Có ai sử dụng Unreal Engine không ?
Hello everyone,
Hiện nay UE4 là một trong những engine mạnh mẽ nhất và rất phổ biến ở châu âu. Tuy nhiên, ở VN ít ai biết tới UE4. Do đó, mình muốn mở rộng cộng đồng sử dụng UE4 ở VN. Các bạn muốn sử dụng thử thì inbox mình đưa account cho. Muốn trao đổi thêm thì add skype mình : nguyentrongtin2332
useful links :
http://unrealengine.com
http://https://forums.unrealengine.com
http://http://unrealviet.boards.net
http://answers.unrealengine.com
Hiện nay UE4 là một trong những engine mạnh mẽ nhất và rất phổ biến ở châu âu. Tuy nhiên, ở VN ít ai biết tới UE4. Do đó, mình muốn mở rộng cộng đồng sử dụng UE4 ở VN. Các bạn muốn sử dụng thử thì inbox mình đưa account cho. Muốn trao đổi thêm thì add skype mình : nguyentrongtin2332
useful links :
http://unrealengine.com
http://https://forums.unrealengine.com
http://http://unrealviet.boards.net
http://answers.unrealengine.com
Comments
Theo mình thấy nếu dùng UE4 thì dùng Unity sẽ tốt hơn, vì Unity có thêm bản miễn phí hỗ trợ khá đầy đủ, làm game 2D và 3D rất tốt, còn UE4 thì 19$/tháng nhưng hình như chủ yếu nhắm vào 3D, ngoài ra mình thấy code bằng C# vẫn dễ hơn C++.
Như vậy UE4 có gì tốt hơn Unity không, bạn vui lòng giới thiệu thêm về engine này :D
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Còn được gọi là Visual Scripting. Đối với một game nhỏ như Flappy Bird thì trong suốt quá trình làm không cần đụng 1 dòng code nào là khả thi, mà thay vào đó hoàn toàn sử dụng Blueprint.
Tuy nhiên, vai trò của c++ không vì thế mà lu mờ. Theo các developers ở Epics thì c++ nhanh hơn Blueprint gấp 10 lần. Do đó, trong các project thương mại, người ta sẽ tạo base class bằng c++ với những methods cơ bản đòi hỏi phải được optimized tốt, và sau đó sẽ tạo một class Blueprint override base class đó để xử lý event real time.
Còn vấn đề 2d, 3d mà bạn Khoa nói tới, thì quả thật là UE4 nhắm tới 3d(trước h vẫn vậy), nhưng muốn chuyển qua 2d cũng đơn giản. Có chăng ý bạn là phần không gian 3d k dc sử dụng bị thừa sẽ làm giảm hiệu suất game, thì máy bây giờ cũng mạnh mẽ rồi, k cần phải lo.
Và hơn hết, UE4 chỉ cần subcribe 1 tháng 19$ thôi, sau đó nếu tài khoản mình k còn tiền thì họ sẽ cancel payment request và mình vẫn được tiếp tục xử dụng UE bình thường. Tuy nhiên, nếu Epics update phiên bản UE mới hơn ( ví dụ UE4.5) thì bạn sẽ k được sử dụng phiên bản này nữa.
Và cũng may mắn thay, trường KHTN, nơi mình đang học, đã approved cho mình sử dụng GitHub student pack (https://education.github.com/pack) nên mình được free UE4 trong 1 năm.