[Thảo Luận] Cần giúp đỡ về script
Nguyễn Thế Trọng Hiệp
Posts: 333Registered
in RPG Maker
Mình đang viết một script! Trong hình, cái cursor nó bị sao ra làm nhiều phần! Các bạn có thể giúp mình làm cho nó thành 1 cái thôi được không?
Hoặc nói cho mình cấu trúc của def "update_cursor_rect" trong Window_Selectable
Ở dòng 126, mình thay đoạn self.cursor_rect.set(x, y, cursor_width, 32) > draw_picture(x, y, "cursor_menu")
draw_picture là def mình tạo ra để hiển thị cursor với rect w=64, h=64
"cursor_menu" là hình ảnh cursor!
Đây là đoạn code def update_cursor_rect nhé !
Mình sử dụng RPG Maker XP
Hoặc nói cho mình cấu trúc của def "update_cursor_rect" trong Window_Selectable
Ở dòng 126, mình thay đoạn self.cursor_rect.set(x, y, cursor_width, 32) > draw_picture(x, y, "cursor_menu")
draw_picture là def mình tạo ra để hiển thị cursor với rect w=64, h=64
"cursor_menu" là hình ảnh cursor!
Đây là đoạn code def update_cursor_rect nhé !
Mình sử dụng RPG Maker XP
def update_cursor_rect
# If cursor position is less than 0
if @index < 0
self.cursor_rect.empty
return
end
# Get current row
row = @index / @column_max
# If current row is before top row
if row < self.top_row
# Scroll so that current row becomes top row
self.top_row = row
end
# If current row is more to back than back row
if row > self.top_row + (self.page_row_max - 1)
# Scroll so that current row becomes back row
self.top_row = row - (self.page_row_max - 1)
end
# Calculate cursor width
cursor_width = self.width / @column_max - 32
# Calculate cursor coordinates
x = @index % @column_max * (cursor_width + 32)
y = @index / @column_max * 32 - self.oy
$game_variables[3] = x
# Update cursor rectangle
draw_picture(x, y, "cursor_menu")
#self.cursor_rect.set(x, y, cursor_width, 32)
end
Comments
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Vứt cái demo lên đi.
kawaii vồn :v kím đâu thế
It's mine
pls senpai :v
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK