[Thảo Luận] Hỏi - Đáp, tất cả về Unity 2D

2

Comments

  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    Black Face wrote:
    Unity khó không Khoa đại ca

    Unity sử dụng kỹ thuật Entity Component System nên sẽ hơi khác với kỹ thuật Object Oriented làm game thông thường, nhưng nhìn chung sẽ không khó khăn lắm, làm dần sẽ quen bạn à. 
    dance-with-me-crazy-rabbit-emoticon.gif
  • kumuzukumuzu Posts: 669Registered
    222222222
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Cái này thì không có, nhưng đánh theo lượt thì tham khảo script của RPG Maker ấy :D
  • Black FaceBlack Face Posts: 424Registered
    Có game nào làm từ unity 2D không mấy đại ca, cho cái link với
  • kumuzukumuzu Posts: 669Registered
    22222222222222222222222
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Black Face wrote:
    Có game nào làm từ unity 2D không mấy đại ca, cho cái link với

    Vào đây xem nè em http://unity3d.com/showcase
  • kumuzukumuzu Posts: 669Registered
    22222222222222
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    kumuzu wrote:
    @Dang_Khoa e Khoa ơi cho hỏi làm thế nào để tạo 1 cái popup damage thế c# nhé

    Cái này dùng nhiều kiến thức lắm nên tự tìm hiểu từng phần nhé

    1. Tạo 1 thành phần Text (GameObject -> UI -> Text).
    2. Chèn cho nó một đoạn Script, nội dung của đoạn đó là : đếm thời gian khi vừa được tạo, sau 1 giây thì huỷ chính nó.
    3. Lưu nó dưới dạng prefab.


    4. Ở thành phần quản lý battle, Khi cần hiện damage thì dùng lệnh Instantiate để tạo object damage bằng prefab vừa tạo.
    5. Truy cập thành phần Text của object đó bằng lệnh GetComponent<Text>() 
    và nhớ thêm lệnh using UnityEngine.UI ở trên cùng mới truy cập được.
    6. Thay đổi nội dung hiển thị của text đó bằng giá trị của damage.

    Như vậy khi hiển thị xong, sau 1s nó sẽ tự động huỷ bản thân.
  • kumuzukumuzu Posts: 669Registered
    22222222222222222
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    kumuzu wrote:
    Dang_Khoa wrote:

    Cái này dùng nhiều kiến thức lắm nên tự tìm hiểu từng phần nhé

    1. Tạo 1 thành phần Text (GameObject -> UI -> Text).
    2. Chèn cho nó một đoạn Script, nội dung của đoạn đó là : đếm thời gian khi vừa được tạo, sau 1 giây thì huỷ chính nó.
    3. Lưu nó dưới dạng prefab.


    4. Ở thành phần quản lý battle, Khi cần hiện damage thì dùng lệnh Instantiate để tạo object damage bằng prefab vừa tạo.
    5. Truy cập thành phần Text của object đó bằng lệnh GetComponent<Text>() 
    và nhớ thêm lệnh using UnityEngine.UI ở trên cùng mới truy cập được.
    6. Thay đổi nội dung hiển thị của text đó bằng giá trị của damage.

    Như vậy khi hiển thị xong, sau 1s nó sẽ tự động huỷ bản thân.
    1. Có thể đã biết
    2. Có phải là:
    if (htime +  < Time.time)
    htime = Time.time;
    Destroy(this.gameObject)
    3. Có thể đã biết
    4. Có thể nói rõ được ko chưa biết gán nó cho cái gì
    5. Nó hả:
     textDamage.Text = GetComponent<>();
    6. Cái này thì không biết update() thế nào...
    7. Mà cho mình hỏi cái Random.Range(damagemin,damagemax);
    nó bị lỗi Range là sao chưa khai báo thư viện của nó à?

    2. Mình thường làm thế này, ban đầu khai báo htime = 1, chèn dòng sau trong hàm Update():

    htime -= Time.deltaTime;
    if(htime <= 0){
        Destroy (this.gameObject);
    }
    

    4.  prefab là cái tạo ở bước 3, còn position là một biến Vector3 tọa độ của objDamage muốn tạo.
    GameObject objDamage = GameObject.Instantiate(prefab, position, Quaternion.identity) as GameObject;
    objDamage.transform.SetParent (this.transform);
    

    5.
    Text textDamage = objDamage.GetComponent<Text>() ;
    


    6. biến damage là int hoặc float chứa giá trị damage nhé
    textDamage.text = damage.ToString();
    


    7. Nó báo lỗi thế nào mới được, cái đó nằm trong thư viện UnityEngine, nến không cần khai báo cũng được
  • TuzkeTuzke Posts: 18Registered
    Quánh dấu :) Mai hỏi
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Có vẻ cũng nhiều bạn quan tâm đến Unity nhỉ :3 Ai muốn hỏi gì mình sẽ hướng dẫn cho, đi làm ở công ty dùng Unity nên cũng có chút kinh nghiệm :D
  • bate7a1bate7a1 Posts: 317Registered
    vậy anh làm cái tut hướng dẫn sữ dụng các chức năng của nó,các phím tắt,...
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    bate7a1 wrote:
    vậy anh làm cái tut hướng dẫn sữ dụng các chức năng của nó,các phím tắt,...

    Cái đấy trên mạng hướng dẫn nhiều lắm mà  :s
  • kumuzukumuzu Posts: 669Registered
    22222222222222
Sign In or Register to comment.