[Script] [ACE] [Battle System] Hệ thống bài - CardGame inspired skill and battle system

Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
[chapter]Giới thiệu[/chapter]
Script thay đổi cách nhân vật sử dụng skill. Thay vì mỗi người có một bộ skill có sẵn thì giờ cả nhóm sẽ có một bộ bài để sử dụng skill tương ứng với lá bài đó.

Cũng tương tự Yu-Gi-Oh, Nhân vật sẽ mất lượt để rút bài, sau đó có thể sử dụng thoải mái các bài đã rút cho đến hết lượt.

Tuy nhiên đây không hẳn là game đánh bài hoàn toàn, nó chỉ giúp bạn kết hợp hệ thống battle truyền thống và hệ thống card.

[chapter]Hình minh hoạ[/chapter]

Script sẽ thay thế skill trong menu thành các lệnh sử dụng bài. Tại đây, bạn có thể thêm hoặc bớt bài vào bộ. Ngoài ra bạn có thể lọc để chỉ hiển thị những quân bài cụ thể trong bộ sưu tập.
 
1PM5ESe.png

Skill không còn được hiển thị chỉ bởi biểu tượng và tên, mà giờ thành các lá bài. Lá bài sẽ hiển thị tên, MP/TP, mô tả, mã bài, loại bài và cấp độ (độ hiếm). Màu nền cũng thay đổi theo thuộc tính.
 

qGcWQ6T.pngTPIZqac.pngR3WPdpv.png
 
Bạn có thể dùng window skin khác:
 

8E0zvgy.pngFlaefrH.pngZoHZ3dm.png

Hoặc dùng ảnh bài để thay thế:

CuLRJeD.png
 
 Trong battle cũng hiển thị card:

5HasKlc.png 

[chapter]Script [/chapter]

Script chính (v1.09):
http://pastebin.com/kSfivDqV

Shop Addon (v1.01): 
http://pastebin.com/P6aRTyxx

Addon cho states/equips đặc biệt (v1.00): 
http://pastebin.com/2dyeGWEP

Booster:

Booster là item cho người chơi các lá bài, tạo booster bằng common vent, sau đây là ví dụ:
#-- The skill id's of possible cards your booste can give you. The the more often
#-- a card is in that array, the more likely it is to get this card.
possible_cards = [4,5,6,7,8,9,10,11,12,13,13,13,13]

#-- How many cards does the booster contain?
n = 5

#-- The text that is shown when you recive a card. (+ card name)
text = "You got: "


n.times do
 card = possible_cards.sample
 add_card_to_coll(card)
 msg = text + $data_skills[card].name  # If you don't want to
 $game_message.add(msg)                # show a message, delete
 wait_for_message                      # these three lines
end

N3U23iV.png
 
u4ATeeK.png

  
[chapter]Điều khoản sử dụng[/chapter]
Không dùng cho dự án thương mại, khi sử dụng phải credit tác giả.

[chapter]Nguồn[/chapter]
Tác giả: pencilcase27
Website: rpgmakervxace.net

Comments

  • BaConSoiBaConSoi Posts: 564Registered
    tuyệt... cho em xin phát :lanlan:
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Dang_Khoa wrote:
    [chapter]Giới thiệu[/chapter]
    Script thay đổi cách nhân vật sử dụng skill. Thay vì mỗi người có một bộ skill có sẵn thì giờ cả nhóm sẽ có một bộ bài để sử dụng skill tương ứng với lá bài đó.

    Cũng tương tự Yu-Gi-Oh, Nhân vật sẽ mất lượt để rút bài, sau đó có thể sử dụng thoải mái các bài đã rút cho đến hết lượt.

    Tuy nhiên đây không hẳn là game đánh bài hoàn toàn, nó chỉ giúp bạn kết hợp hệ thống battle truyền thống và hệ thống card.

    Hay hơn battle truyền thống với magic và mana nhiều, skill dựa trên là bài rút
    đc giống với kiểu battle của Kingdom Heart bản Re: Chain Of Memory.
    Có thể set để 1 số card chỉ active đc khi full AP ko anh kiểu như limitbreak ấy.
    Cho em xin cái demo càng tốt
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Hay hơn battle truyền thống với magic và mana nhiều, skill dựa trên là bài rút
    đc giống với kiểu battle của Kingdom Heart bản Re: Chain Of Memory.
    Có thể set để 1 số card chỉ active đc khi full AP ko anh kiểu như limitbreak ấy.
    Cho em xin cái demo càng tốt

    @BuomBuomChua em xem về Booster xem có làm được bằng event không, vì Booster là cho Hero lá card (dùng common event) nên anh nghĩ mình có thể chỉ cho card khi kiểm tra thấy giá trị gì đó đạt một ngưỡng nhất định, nếu không làm được thì có thể yêu cầu tác giả script viết cho ^^

    Tác giả không làm demo nên không có, ai biết làm được thì tốt quá ^^
  • KensolokoKensoloko Posts: 35Registered
    Hay nhỉ nhưng chán ở chỗ làm bằng RPG maker AI của quái ko đc cao nên chơi bài chủ yếu mình thích ra gì thì ra chứ ko phải tính toán nhiều.
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Dang_Khoa wrote:
    action=profile&uid=327]@BuomBuomChua[/url] em xem về Booster xem có làm được bằng event không, vì Booster là cho Hero lá card (dùng common event) nên anh nghĩ mình có thể chỉ cho card khi kiểm tra thấy giá trị gì đó đạt một ngưỡng nhất định, nếu không làm được thì có thể yêu cầu tác giả script viết cho ^^

    Tác giả không làm demo nên không có, ai biết làm được thì tốt quá ^^
    Em đọc hiểu qua loa thôi nhưng em thấy nếu chỉnh common event inbattle thì
    cũng có thể tạo điều kiện đặc biệt để summon hay active các Card đặc biệt.
    Tốt nhất là cứ tét các kiểu trước chắc cũng ra thôi :D
    Kensoloko wrote:
    Hay nhỉ nhưng chán ở chỗ làm bằng RPG maker AI của quái ko đc cao nên chơi bài chủ yếu mình thích ra gì thì ra chứ ko phải tính toán nhiều.

    Triển khai thành mạng lan thì mới khai thác hết đc script này, đánh với người
    đảm bảo tryhard hơn hẳn AI, như kiểu pokemon kết hợp với yugi oh! online
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Các lá bài chủ yếu là tấn công thôi chứ đâu có effect nhiều nên AI cũng không cần thiết, chỉ là nó dạng rút bài nên có sự ngẫu nhiên không phải khi nào cũng xài skill được nên làm tăng độ thú vị cho game thôi
    :laclac:
  • Shln RênShln Rên Posts: 18Registered
    Script của ước mơ :3 đang cần :v
  • Phắc cmn kinhPhắc cmn kinh Posts: 31Registered
    Cái này có thể làm như yu gi oh ko a
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    @Phắc cmn kinh không được vì game đó rất phức tạp, mỗi lá bài công dụng khác nhau mà
  • Shln RênShln Rên Posts: 18Registered
    Cái này có demo ko ạ ??
  • CryingWOLFCryingWOLF Posts: 1,766Registered
    Cho cái Đề mô đê anh .
Sign In or Register to comment.