[Thảo Luận] Hỏi cách dùng script Basic Quest System

in RPG Maker
Ai hướng dẫn cụ thể cho mình cái này được ko. Cái demo của tác giả sau khi giết quái xong thì không thấy hiện gì trên quest log cả 
Link script: http://forums.rpgmakerweb.com/index.php?/topic/27446-basic-quest-system/
Demo của tg: https://www.mediafire.com/?gn2oioguau2g00g
Thanks!

Link script: http://forums.rpgmakerweb.com/index.php?/topic/27446-basic-quest-system/
Demo của tg: https://www.mediafire.com/?gn2oioguau2g00g
Thanks!
Comments
[php]
adv_obj(:questid, :objectiveid, value) - Thêm vào giá trị
hoặc
set_obj(:questid, :objectiveid, value) - Đặt giá trị
Trong đó
1. :questid là mã của quest
2. :objectiveid là mã của objective - mục tiêu
3. value - giá trị (số nguyên) cần thêm vào (âm là giảm đi, dương là tăng lên)
[/php]
Ví dụ: Quest "Giết 3 nhóm Slimes" ở trong Demo.
Cái Quest đó được định nghĩa như này:
[php]
#Main Quest 1
DETAILS[:questid001] = {
:name => "First Steps: Slimes",
:level => 1,}
DESCRIPTIONS[:questid001] = {
:qgiver_name => "Marshal Avalan",
:location => "Class Town",
:desc => " M'Lana doesn't have any faith in
you, but Avalan is willing to give
you a shot. Prove you have what it
takes by culling the field of any
slimes." }
OBJECTIVES[:questid001] = {
:obj1 => ["Kill 3 groups of Slimes",3], }
REWARDS[:questid001] = {
:gold => 5,
:exp => 10,
:items => :item,1,2, }
[/php]
Dựa vào phần định nghĩa Quest này ta xác định được:
Quest có id = :questid001
Mục tiêu của quest là "Giết 3 nhóm Slimes" có id = :obj1, và giá trị cần đạt để thỏa mãn mục tiêu = 3.
[php]
:questid = :questid001
:objectiveid = :obj1
[/php]
Vậy cuối cùng có thể làm như sau:
Ý tưởng:
Khi chiến thắng Battle với Slime*2 thì cộng thêm 1 vào mục tiêu :obj1 của quest :questid001
Lệnh Event:
[php]
@>Battle Processing: Slime*2
: If Win
@>Script: adv_obj(:questid001, :obj1, 1)
: If Lose
@>
: Branch End
@>
[/php]