[Hướng Dẫn] [Hướng dẫn] Dùng vũ khí gây độc bản thân

leequangsonleequangson Posts: 730Registered
[align=center][size=xx-large]Hướng dẫn[/size]
[size=x-large]Dùng vũ khí gây độc bản thân[/size]
[size=large]Phiên bản VX Ace[/size]
[/align]


[chapter]Giới thiệu[/chapter]
Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách gây độc cho bản thân khi tấn công bằng vũ khí.
Nhân vật chính là "001:Hand Ax"  :cool:
Lấy ý tưởng từ câu hỏi của @TkTs

[chapter]Hướng dẫn[/chapter]
B1: Tải script: Weapon Attack Replace
https://raw.githubusercontent.com/Archeia/YEARepo/master/Gameplay/Weapon_Attack_Replace.rb
Script này giúp cho mỗi vũ khí có 1 attack skill riêng, thay vì dùng "001: Attack" như mặc định

B2: Tạo attack skill mới
Database > Skills > Copy Skill "001:Attack" > Paste ra ID 128 > Damage > Formula Caculation
Ở đây mình dùng công thức a.add_state(id). "a" là chỉ người sử dụng; id=2 là state "002: Poison"
[php]a.add_state(2); a.atk * 4 - b.def * 2[/php]
1_zpsmws4vktt.png

B3: Áp dụng attack skill mới cho Hand Ax
Database > Weapons > Chọn vũ khí "001:Hand Ax" > Notes
Ở đây mình dùng công thức <attack skill: x> như script hướng dẫn. "x" là ID của skill dùng làm attack skill
[php]<attack skill: 128>[/php]
2_zps26z3gccf.png

B4: Battle Test xem thành quả
Database > Troops > "001:Slime*2" > Battle Test... > Equipment > Weapon: "001:Hand Ax" > OK
3_zpsbvdvzsii.png


[chapter]Demo[/chapter]
Phòng trường hợp hướng dẫn có phần khó hiểu, tải demo này về nghiên cứu:
http://www.mediafire.com/download/1j9k8hluncumevu/Empty_Project.exe


[chapter]Credit[/chapter]
Enterbrain, Inc
Yanfly (Weapon Attack Replace)

Comments

  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    Thanks @leequangson, em làm được rồi.
    p/s: đây là công thức trúng độc có xác suất:
    c=rand(2);if c==1;a.add_state(x);a.atk*4-b.def*2;else;a.atk*4-b.def*2;end;
  • leequangsonleequangson Posts: 730Registered
    Good job!
    Lưu ý: rand(n) cho kết quả là số nguyên từ 0 đến n
    Lệnh trên của bạn mô phỏng khả năng dính độc là 1/3
Sign In or Register to comment.