Unity sử dụng kỹ thuật Entity Component System nên sẽ hơi khác với kỹ thuật Object Oriented làm game thông thường, nhưng nhìn chung sẽ không khó khăn lắm, làm dần sẽ quen bạn à.
@Dang_Khoa e Khoa ơi cho hỏi làm thế nào để tạo 1 cái popup damage thế c# nhé
Cái này dùng nhiều kiến thức lắm nên tự tìm hiểu từng phần nhé
1. Tạo 1 thành phần Text (GameObject -> UI -> Text).
2. Chèn cho nó một đoạn Script, nội dung của đoạn đó là : đếm thời gian khi vừa được tạo, sau 1 giây thì huỷ chính nó.
3. Lưu nó dưới dạng prefab.
4. Ở thành phần quản lý battle, Khi cần hiện damage thì dùng lệnh Instantiate để tạo object damage bằng prefab vừa tạo.
5. Truy cập thành phần Text của object đó bằng lệnh GetComponent<Text>()
và nhớ thêm lệnh using UnityEngine.UI ở trên cùng mới truy cập được.
6. Thay đổi nội dung hiển thị của text đó bằng giá trị của damage.
Như vậy khi hiển thị xong, sau 1s nó sẽ tự động huỷ bản thân.
Cái này dùng nhiều kiến thức lắm nên tự tìm hiểu từng phần nhé
1. Tạo 1 thành phần Text (GameObject -> UI -> Text).
2. Chèn cho nó một đoạn Script, nội dung của đoạn đó là : đếm thời gian khi vừa được tạo, sau 1 giây thì huỷ chính nó.
3. Lưu nó dưới dạng prefab.
4. Ở thành phần quản lý battle, Khi cần hiện damage thì dùng lệnh Instantiate để tạo object damage bằng prefab vừa tạo.
5. Truy cập thành phần Text của object đó bằng lệnh GetComponent<Text>()
và nhớ thêm lệnh using UnityEngine.UI ở trên cùng mới truy cập được.
6. Thay đổi nội dung hiển thị của text đó bằng giá trị của damage.
Như vậy khi hiển thị xong, sau 1s nó sẽ tự động huỷ bản thân.
1. Có thể đã biết
2. Có phải là:
if (htime + < Time.time)
htime = Time.time;
Destroy(this.gameObject)
3. Có thể đã biết
4. Có thể nói rõ được ko chưa biết gán nó cho cái gì
5. Nó hả:
textDamage.Text = GetComponent<>();
6. Cái này thì không biết update() thế nào...
7. Mà cho mình hỏi cái Random.Range(damagemin,damagemax);
nó bị lỗi Range là sao chưa khai báo thư viện của nó à?
2. Mình thường làm thế này, ban đầu khai báo htime = 1, chèn dòng sau trong hàm Update():
Comments
Unity sử dụng kỹ thuật Entity Component System nên sẽ hơi khác với kỹ thuật Object Oriented làm game thông thường, nhưng nhìn chung sẽ không khó khăn lắm, làm dần sẽ quen bạn à.
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Vào đây xem nè em http://unity3d.com/showcase
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Cái này dùng nhiều kiến thức lắm nên tự tìm hiểu từng phần nhé
1. Tạo 1 thành phần Text (GameObject -> UI -> Text).
2. Chèn cho nó một đoạn Script, nội dung của đoạn đó là : đếm thời gian khi vừa được tạo, sau 1 giây thì huỷ chính nó.
3. Lưu nó dưới dạng prefab.
4. Ở thành phần quản lý battle, Khi cần hiện damage thì dùng lệnh Instantiate để tạo object damage bằng prefab vừa tạo.
5. Truy cập thành phần Text của object đó bằng lệnh GetComponent<Text>()
và nhớ thêm lệnh using UnityEngine.UI ở trên cùng mới truy cập được.
6. Thay đổi nội dung hiển thị của text đó bằng giá trị của damage.
Như vậy khi hiển thị xong, sau 1s nó sẽ tự động huỷ bản thân.
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
2. Mình thường làm thế này, ban đầu khai báo htime = 1, chèn dòng sau trong hàm Update():
4. prefab là cái tạo ở bước 3, còn position là một biến Vector3 tọa độ của objDamage muốn tạo.
5.
6. biến damage là int hoặc float chứa giá trị damage nhé
7. Nó báo lỗi thế nào mới được, cái đó nằm trong thư viện UnityEngine, nến không cần khai báo cũng được
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK
Cái đấy trên mạng hướng dẫn nhiều lắm mà :s
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK