Cần người vào nhóm gắp.

StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
Hiện cái dự án HM mình solo từ a > z nên mún ra 1 game hoàng chỉnh cũng hơn khó và mình cần tuyển thêm người làm cùng dự án này.
+Test : Test coi game còn lỗi ko
+Xây map : xây map thôi chứ zề :uynhnhau:
Và quan trọng nhất là CopyMan : mình sẽ đưa ra 1 even mẫu ( ô đất trồng cây ) và CopyMan sẽ làm thêm cái ô đất tương tự ( đổi switch và variabels ) xong đưa lại cho mình, ok ?
Rồi ai đăng kí thì vào lẹ nào !!!
( sợ ko có ai đăng kí lun quá )
«13

Comments

  • NagiNagi Posts: 589Registered
    Vì sao phải đổi switch và variable? Cùng là ô đất mà switch và variable không giống nhau thì... mỗi ô trồng 1 kiểu à. :cuoideu:
  • StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
    Nagi wrote:
    Vì sao phải đổi switch và variable? Cùng là ô đất mà switch và variable không giống nhau thì... mỗi ô trồng 1 kiểu à. :cuoideu:
    đổi là đổi như thế này vd : ô đất 1 sử dụng switch "cây trồng 1" thì ô đất 2 sẽ thay bằng switch "cây trồng 2" sao cho ko bị trùng mỗi khi trồng là ok
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    Bậy, mình chưa thấy ô đất event nào như thế. Không tin cứ coi demo selchar là biết.
  • StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
    Nagi wrote:
    Bậy, mình chưa thấy ô đất event nào như thế. Không tin cứ coi demo selchar là biết.
    Link, mà ở trên mình nhầm, là đổi variables "cây trồng 1" sang "cây trồng 2" mới đúng
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    Cũng không phải... Vì ô đất là như nhau nên chỉ cần làm một ô rồi copy ra là được. Còn link thì google, mình ko online pc nên không kiếm được.
  • StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
    Nagi wrote:
    Cũng không phải... Vì ô đất là như nhau nên chỉ cần làm một ô rồi copy ra là được. Còn link thì google, mình ko online pc nên không kiếm được.
    Nếu theo cách bạn thì ok nhưng khi đào đất, tưới nước, gieo hạt một ô bất kì thì tất cả các ô khác đều biến đổi theo
  • YuuYuu Posts: 1,160Registered
    Nagi nói vậy là mình biết bạn không hiểu gì về HM rồi, cái ô đất đó sử dụng vậy là đúng đó, đổi variable để nó hoạt động độc lập, không hoạt động cùng lúc.
    VD nhé: Event đất 1 và 2
    > Đất 1 trồng táo, đất 2 để nguyên
    -> Khi nó lên thì chỉ có event 1 hoạt động, event hai giữu nguyên, làm theo cái cách copy của Nagi thì trồng 1 ô đất 1, ô 2 nó lên i chang!
    > Đất 1 trồng táo, đất 2 trồng nho
    -> Trồng đất 1 xong + Variable là đất 2 hết sử dụng, vì ô đất 2 nó hoạt động theo đất 1 luôn,
    ==> Nói thế bạn Nagi hiểu nhỉ?

    Vì sao phải đổi switch và variable? Cùng là ô đất mà switch và variable không giống nhau thì... mỗi ô trồng 1 kiểu à.
    > Thì đúng rồi, cây trồng trước cây trồng sau thì nó khác nhau chứ! :)

    Bậy, mình chưa thấy ô đất event nào như thế. Không tin cứ coi demo selchar là biết.
    > Bạn rõ ràng là không hiểu gì mà, thớt đã nói là chỉ thay đổi variable và switch của event chứ có nói là thay đổi mấy cái khác đâu? Demo của selchar thì sao? Mỗi người có một cách làm riêng, sáng tạo là điều quan trọng không thể thiếu của một Game maker! Liệu cứ muốn làm game liên quan trồng trọt là phải copy của selchar gì đó sao? Sao không thử tự sáng tạo một cái?

    Cũng không phải... Vì ô đất là như nhau nên chỉ cần làm một ô rồi copy ra là được. Còn link thì google, mình ko online pc nên không kiếm được.
    > Thì copy, nhưng phải thay đổi biến variable và switch để nó hoạt động độc lập, nếu không thì nó hoạt động cùng lúc, thế thì làm sao mà gọi là trồng cây từ từ, đủ kiểu nữa?

