năng nhỏ khác như chat trong game, char 1 của client 1 chat, hiện bong bóng có text bên trong, client 2 cũng thấy bong bóng này, đồng bộ animation, char 1 của client 1 thể hiện animation magic, client 2 cũng thấy v.v..., đồng bộ những thứ đơn giản khác ..., anh Khoa có thể làm demo bằng Unity, hoặc nếu làm bằng Unity hơi tốn công thì làm bằng RMMV, có sẵn hết rồi chỉ tích hợp nodejs và custom code để đồng bộ data vào thôi :3

    Anh chưa nghiên cứu kĩ multiplayer, giờ chỉ dùng http request thôi
    :< :< :<
  • Black FaceBlack Face Posts: 424Registered
    Thùng đồ chỉ cần hiểu được ý tưởng là làm được, youtube có nhiều hướng dẫn làm thùng đồ mà, xem qua là hiểu, ko cần phải nghe để làm gì, người hướng dẫn code chuẩn nên nhìn vào cũng dễ hiểu ý tưởng.
    Cách làm thùng đồ của mình như sau:
    - Tạo 1 prefab là slot, là slot trống, thêm hình ảnh slot trống vào
    - Tạo class item bao gồm tất cả thuộc tính, ID, icon, atk, def, crit, price....
    - Tạo class inventory, khởi tạo item bằng list (VD: list List<Item> slots = new List<Item>(); )
    - 1 thùng đồ gồm 30 slot thì tạo 30 prefab slot trống và 30 item trống
    - Thêm item bằng cách chạy for kiểm tra slot trống hay ko, nếu trống thì set item đó, set sprite slot = item icon.
    - Di chuyển item bằng cách kéo thả, kéo item từ slot 1 -> 3 thì đổi item cho nhau, chứ ko phải đổi tọa độ slot, có rất nhiều cách để kéo thả trong unity, mình đang sử dụng box collider 2D, hoặc có thể dùng event
    Các tính năng khác bạn có thể phát triển thêm, nói chung thùng đồ bao gồm khá nhiều kiến thức, cách kéo thả object, cách sử dụng list, sử dụng for và break, cách sử dụng thuật toán sắp xếp

    @cái ý tưởng chatbox của a Khoa là gì thế, chia sẻ cho ae dc ko ?
  • sereneserene Posts: 101Registered
    Pé cần xin xỏ hàng lậu :
    Asset 3d low poly cute  :P (đất nền, nhà cửa, cây cối, có thêm 1 vài village character nữa càng tốt)
    Ork framework - rpg engine phiên bản càng mới càng tốt, được bản mới nhất thì quá tuyệt, híhí  <3
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Black Face wrote:
    Thùng đồ chỉ cần hiểu được ý tưởng là làm được, youtube có nhiều hướng dẫn làm thùng đồ mà, xem qua là hiểu, ko cần phải nghe để làm gì, người hướng dẫn code chuẩn nên nhìn vào cũng dễ hiểu ý tưởng.
    Cách làm thùng đồ của mình như sau:
    - Tạo 1 prefab là slot, là slot trống, thêm hình ảnh slot trống vào
    - Tạo class item bao gồm tất cả thuộc tính, ID, icon, atk, def, crit, price....
    - Tạo class inventory, khởi tạo item bằng list (VD: list List<Item> slots = new List<Item>(); )
    - 1 thùng đồ gồm 30 slot thì tạo 30 prefab slot trống và 30 item trống
    - Thêm item bằng cách chạy for kiểm tra slot trống hay ko, nếu trống thì set item đó, set sprite slot = item icon.
    - Di chuyển item bằng cách kéo thả, kéo item từ slot 1 -> 3 thì đổi item cho nhau, chứ ko phải đổi tọa độ slot, có rất nhiều cách để kéo thả trong unity, mình đang sử dụng box collider 2D, hoặc có thể dùng event
    Các tính năng khác bạn có thể phát triển thêm, nói chung thùng đồ bao gồm khá nhiều kiến thức, cách kéo thả object, cách sử dụng list, sử dụng for và break, cách sử dụng thuật toán sắp xếp

    @cái ý tưởng chatbox của a Khoa là gì thế, chia sẻ cho ae dc ko ?

    Ý tưởng chat box nào vậy em
    :D :D :D
  • PiratePirate Posts: 31Registered
    Khoa có tham gia forum Unity nào của Việt Nam không? Mình trước giờ toàn làm một mình nên muốn kiếm cộng động để tham gia.
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Pirate wrote:
    Khoa có tham gia forum Unity nào của Việt Nam không? Mình trước giờ toàn làm một mình nên muốn kiếm cộng động để tham gia.

    Có TTC nè
    :P :P :P
Sign In or Register to comment.