[Thảo Luận] Help về Symphony

nhoxboy73nhoxboy73 Posts: 776Registered
@ có ai khắc phục dc lỗi này ko
[img][/img]sadsa.jpg
«1

Comments

  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    Nguyên nhân
    Theo mình nghĩ là do có 1 cái script nào đó điều chỉnh kích thước window game rộng ra.
    Sau đó khi bạn cài Script Symphony này thì nó sẽ chỉnh nhỏ lại kích thước của frame.

    Giải pháp
    Cách 1: Tìm cái script kia và chỉnh kích thước window cho nhỏ lại (chắc là về kích thước mặc định 544x416).

    Cách 2: Tìm và xóa nó đi :3

    Tạm thời là thế, vì mình chưa rõ project của bạn thế nào nên chưa thể nói chi tiết gì nhiều :D
  • YuuYuu Posts: 1,160Registered
    Do cái script Hud hay gì đó của Yanfly trong Symphony đó! Không phải xuất hiện cục đen mà là nó phóng to màn hình ra! Làm hiệu ứng ánh sáng và mấy cái title nhỏ quá không che hết được! :3

    Giải quyết thì dùng đoạn code này "Graphics.resize_screen(Chiều dài,Chiều rộng)" mặc định của Ace hình như là 544x416 thì phải...!

    Chép nó vào dòng #6 của main là được thôi... (hy vọng thế)

    Và đừng có xóa hay tùy chỉnh lại cái hud của Yanfly nha! Ảnh hưởng đến script của Symphony luôn đó!
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Kiếm 1 cái ảnh to = cỡ của màn hình đã đc mở rộng
    Symphony thi kích cỡ mở rộng là 640 x 480
    Nhanh gọn khỏi phải hơi tí là phải chỉnh chỉnh sửa script làm j cho mệt, cứ chọn cách đơn giản nhất mà phang
  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    Kiếm 1 cái ảnh to = cỡ của màn hình đã đc mở rộng
    Symphony thi kích cỡ mở rộng là 640 x 480
    Nhanh gọn khỏi phải hơi tí là phải chỉnh chỉnh sửa script làm j cho mệt, cứ chọn cách đơn giản nhất mà phang

    Và map nào cũng phải vẽ to ra.
    Genius.
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Death wrote:
    Kiếm 1 cái ảnh to = cỡ của màn hình đã đc mở rộng
    Symphony thi kích cỡ mở rộng là 640 x 480
    Nhanh gọn khỏi phải hơi tí là phải chỉnh chỉnh sửa script làm j cho mệt, cứ chọn cách đơn giản nhất mà phang

    Và map nào cũng phải vẽ to ra.
    Genius.
    Liên quan vậy map thì to hay nhỏ chả thế script này chỉ ảnh hưởng đến cái LC với title thôi chứ chả ảnh hường gì đến map cả
    069.jpg
  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    Death wrote:

    Và map nào cũng phải vẽ to ra.
    Genius.
    Liên quan vậy map thì to hay nhỏ chả thế script này chỉ ảnh hưởng đến cái LC với title thôi chứ chả ảnh hường gì đến map cả
    069.jpg

    Nói như vậy thì tức là cậu chẳng hiểu gì về cơ chế Scroll Map cả :cuoideu:
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Nói như vậy thì tức là cậu chẳng hiểu gì về cơ chế Scroll Map cả :cuoideu:
    [/quote]
    Chả ành hưởng gì vì các map sử dụng scroll để tạo event là chính nên đều
    nhỏ và nếu dùng nên sửa cùng lắm 1 game giỏi đc vài map. Mặc định của
    RPGM là 13x17 là giới han scroll màn hình 544x416 lên 640x480 sửa thì dọc
    add 3ô ngang add 2ô có nghia là thành màn hình 15x20, khó và vất vả với
    thím đến thế cơ à. Nói thật nên làm theo ý kiến của thằng lười cmn nhất vì
    đấy luôn là cách nhanh nhất mà tốn ít sức nhất, chỉnh sửa script lung tung
    chả giải quyết gì trong trường hợp này toàn tự làm khó bản thân làm gì.
  • KensolokoKensoloko Posts: 35Registered
    @nhoxboy73 bạn có cài Ace Core Engine không, mình đoán chắc là do cái đấy chỉnh độ phân giải thành 640-480 rồi, giờ chỉ còn cách chỉnh cái Title screen rộng ra thôi.
  • YuuYuu Posts: 1,160Registered
    Nói như vậy thì tức là cậu chẳng hiểu gì về cơ chế Scroll Map cả :cuoideu:
    Chả ành hưởng gì vì các map sử dụng scroll để tạo event là chính nên đều
    nhỏ và nếu dùng nên sửa cùng lắm 1 game giỏi đc vài map. Mặc định của
    RPGM là 13x17 là giới han scroll màn hình 544x416 lên 640x480 sửa thì dọc
    add 3ô ngang add 2ô có nghia là thành màn hình 15x20, khó và vất vả với
    thím đến thế cơ à. Nói thật nên làm theo ý kiến của thằng lười cmn nhất vì
    đấy luôn là cách nhanh nhất mà tốn ít sức nhất, chỉnh sửa script lung tung
    chả giải quyết gì trong trường hợp này toàn tự làm khó bản thân làm gì.
    [/quote]

