Có ai sử dụng Unreal Engine không ?

nmrshdwnmrshdw Posts: 5Registered
Hello everyone,
Hiện nay UE4 là một trong những engine mạnh mẽ nhất và rất phổ biến ở châu âu. Tuy nhiên, ở VN ít ai biết tới UE4. Do đó, mình muốn mở rộng cộng đồng sử dụng UE4 ở VN. Các bạn muốn sử dụng thử thì inbox mình đưa account cho. Muốn trao đổi thêm thì add skype mình : nguyentrongtin2332

useful links : 
http://unrealengine.com 
http://https://forums.unrealengine.com
http://http://unrealviet.boards.net
http://answers.unrealengine.com

Comments

  • Black FaceBlack Face Posts: 424Registered
    Nhìn hấp dẫn đấy, cũng muốn thử quá nhưng nhìn lại ngại mình không đủ khả năng được
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    nmrshdw wrote:
    Hello everyone,
    Hiện nay UE4 là một trong những engine mạnh mẽ nhất và rất phổ biến ở châu âu. Tuy nhiên, ở VN ít ai biết tới UE4. Do đó, mình muốn mở rộng cộng đồng sử dụng UE4 ở VN. Các bạn muốn sử dụng thử thì inbox mình đưa account cho. Muốn trao đổi thêm thì add skype mình : nguyentrongtin2332

    useful links : 
    http://unrealengine.com 
    http://https://forums.unrealengine.com
    http://http://unrealviet.boards.net
    http://answers.unrealengine.com

    Theo mình thấy nếu dùng UE4 thì dùng Unity sẽ tốt hơn, vì Unity có thêm bản miễn phí hỗ trợ khá đầy đủ, làm game 2D và 3D rất tốt, còn UE4 thì 19$/tháng nhưng hình như chủ yếu nhắm vào 3D, ngoài ra mình thấy code bằng C# vẫn dễ hơn C++. 

    Như vậy UE4 có gì tốt hơn Unity không, bạn vui lòng giới thiệu thêm về engine này  :D
  • Thành MinhThành Minh Posts: 82Registered
    thích miễn phí thì hình như là UDK :D
  • monodftmonodft Posts: 18Registered
    Unreal Engine mạnh mà
  • nmrshdwnmrshdw Posts: 5Registered
    @DangKhoa : UE4 hơn Unity ở chỗ nó có một công nghệ mới giúp cho việc xử lý các event dễ dàng và dễ tiếp cận đối với người mới. Công nghệ đó là Blueprints.
    Còn được gọi là Visual Scripting. Đối với một game nhỏ như Flappy Bird thì trong suốt quá trình làm không cần đụng 1 dòng code nào là khả thi, mà thay vào đó hoàn toàn sử dụng Blueprint.
    Tuy nhiên, vai trò của c++ không vì thế mà lu mờ. Theo các developers ở Epics thì c++ nhanh hơn Blueprint gấp 10 lần. Do đó, trong các project thương mại, người ta sẽ tạo base class bằng c++ với những methods cơ bản đòi hỏi phải được optimized tốt, và sau đó sẽ tạo một class Blueprint override base class đó để xử lý event real time.

    Còn vấn đề 2d, 3d mà bạn Khoa nói tới, thì quả thật là UE4 nhắm tới 3d(trước h vẫn vậy), nhưng muốn chuyển qua 2d cũng đơn giản. Có chăng ý bạn là phần không gian 3d k dc sử dụng bị thừa sẽ làm giảm hiệu suất game, thì máy bây giờ cũng mạnh mẽ rồi, k cần phải lo.

    Và hơn hết, UE4 chỉ cần subcribe 1 tháng 19$ thôi, sau đó nếu tài khoản mình k còn tiền thì họ sẽ cancel payment request và mình vẫn được tiếp tục xử dụng UE bình thường. Tuy nhiên, nếu Epics update phiên bản UE mới hơn ( ví dụ UE4.5) thì bạn sẽ k được sử dụng phiên bản này nữa.
    Và cũng may mắn thay, trường KHTN, nơi mình đang học, đã approved cho mình sử dụng GitHub student pack (https://education.github.com/pack) nên mình được free UE4 trong 1 năm.
  • Thành MinhThành Minh Posts: 82Registered
    mình thì vẫn thích CryEngine hay là Frostbite hơn bạn @nmrshdw à :D
  • Black FaceBlack Face Posts: 424Registered
    Thực ra mình quan tâm đến cấu hình nhiều hơn, mình thì chưa bao giờ động đến 3D nhưng biết là để render 1 model thì cần máy có cấu hình khá cao về VGA và chip.
Sign In or Register to comment.