Cần lập nhóm cho dự án game 100%

[size=medium]Tên game : 100% (One hundred percent)
Thể loại : visual novel + rpg + strategy (sẽ giải thích kỹ ở bên dưới)
Tình trạng : mới bắt đầu (gần như từ con số 0)

Tình trạng cụ thể :
Cốt truyện + lời thoại chi tiết : 30% (tuy mới chỉ 30% nhưng đã rất dài, in ra giấy A4 chắc khoảng mấy trăm trang) và đang tiếp tục phát triển. Cốt truyện rất có chiều sâu, nhiều tình tiết kịch tính, mình viết lại từ một tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của một người bạn (không có vấn đề về bản quyền)
Nội dung nhân vật : 100%, bao gồm tên, tuổi, mô tả cụ thể về ngoại hình, tính cách, skills của tất cả các nhân vật chính và vài chục nhân vật phụ (mỗi nhân vật chiếm khoảng 1 đến 2 trang giấy A4)
Thiết kế nhân vật : 0%, tức là vấn đề vẽ, code và đưa nhân vật vào game
Đồ họa(Graphics) : 0%
Code, Script : 0%
Âm thanh, nhạc : 0%
Mô tả skills : 100%, mô tả cụ thể đến từng chi tiết (damage bao nhiêu, tốn bao nhiêu mana, hiệu ứng phụ thế nào...) rất thuận tiện cho coder. Số lượng skills rất phong phú và không có sự trùng lắp hay tương tự giữa các nhân vật.
Mô tả vũ khí, đồ đạc, vật phẩm : 50%, cũng cụ thể như mô tả skills
Thiết kế, vẽ, code skills và vũ khí : 0%
Nhiệm vụ : nằm trong cốt truyện, biến tấu rất dễ dàng
Map : 0%, chỉ tạo những map nhỏ trong quá trình chiến đấu, sẽ giải thích sau.
[/size]


[size=large]Mô tả thể loại, gameplay và phong cách của game :[/size]
[size=medium]Game chia thành các nhiệm vụ lớn diễn biến theo cốt truyện, mỗi nhiệm vụ lớn bao gồm vài nhiệm vụ nhỏ (ai đã từng chơi những game chiến thuật như Red Alert 2 hoặc Commandos sẽ hiểu rõ khái niệm này). Điểm khác biệt ở đây là kỹ năng và chỉ số của nhân vật được tích lũy xuyên suốt các nhiệm vụ, ví dụ cuối nhiệm vụ 2 nhân vật có chỉ số, kỹ năng và vũ khí như thế nào thì sang đầu nhiệm vụ 3 vẫn giữ nguyên như vậy, không bị reset (do đặc trưng của rpg)

Nếu nhiệm vụ thất bại hoặc nhân vật chính bị chết thì phải chơi lại từ đầu nhiệm vụ đang chơi (ví dụ đang chơi nhiệm vụ 5 và bị chết thì phải chơi lại từ đầu nhiệm vụ 5) hoặc chơi lại từ lần save game gần nhất. Trừ một vài nhân vật chính không được phép chết(chết phải chơi lại) ra thì đa số đồng đội của nhân vật chính có thể chết mà không ảnh hưởng đến việc hoàn thành nhiệm vụ, nhưng đã chết là chết luôn và không trở lại ở nhiệm vụ sau (trừ khi load lại save game lúc chúng nó chưa chết hoặc chơi lại từ đầu nhiệm vụ), nếu chết nhiều quá có thể gây khó khăn cho những nhiệm vụ sau này.

Nội dung cốt truyện, hội thoại và một số hành động được diễn tả bằng visual novel, chỉ có phần đánh nhau là dạng rpg, do đó sẽ không có chuyện nhân vật chạy lăng xăng khắp nơi gặp người này người kia để nói chuyện như thường thấy trong các rpg khác (tin vui cho những người không thích việc chạy lông nhông nhàm chán), và tất nhiên sẽ không cần phải thiết kế map lớn, chỉ cần một số map nhỏ dùng trong chiến đấu.

Các trận chiến không đơn thuần chỉ để tích lũy điểm kinh nghiệm, kiếm tiền và farm đồ như những game khác mà mỗi trận chiến thường là một nhiệm vụ nhỏ có liên quan đến cốt truyện (nhiệm vụ rất đa dạng, ví dụ như giết hết kẻ địch trên bản đồ, chạy thoát tới một nơi nào đó mà không cần giết hết kẻ địch, tìm kiếm quest item, bảo vệ một nhân vật quan trọng sống sót qua một thời gian nhất định hoặc dẫn nhân vật đó tới nơi an toàn, giải cứu thành viên trong nhóm bị bắt, tập hợp các thành viên bị chia cắt địa lý lại với nhau, giết boss, hỗ trợ một nhóm quân đồng minh để tiêu diệt một nhóm quân địch, giải một câu đố (kiểu truyện trinh thám và liên quan tới cốt truyện chứ không phải giải mấy câu đố nhảm nhí cho vui), sống sót qua một thời gian nhất định tại một nơi nguy hiểm, đột nhập ăn cắp bí mật công nghệ của kẻ thù, ám sát nhân vật quan trọng bên địch...). Tất nhiên bên cạnh đó vẫn có những trận chiến đơn thuần chỉ là trận chiến, không liên quan đến cốt truyện và có thể tùy chọn, chuyên dành riêng cho những ai có nhu cầu kiếm điểm thưởng, farm đồ hoặc thích đánh nhau.

Tính chiến thuật : tùy yêu cầu của nhiệm vụ mà trong mỗi trận chiến có thể chỉ có 1 nhân vật chính tham gia chiến đấu hoặc một đội gồm vài nhân vật hỗ trợ lẫn nhau.

Mỗi trận chiến diễn ra trên một bản đồ dạng bàn cờ chia ô vuông (giống game Dark War Strategy nhưng game này tính chiến thuật sẽ cao hơn vì bản đồ phức tạp hơn, số class và skills cũng nhiều hơn), bàn cờ có thể có nhiều loại hình dạng và kích thước khác nhau tùy nhiệm vụ, một số ô vuông không đi được do bị chặn bởi đất đá, cây cối, nhà cửa hoặc sông hồ. Mỗi nhân vật mỗi lượt chỉ đi được 1 ô, riêng nhân vật thuộc class sát thủ có thể đi được tối đa 2 ô (đi 1 ô hoặc 2 ô tùy chọn). Nhân vật cận chiến phải tiếp xúc trực tiếp với ô của đối thủ mới đánh được(trừ khi dùng súng có thể bắn xa cách 1 ô nhưng súng cũng chỉ có số lượng đạn giới hạn, nhân vật viễn chiến có thể đánh từ xa với khoảng cách 1,2,3,4... ô tùy skills

Bỏ khái niệm bình máu (sinh lực) và bình mana (năng lượng), chỉ có 2 cách duy nhất để hồi phục sinh lực và năng lượng trong trận chiến : một là sử dụng skills của class Chữa trị(hồi phục cho bản thân và đồng đội) hoặc class Cân bằng(tự hồi phục cho bản thân), hai là sử dụng vật phẩm hoặc vũ khí có tính năng hồi phục dần mỗi lượt. Đầu mỗi trận chiến, sinh lực và năng lượng luôn trở về full dù trận trước hao tổn bao nhiêu đi nữa

Vũ khí trong game rất phong phú và đa dạng, lúc % (một dạng level) thấp, chưa có nhiều tiền thì dùng tạm AK47, M4A1, Desert Eagle..., cao hơn tí nữa thì dùng pháo laze, súng tích tụ năng lượng, tên lửa vác vai..., và khi % cao, súng ống đã trở nên vô dụng không gây được sát thương đáng kể với địch thủ thì chuyển sang sử dụng..... đao kiếm gậy gộc :uynhnhau: [/size]


[size=large]Mô tả hệ thống nhân vật và chỉ số, kỹ năng :[/size]

[size=medium]Có 7 class bao gồm : cận chiến, viễn chiến, sát thủ, tinh thần, cảm ứng, chữa trị, cân bằng. (nghe tên thì hơi lạ nhưng chút nữa mô tả sẽ rõ ràng)


Chỉ số : bao gồm :
1.Sinh lực (tức là HP)
2.Năng lượng (tức là MP, mana) (chú ý đây là năng lượng bình thường, khác với năng lượng tinh thần hay năng lượng cảm ứng)
3.Sát thương (damage)
4.Phòng thủ (defense)
5.Chính xác (accurate) : tức là gia tăng % trúng đích của đòn đánh
6.Né tránh (evasion) : tức là gia tăng % tránh được đòn đánh của địch thủ
7.Năng lượng tinh thần
8.Năng lượng cảm ứng


Mô tả class :
1. Cận chiến : lúc bắt đầu, chỉ số sát thương và phòng thủ rất cao, sinh lực và năng lượng trung bình, chính xác và né tránh kém, năng lượng tinh thần và năng lượng cảm ứng không có. Một điểm stat point khi cộng vào sát thương hoặc phòng thủ sẽ được 2 điểm sát thương (hoặc phòng thủ), 1 sp ==> 1 điểm sinh lực hoặc năng lượng, 2 sp ==> 1 né tránh/chính xác, 30 sp ==> 1 năng lượng tinh thần/năng lượng cảm ứng. Các skill đều là đánh gần.