    Thế tại sao không dùng cách của tớ để nhanh hơn không? Chỉ việc copy cái đoạn script rồi paste vào! Chẳng lo đụng chạm hay phải chỉnh sửa cho mệt... '__'???
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Yuu wrote:
    Thế tại sao không dùng cách của tớ để nhanh hơn không? Chỉ việc copy cái đoạn script rồi paste vào! Chẳng lo đụng chạm hay phải chỉnh sửa cho mệt... '__'???

    Thế thì lại về màn hình 13x17 sao ko để màn hình 15x20 nhìn cho sướng, hôm trước
    tìm đc cách mở màn hình thành 20x27 nhưng các even ngoài tầm 15x20 lại ko hoạt
    đông đc thành ra nhìn mấy cái NPC đứng xa với mấy cái event animation cứ đứng
    như ngáo ngơ chán lại đổi về 15x20
    Ko biết cái chỉnh tầm hoạt động của even kiểu gì mà chắc là trong symphony đã có
    chỉnh từ 13x17 thành 15x20 nên các event vượt khung 640x480 của symphony ko
    hoạt đông đc
  • YuuYuu Posts: 1,160Registered
    Yuu wrote:
    Thế tại sao không dùng cách của tớ để nhanh hơn không? Chỉ việc copy cái đoạn script rồi paste vào! Chẳng lo đụng chạm hay phải chỉnh sửa cho mệt... '__'???

    Thế thì lại về màn hình 13x17 sao ko để màn hình 15x20 nhìn cho sướng, hôm trước
    tìm đc cách mở màn hình thành 20x27 nhưng các even ngoài tầm 15x20 lại ko hoạt
    đông đc thành ra nhìn mấy cái NPC đứng xa với mấy cái event animation cứ đứng
    như ngáo ngơ chán lại đổi về 15x20
    Ko biết cái chỉnh tầm hoạt động của even kiểu gì mà chắc là trong symphony đã có
    chỉnh từ 13x17 thành 15x20 nên các event vượt khung 640x480 của symphony ko
    hoạt đông đc

    Symphony công nhận là hay thật đó! Nhưng nó keo lắm cơ! Chẳng chịu tích hợp với mấy script khác... cơ mà nhox muốn nói muốn hỏi cách chỉnh màn hình lại bt mà! :3
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Yuu wrote:
    Symphony công nhận là hay thật đó! Nhưng nó keo lắm cơ! Chẳng chịu tích hợp với mấy script khác... cơ mà nhox muốn nói muốn hỏi cách chỉnh màn hình lại bt mà! :3
    Tại bản thân symphony cũng tích hợp nhiều thứ quá rồi mà, nhưng công nhận cứ thêm
    script nào ảnh hưởng đến windows hay battle thì lại dính lỗi gì đấy
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Tuỳ biến nhiều quá thì không tương thích được thôi :3
  • DeathDeath Posts: 732Registered, Moderators
    Yuu wrote:
    Thế tại sao không dùng cách của tớ để nhanh hơn không? Chỉ việc copy cái đoạn script rồi paste vào! Chẳng lo đụng chạm hay phải chỉnh sửa cho mệt... '__'???

    Thế thì lại về màn hình 13x17 sao ko để màn hình 15x20 nhìn cho sướng, hôm trước
    tìm đc cách mở màn hình thành 20x27 nhưng các even ngoài tầm 15x20 lại ko hoạt
    đông đc thành ra nhìn mấy cái NPC đứng xa với mấy cái event animation cứ đứng
    như ngáo ngơ chán lại đổi về 15x20
    Ko biết cái chỉnh tầm hoạt động của even kiểu gì mà chắc là trong symphony đã có
    chỉnh từ 13x17 thành 15x20 nên các event vượt khung 640x480 của symphony ko
    hoạt đông đc

    Lần sau nói gì thì nên suy nghĩ trước.
    1 dòng script so với "dọc add 3ô ngang add 2ô" cho n map thì phải biết cái nào nhanh hơn chứ.
    Rồi lại thành cả cái wall of text chẳng giải quyết được vấn đề gì.
  • BướmBướm Posts: 1,220Registered
    Death wrote:
    Lần sau nói gì thì nên suy nghĩ trước.
    1 dòng script so với "dọc add 3ô ngang add 2ô" cho n map thì phải biết cái nào nhanh hơn chứ.
    Rồi lại thành cả cái wall of text chẳng giải quyết được vấn đề gì.

    Nói gì đọc lại trước đi nhé thêm 1 dòng thì để thành 544x416 thì giải quyết gì ở đây, nếu muốn
    giữ khùng hình 640x480 thì chả thể sửa đc j vào script cả
Sign In or Register to comment.