    Kết: bạn Nagi sai rồi! Và cách comment của bạn thì rõ ràng là bạn chỉ làm máy móc, copy của người khác chứ đâu thèm để ý xem nó hoạt động ra sao, như thế nào đâu? :)

    P/s: mình không war, mình chỉ nói lên suy nghĩ và hoàn toàn ở vị trí trung lập :))
  • StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
    Yuu wrote:
    Nagi nói vậy là mình biết bạn không hiểu gì về HM rồi, cái ô đất đó sử dụng vậy là đúng đó, đổi variable để nó hoạt động độc lập, không hoạt động cùng lúc.
    VD nhé: Event đất 1 và 2
    > Đất 1 trồng táo, đất 2 để nguyên
    -> Khi nó lên thì chỉ có event 1 hoạt động, event hai giữu nguyên, làm theo cái cách copy của Nagi thì trồng 1 ô đất 1, ô 2 nó lên i chang!
    > Đất 1 trồng táo, đất 2 trồng nho
    -> Trồng đất 1 xong + Variable là đất 2 hết sử dụng, vì ô đất 2 nó hoạt động theo đất 1 luôn,
    ==> Nói thế bạn Nagi hiểu nhỉ?

    Vì sao phải đổi switch và variable? Cùng là ô đất mà switch và variable không giống nhau thì... mỗi ô trồng 1 kiểu à.
    > Thì đúng rồi, cây trồng trước cây trồng sau thì nó khác nhau chứ! :)

    Bậy, mình chưa thấy ô đất event nào như thế. Không tin cứ coi demo selchar là biết.
    > Bạn rõ ràng là không hiểu gì mà, thớt đã nói là chỉ thay đổi variable và switch của event chứ có nói là thay đổi mấy cái khác đâu? Demo của selchar thì sao? Mỗi người có một cách làm riêng, sáng tạo là điều quan trọng không thể thiếu của một Game maker! Liệu cứ muốn làm game liên quan trồng trọt là phải copy của selchar gì đó sao? Sao không thử tự sáng tạo một cái?

    Cũng không phải... Vì ô đất là như nhau nên chỉ cần làm một ô rồi copy ra là được. Còn link thì google, mình ko online pc nên không kiếm được.
    > Thì copy, nhưng phải thay đổi biến variable và switch để nó hoạt động độc lập, nếu không thì nó hoạt động cùng lúc, thế thì làm sao mà gọi là trồng cây từ từ, đủ kiểu nữa?

    Kết: bạn Nagi sai rồi! Và cách comment của bạn thì rõ ràng là bạn chỉ làm máy móc, copy của người khác chứ đâu thèm để ý xem nó hoạt động ra sao, như thế nào đâu? :)

    P/s: mình không war, mình chỉ nói lên suy nghĩ và hoàn toàn ở vị trí trung lập :))
    Bác yuu nói chuẩn, cãi vs nagi ức chế quá
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    Ý mình là sử dụng self switch và self variable... Chứ dùng switch và variable riêng thì sẽ tốn bao nhiêu các bạn tự hiểu. Chả có game HM nào không dùng self switch và variable cả... Làm như các bạn thì time tốn... Vô cùng. Script more self switch là vô cùng hữu ích trong làm game HM.
  • dsiver144dsiver144 Posts: 1,064Registered
    Mình nghĩ Nagi cũng đúng vì trong demo của Selchar xài script còn cách của cậu là làm thủ công hay làm = event ( mình đang sử dụng cái này ) thì đương nhiên phải cho các sw và các var độc lập để không trùng nhau.
  • StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
    Dark Sky wrote:
    Mình nghĩ Nagi cũng đúng vì trong demo của Selchar xài script còn cách của cậu là làm thủ công hay làm = event ( mình đang sử dụng cái này ) thì đương nhiên phải cho các sw và các var độc lập để không trùng nhau.
    uk
  • CryingWOLFCryingWOLF Posts: 1,766Registered
    mr.rpg.700 wrote:
    Hiện cái dự án HM mình solo từ a > z nên mún ra 1 game hoàng chỉnh cũng hơn khó và mình cần tuyển thêm người làm cùng dự án này.
    +Test : Test coi game còn lỗi ko
    +Xây map : xây map thôi chứ zề :uynhnhau:
    Và quan trọng nhất là CopyMan : mình sẽ đưa ra 1 even mẫu ( ô đất trồng cây ) và CopyMan sẽ làm thêm cái ô đất tương tự ( đổi switch và variabels ) xong đưa lại cho mình, ok ?
    Rồi ai đăng kí thì vào lẹ nào !!!
    ( sợ ko có ai đăng kí lun quá )

    Tình hình là bạn để avatar giống thằng Sói hoang vlo
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    mr.rpg.700 wrote:
    uk
    Vậy 1000 ô đất sẽ có bao nhiêu variable và switch sử dụng? Mỗi ô đất phải chỉnh sửa lại... Liệu có khả thi không khi phải tốn một lượng thời gian khá dài và vô ích? Cách thì đúng nhưng không khả thi thì sẽ vô ích... Đại loại ý mình là thế. Self switch sẽ tốt hơn và chả cần cứ mỗi ô đất phải chỉnh này nọ. Chỉ cần một ô và copy paste... :cuoideu:
  • StupidDonutStupidDonut Posts: 1,196Registered
    Nagi wrote:
    mr.rpg.700 wrote:
    uk
    Vậy 1000 ô đất sẽ có bao nhiêu variable và switch sử dụng? Mỗi ô đất phải chỉnh sửa lại... Liệu có khả thi không khi phải tốn một lượng thời gian khá dài và vô ích? Cách thì đúng nhưng không khả thi thì sẽ vô ích... Đại loại ý mình là thế. Self switch sẽ tốt hơn và chả cần cứ mỗi ô đất phải chỉnh này nọ. Chỉ cần một ô và copy paste... :cuoideu:
    Self switch chỉ có 4 cái là : A,B,C,D thôi nên ko đủ cho mình làm ( cũng định nhưng thử rồi, ko dc )
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    mr.rpg.700 wrote:
    Nagi wrote:
    Vậy 1000 ô đất sẽ có bao nhiêu variable và switch sử dụng? Mỗi ô đất phải chỉnh sửa lại... Liệu có khả thi không khi phải tốn một lượng thời gian khá dài và vô ích? Cách thì đúng nhưng không khả thi thì sẽ vô ích... Đại loại ý mình là thế. Self switch sẽ tốt hơn và chả cần cứ mỗi ô đất phải chỉnh này nọ. Chỉ cần một ô và copy paste... :cuoideu:
    Self switch chỉ có 4 cái là : A,B,C,D thôi nên ko đủ cho mình làm ( cũng định nhưng thử rồi, ko dc )
    Script? More Self Switch? Mình không nói bắt buộc phải sử dụng self switch event?
    Yuu wrote:
    Nagi nói vậy là mình biết bạn không hiểu gì về HM rồi, cái ô đất đó sử dụng vậy là đúng đó, đổi variable để nó hoạt động độc lập, không hoạt động cùng lúc.
    VD nhé: Event đất 1 và 2
    > Đất 1 trồng táo, đất 2 để nguyên
    -> Khi nó lên thì chỉ có event 1 hoạt động, event hai giữu nguyên, làm theo cái cách copy của Nagi thì trồng 1 ô đất 1, ô 2 nó lên i chang!
    > Đất 1 trồng táo, đất 2 trồng nho
    -> Trồng đất 1 xong + Variable là đất 2 hết sử dụng, vì ô đất 2 nó hoạt động theo đất 1 luôn,
    ==> Nói thế bạn Nagi hiểu nhỉ?

    Vì sao phải đổi switch và variable? Cùng là ô đất mà switch và variable không giống nhau thì... mỗi ô trồng 1 kiểu à.
    > Thì đúng rồi, cây trồng trước cây trồng sau thì nó khác nhau chứ! :)

    Bậy, mình chưa thấy ô đất event nào như thế. Không tin cứ coi demo selchar là biết.
    > Bạn rõ ràng là không hiểu gì mà, thớt đã nói là chỉ thay đổi variable và switch của event chứ có nói là thay đổi mấy cái khác đâu? Demo của selchar thì sao? Mỗi người có một cách làm riêng, sáng tạo là điều quan trọng không thể thiếu của một Game maker! Liệu cứ muốn làm game liên quan trồng trọt là phải copy của selchar gì đó sao? Sao không thử tự sáng tạo một cái?

    Cũng không phải... Vì ô đất là như nhau nên chỉ cần làm một ô rồi copy ra là được. Còn link thì google, mình ko online pc nên không kiếm được.
    > Thì copy, nhưng phải thay đổi biến variable và switch để nó hoạt động độc lập, nếu không thì nó hoạt động cùng lúc, thế thì làm sao mà gọi là trồng cây từ từ, đủ kiểu nữa?

    Kết: bạn Nagi sai rồi! Và cách comment của bạn thì rõ ràng là bạn chỉ làm máy móc, copy của người khác chứ đâu thèm để ý xem nó hoạt động ra sao, như thế nào đâu? :)

    P/s: mình không war, mình chỉ nói lên suy nghĩ và hoàn toàn ở vị trí trung lập :))
    Uh mình máy móc... Uhm bạn còn máy hơn mình nếu số lượng ô đất nhiều. :) Như mình nói đó giả sử một 1000 ô, xin lỗi nhưng mình không có thời gian rảnh để chỉnh cả 1000 ô như bạn. :) Mình luôn muốn chọn cách tối ưu, nếu bạn muốn chỉnh cả 1000 ô bằng tay thì cứ suy nghĩ theo cách của bạn. :)
Sign In or Register to comment.