[Thảo Luận] Script Making

2»

Comments

  • mq003sonicmq003sonic Posts: 11Registered
    Dark Sky wrote:
    mq003sonic wrote:
    Cám ơn Dark Sky nhé, để mình nghiên cứu đống video :boiboi:

    Không có gì đâu bạn. Hy vọng bạn sẽ là coder của 4rum chúng ta :D

    Cám ơn Dark Sky nhìu
    À, lần trước làm game, mình có thấy 1 game mà nó chỉ rõ ra là từng chức năng của event command là gì đấy, giống như 1 turturial game ấy, bạn kiếm lại giùm mình đc ko? Thanks bạn! :D
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    mq003sonic wrote:
    Dark Sky wrote:

    Không có gì đâu bạn. Hy vọng bạn sẽ là coder của 4rum chúng ta :D

    Cám ơn Dark Sky nhìu
    À, lần trước làm game, mình có thấy 1 game mà nó chỉ rõ ra là từng chức năng của event command là gì đấy, giống như 1 turturial game ấy, bạn kiếm lại giùm mình đc ko? Thanks bạn! :D
    Chưa hiểu chức năng của Event mà lại đú script là một sự lựa chọn không không ngoan vì Event nó chính là script nhưng ở dạng dễ dùng, dễ hiểu. :thoaimai:
    Chức năng của event thì đọc tên là tự hiểu rồi cần gì?
  • dsiver144dsiver144 Posts: 1,064Registered
    Nagi nói đúng đấy :D làm event là đơn giản nhất vì nó cũng từ script mà ra cả, event thì chỉ cần hiểu biết một chút Eng là có thể làm đc rồi ko cần hướng dẫn đâu :)
  • finalholylightfinalholylight Posts: 251Registered
    Hồi ttc cũ có 1 cái chuyên mục hướng dẫn script, sử dụng biến, switch, mảng v.v... + xem thêm cái này https://sites.google.com/a/nsitc.uni.cc/make-game-vn/Kiến-thức-RPG-Maker-XP/cu-phap-rgss , xem xong có thể đủ sức để edit script, tiếc là forum cũ lại error rồi, lão Khoa bỏ bê triều chính = =''
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Bị crash hoài nhỉ, để sửa
    :cuoideu:
  • finalholylightfinalholylight Posts: 251Registered
  • mq003sonicmq003sonic Posts: 11Registered
    Không tại đây không biết làm cách nào để chỉnh cho cái hình mình add vào game nó nhỏ lại thui.... Tại đang làm 1 turturial game nói về event nên ko biết làm sao chỉnh cho cái hình nó nho nhỏ lại, phóng lớn không đủ chỗ chứa. À làm sao để game mình full screen chỉ giùm mình luôn nha. Với lại mình chọn trigger là autorun, đã stop event process mà sao nó vẫn cứ kích hoạt lại event vậy? Thanks trước!
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    mq003sonic wrote:
    Không tại đây không biết làm cách nào để chỉnh cho cái hình mình add vào game nó nhỏ lại thui.... Tại đang làm 1 turturial game nói về event nên ko biết làm sao chỉnh cho cái hình nó nho nhỏ lại, phóng lớn không đủ chỗ chứa. À làm sao để game mình full screen chỉ giùm mình luôn nha. Với lại mình chọn trigger là autorun, đã stop event process mà sao nó vẫn cứ kích hoạt lại event vậy? Thanks trước!
    1. Hình add vào phải có size 544 - 416 mới vừa với khung game.
    2. Không nhưng có thể resize lớn nhất là 640 480 bằng cái code sau đây:
    Graphics.resize_screen(640, 480)
    

    3. Theo như hiểu biết của mình (tại chả dùng cái stop event bao giờ) thì stop event process nó có tác dụng là dừng việc tác động tới event, nhưng autorun là event chạy mà không cần kích hoạt nên có dừng cũng vô dụng, chỉ có dùng self switch hoặc erase event (chỉ có tác dụng tạm thời trong map, đi ra vào lại nó lại hoạt động.)
  • mq003sonicmq003sonic Posts: 11Registered
    nagisachan wrote:
    mq003sonic wrote:
    Không tại đây không biết làm cách nào để chỉnh cho cái hình mình add vào game nó nhỏ lại thui.... Tại đang làm 1 turturial game nói về event nên ko biết làm sao chỉnh cho cái hình nó nho nhỏ lại, phóng lớn không đủ chỗ chứa. À làm sao để game mình full screen chỉ giùm mình luôn nha. Với lại mình chọn trigger là autorun, đã stop event process mà sao nó vẫn cứ kích hoạt lại event vậy? Thanks trước!
    1. Hình add vào phải có size 544 - 416 mới vừa với khung game.
    2. Không nhưng có thể resize lớn nhất là 640 480 bằng cái code sau đây:
    Graphics.resize_screen(640, 480)
    

    3. Theo như hiểu biết của mình (tại chả dùng cái stop event bao giờ) thì stop event process nó có tác dụng là dừng việc tác động tới event, nhưng autorun là event chạy mà không cần kích hoạt nên có dừng cũng vô dụng, chỉ có dùng self switch hoặc erase event (chỉ có tác dụng tạm thời trong map, đi ra vào lại nó lại hoạt động.)

    3. Mình thường dùng Control Switch (thông cảm, khoái autorun và paralei process), còn cái event touch là sao zậy? Mình ko làm cho cái Event có Event touch chạy đc.
    2. Add cái code đó vào mục nào vậy?
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    mq003sonic wrote:
    3. Mình thường dùng Control Switch (thông cảm, khoái autorun và paralei process), còn cái event touch là sao zậy? Mình ko làm cho cái Event có Event touch chạy đc.
    2. Add cái code đó vào mục nào vậy?
    2. Cái đó add vào script (F11) trên Main dưới Materials
    3. Cái đó Control Self Switch sẽ tốt hơn.
    Event Touch có thể hiểu là Event chạm vào Player (không chắc lắm)
    Player Touch - Player chạm vào Event
  • mq003sonicmq003sonic Posts: 11Registered
    Không phải, ý mình là cái Event Touch của phần Trigger của New Event ấy!
  • NagiNagi Posts: 589Registered
    mq003sonic wrote:
    Không phải, ý mình là cái Event Touch của phần Trigger của New Event ấy!
    Đúng rồi, và ý mình thì chính là cái Event Touch nó đấy, vì chỉ có mỗi nó là Event Touch thôi.
Sign In or Register to comment.