[Thảo Luận] [Hỏi] Lại một số câu hỏi, xin lỗi ạ.
Em lại có vài câu hỏi ngu. Hỏi nhiều thì ngại mà không hỏi thì không biết. Em xin lỗi ạ.
1. Làm sao để Event không bị lặp lại mà không cần sử dụng Eraser Event ? Mong được hướng dẫn rõ chút ạ.
2. Thiết lập Item bằng cách nào mà để nó có tác dụng khác như hiện bản đồ hay Show Picture thay vì chỉ về tăng HP và MP gì đó.
3. Ai đó rảnh có thể giải thích cho em về hai cái này được không ?

4. Có cách nào cho thêm mấy công cụ phương tiện như Boat, Ship với Airship không ạ ?
Hết rồi ạ, em xin cảm ơn trước.
1. Làm sao để Event không bị lặp lại mà không cần sử dụng Eraser Event ? Mong được hướng dẫn rõ chút ạ.
2. Thiết lập Item bằng cách nào mà để nó có tác dụng khác như hiện bản đồ hay Show Picture thay vì chỉ về tăng HP và MP gì đó.
3. Ai đó rảnh có thể giải thích cho em về hai cái này được không ?

4. Có cách nào cho thêm mấy công cụ phương tiện như Boat, Ship với Airship không ạ ?
Hết rồi ạ, em xin cảm ơn trước.
Comments
1.
- Một Event gồm nhiều Page.
- Một Page có 2 điều kiện: Điều kiện để Event lựa chọn Page đó + Điều kiện để kích hoạt Page đó. (Page đó cần được Event lựa chọn trước khi dùng tới điều kiện kích hoạt Page)
- Event lặp thực ra là cái Page của nó lặp. (Điều kiện kích hoạt Page: Trigger = Parrallel Process hoặc Autorun, do đó mỗi khi Page chạy xong nó lại chạy lại từ đầu)
Để dừng việc lặp ta có 2 cách cơ bản:
1. Eraser Event thì sẽ xóa tạm cái event đó đi luôn, không quan tâm nó đang chạy Page nào. => Dừng việc lặp
2. Nếu không muốn chạy Page lặp thì thiết lập điều kiện để chạy Page không lặp. => Cũng có thể coi như dừng việc lặp.
2 cách này có 1 đặc điểm khác nhau là: Với việc dùng Eraser: Nếu đi sang map khác và quay trở lại, Event sẽ lại bắt đầu lặp (Vì lúc này nó lại được thêm lại hoàn toàn mới tinh từ đầu). Còn với cách kia, nó vẫn dừng, bởi vì cái Page không lặp lúc này vẫn bật, trừ khi tắt Page không lặp này đi và trở về Page lặp thì Event mới lặp tiếp.
Ví dụ cách thứ 2:
Event 22 có Page 1 với điều kiện Trigger = Parrallel Process. Do đó nó sẽ luôn lặp lại hành động hiện hội thoại.
Để không còn việc lặp này xảy ra, ta tạo 1 Page 2 với điều kiện Trigger = Action và điều kiện Event lựa chọn Page 2 là Self-switch A = ON.
Như vậy chỉ cần đặt Self-switch A = ON thì Page 2 được lựa chọn, việc lặp không còn xảy ra nữa.
2. Em có thể sử dụng chức năng gọi Common Event (Nó là Event, nhưng nó sẽ tác dụng trong cả game chứ không phải chỉ là 1 map như 1 Event tự tạo bình thường) của Item.
Đầu tiên em tạo 1 Common Event, ví dụ tên là "Show Picture" có 1 dòng lệnh event hiển thị hình ảnh tên
"EscapeEnd"
Sau đó chọn Item và nhấn vào phần Effect và chọn Common Event "Show Picture" vừa tạo.
Còn vấn đề làm sao để tắt cái ảnh đi thì e thử suy nghĩ xem
Nhìn chung thì cũng dùng Common Event, điều kiện Parallel Process kiểm tra liên tục nếu bấm phím nào đó thì xóa cái ảnh đi.
3.
Switch có công dụng như cái tên của nó là công tắc, có thể bật tắt (ON/OFF).
Dựa vào đó ta có thể kiểm tra xem Switch đó bật hay tắt, nếu bật thì làm cái này, tắt thì làm cái kia.
Self-Switch cũng là công tắc, nhưng khác với Switch có thể dùng trong bất kỳ Event nào (Bất kỳ thằng Event nào cũng biết được switch đang bật hay tắt), self-switch chỉ sử dụng "nội bộ" trong 1 Event cụ thể, tức là chỉ các Page của Event đó sử dụng thôi, Page của 1 Event khác không thể sử dụng đến (Chỉ thằng Event đó mới biết Self-Switch (A, B, C, D) của nó đang bật hay tắt).
Ở mức cơ bản, nó thường được thể hiện ở "điều kiện lựa chọn Page" anh vừa ví dụ ở trên.
Tại cứ hỏi nhiều mọi người lại thấy phiền phức rồi ghét. Em sợ bị ghét.
Mình không ghét bạn đâu, thật ra mình đã thầm yêu bạn từ lâu. Thế giới cần nhiều người như bạn để trở thành một nơi tốt đẹp hơn. T^T"
Ghét quá
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Buồn quá, có người ghét mình