[Hỏi]Công thức tính damage ?

Black FaceBlack Face Posts: 424Registered
Mình có 1 chỉ số là sát thương, địch có 1 chỉ số là phòng thủ, vậy làm sao để tính được damage gây ra cho địch, hay cần phải thêm 1 chỉ số gì đó nữa, mình đang tính với công thức quá đơn giản là

damage = sát thương - giáp

Nhưng nếu ST = 5 và giáp = 6 thì damage sẽ nhỏ hơn 1, điều này hơi vô lý.

phần này thực sự chưa bao giờ làm, bạn nào có thể cho mình 1 công thức đơn giản nhưng vẫn tính damage hiệu quả dc ko, cám ơn các bạn nhiều ?

Comments

  • bate7a1bate7a1 Posts: 317Registered
    Nên cho thêm bạo kích,né,Công kỹ,thủ kỹ
    damage thường=cong-thủ+random(bạo từ 50%,60,70,80,90,100,200)-random(né từ 50%,60,70,80,90,100,200)
    damage ky=(cong ky +cong+random(bao từ 50%,60,70,80,90,100,200))*tỉ le sat thuong do skill +-thủ ky-thu-random(né từ 50%,60,70,80,90,100,200)
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Black Face wrote:
    Mình có 1 chỉ số là sát thương, địch có 1 chỉ số là phòng thủ, vậy làm sao để tính được damage gây ra cho địch, hay cần phải thêm 1 chỉ số gì đó nữa, mình đang tính với công thức quá đơn giản là

    damage = sát thương - giáp

    Nhưng nếu ST = 5 và giáp = 6 thì damage sẽ nhỏ hơn 1, điều này hơi vô lý.

    phần này thực sự chưa bao giờ làm, bạn nào có thể cho mình 1 công thức đơn giản nhưng vẫn tính damage hiệu quả dc ko, cám ơn các bạn nhiều ?

    Damage nhỏ hơn 1 cũng không có gì vô lí đâu, cứ tưởng tượng em dùng tay không đấm vào kim loại xem, dù đấm bao nhiêu lần vẫn không gây tí tổn thất nào, khi tấn công nhỏ hơn một ngưỡng nào đó thì sẽ không thể nào gây sát thương được, ở đây ngưỡng đó là sức phòng thủ.

    Còn 1 cách nữa là phòng thủ làm giảm sát thương theo %, nhưng nếu làm vậy thì phải có thêm chỉ số xuyên giáp (bỏ qua một lượng phòng thủ).
  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    Nếu bạn dùng VX, XP thì công thức Damage là mặc định, công thức bạn kiếm trên mạng nhé, còn có cả phần mềm tính damage cơ.

    Nếu bạn dùng VX Ace thì xem các skill khác xem công thức họ thiết lập thế nào rồi cứ vậy làm theo + biến đổi cho phù hợp với ý của mình. :D
    Mà hình như nếu như value < 0 thì nó mặc định gán = 0 thì phải, bạn có thể thử.

    À mà hình như bạn làm XNA mà nhỉ, sorry mình ko rõ, chắc làm như bạn bate7a1 là được :D
    Nếu chỉ có 2 chỉ số công, thủ thì cũng đơn giản nhỉ?
  • Black FaceBlack Face Posts: 424Registered
    Okk thanks mọi người nhiều, :D
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Dùng công thức tính dmg như beta cũng hay cứ thay phần trăm đi thì lại thành 1 kiểu dmg khác
    Chaos - Tỉ lệ giáp còn 30%
    Pure - Tỉ lệ giáp 0%
    Magic - tỉ lệ giáp 0% - Có thể thêm 1 dòng hiệu ứng để dmg chỉ có thể reduce bằng magic resistance
  • Thành MinhThành Minh Posts: 82Registered
    trong Liên Minh Huyền Thoại gồm:
    1.Damage
    2. Giáp
    3. Kháng Phép
    4. Xuyên Giáp
    5. Xuyên Kháng Phép
    6. Chí Mạng
    7. Phản Đòn
    và tất cả từ 2->7 đều tính bằng % =)), chỉ số sẽ cho ra % nhưng càng cao càng thấp, VD: 100 giáp nó giảm 50% sát thương, nhưng mà hình như 300 giáp giảm 75% damage :))
Sign In or Register to comment.