[Thảo Luận] Flappy Bird

SonicSwordSonicSword Posts: 4Registered
edited August 2019 in Game Maker: Studio
Kết quả của 1 thằng còn non tay sau 2 ngày đây ạ
p/s: ai bày em làm cái tính điểm với


Comments

  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    @Focker_c ơi, giải quyết thắc mắc cho mem nào
    :laclac:
  • Focker_cFocker_c Posts: 1,577Registered
    Ok ok . Giải đáp cho bạn @SonicSword :

    -Thực tế : 1 lần chui qua 2 cái ống thì cộng 1 point phải ko ?
    -Cách làm : tạo một vật thể invisible (ko thể nhìn thấy) có kích thước : chiều ngang 1 pixel, chiều dọc = size chiều dọc game.
    vật thể này đặt tên là A
    Tạo ra A theo mỗi lần tạo ra 2 cái ống và đặt A ở sau ống cống (tức là phải pass hẳn qua 2 cái ống mới đc điểm ấy mà)

    Và nếu vật thể Flappy Bird mà chạm vào vật thể A thì cho xảy ra 2 hành động
    1 - Cộng 1 point
    2 - Xóa A (vì nó đã hoàn thành nhiệm vụ của nó rồi, xóa đi để tránh lỗi game)

    Nhớ là A cũng di chuyển theo luôn 2 cái ống cống nhé
    Bạn xài cái Engine này thì mình chỉ nói đc cái idea thôi. Còn cách làm thì bạn qua bên GME mình bày chi tiết cho :v

    P/S : Dạo này lại bận rộn quá
  • namlunthklnamlunthkl Posts: 66Registered
    Focker_c wrote:
    Ok ok . Giải đáp cho bạn @SonicSword :

    -Thực tế : 1 lần chui qua 2 cái ống thì cộng 1 point phải ko ?
    -Cách làm : tạo một vật thể invisible (ko thể nhìn thấy) có kích thước : chiều ngang 1 pixel, chiều dọc = size chiều dọc game.
    vật thể này đặt tên là A
    Tạo ra A theo mỗi lần tạo ra 2 cái ống và đặt A ở sau ống cống (tức là phải pass hẳn qua 2 cái ống mới đc điểm ấy mà)

    Và nếu vật thể Flappy Bird mà chạm vào vật thể A thì cho xảy ra 2 hành động
    1 - Cộng 1 point
    2 - Xóa A (vì nó đã hoàn thành nhiệm vụ của nó rồi, xóa đi để tránh lỗi game)

    Nhớ là A cũng di chuyển theo luôn 2 cái ống cống nhé
    Bạn xài cái Engine này thì mình chỉ nói đc cái idea thôi. Còn cách làm thì bạn qua bên GME mình bày chi tiết cho :v

    P/S : Dạo này lại bận rộn quá

    Không cần làm thế, chỉ cần cho mỗi ống 1 biến để check để cộng điểm thôi sau khi check nếu tọa độ x của chim lớn hơn ống và biến kiểm tra kia là true thì cộng điểm và set biến kiểm tra kia về false là được :)
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Nếu vậy mình tạo một biến lưu toạ độ x kế tiếp, nếu con chym vượt qua toạ độ đó thì cộng điểm, rồi thay đổi biến đó thành toạ độ kế tiếp, nếu như vậy thì không phải mất công set true false.
    :at: :at: :at:
  • HydraHydra Posts: 1,004Moderators
    Hãy cho nó yên nghĩ
Sign In or Register to comment.