2. Viễn chiến : năng lượng/né tránh/chính xác cao, sát thương trung bình, sinh lực/phòng thủ yếu, không có năng lương tinh thần và năng lượng cảm ứng
1 sp => 2 điểm năng lượng (hoặc 2 điểm né tránh hoặc 2 điểm chính xác)
1 sp => 1 sát thương
2 sp => 1 sinh lực (hoặc 1 phòng thủ)
30 sp ==> 1 năng lượng tinh thần/năng lượng cảm ứng
Các skills đa số đánh xa hoặc rất xa (năng lượng/pháp thuật)
Class viễn chiến có thể tấn công tập trung 1 đối thủ hoặc tấn công diện rộng 1 lúc nhiều đối thủ (tùy skills)

3. Sát thủ (dựa vào quy đổi sp là biết mạnh yếu của từng chỉ số rồi nhé)
sát thương/chính xác : cực cao (1sp đổi 3 điểm)
năng lượng/né tránh : 1sp đổi 1 điểm
sinh lực/phòng thủ : 3 sp đổi 1 điểm
năng lượng tinh thần/năng lượng cảm ứng : 30 sp đổi 1 điểm
Sát thủ là class duy nhất có thể di chuyển 2 ô mỗi lượt đi (các class khác chỉ di chuyển 1 ô mỗi lượt đi), có skill one hit one kill

4. Tinh thần :
sát thương/phòng thủ : 2 sp đổi 1 điểm
chính xác/né tránh/sinh lực : 1 sp đổi 1 điểm
năng lượng : 3 sp đổi 1 điểm
năng lượng tinh thần : 1 sp đổi 2 điểm
năng lượng cảm ứng : 100 sp đổi 1 điểm
Class tinh thần này chủ yếu dùng các đòn tấn công tinh thần (các đòn tấn công tinh thần tiêu tốn năng lượng tinh thần trong khi các đòn của cận chiến, viễn chiến, sát thủ, cân bằng, chữa trị tiêu tốn năng lượng) như thôi miên (quân địch bị thôi miên sẽ tự đánh quân nó trong vài lượt), kháng thôi miên (2 thằng tinh thần đánh nhau thì so xem thằng nào có năng lượng tinh thần lớn hơn, thằng năng lượng tinh thần nhỏ không thôi miên được thằng năng lượng tinh thần lớn), tấn công tinh thần (làm cho quân địch bị đau đầu và mất lượt), giao tiếp tâm linh (ví dụ đồng đội cách xa nhau thì không nói chuyện trực tiếp được nhưng chỉ cần có thằng Tinh thần trong đội thì nó sẽ liên kết cả đội ngũ lại y như nối mạng chat nhóm với nhau), đọc ý nghĩ (đọc ý nghĩ thường dùng trong các đoạn dẫn truyện bằng visual novel chứ trong chiến đấu thì không dùng). Ngoài ra thằng tinh thần này cũng có thể có vài chiêu cận chiến và viễn chiến leo queo (dùng năng lượng thường như mấy class kia) nhưng chả bõ bèn gì.

5. Cảm ứng :
sát thương/phòng thủ : 2 sp đổi 1 điểm
chính xác/né tránh/sinh lực : 1 sp đổi 1 điểm
năng lượng : 3 sp đổi 1 điểm
năng lượng tinh thần : 100 sp đổi 1 điểm
năng lượng cảm ứng : 1 sp đổi 2 điểm
Hầu hết các kỹ năng của thằng Cảm ứng đều dùng năng lượng cảm ứng. Nó cũng có vài kỹ năng cận chiến, viễn chiến leo queo dùng năng lượng thường. Kỹ năng của thằng này chủ yếu là : triệu hồi (mấy con sinh vật được triệu hồi chỉ xuất hiện vài lượt rồi biến mất khá nhanh), dự cảm nguy hiểm/dự đoán tương lai (dùng trong các đoạn cắt cảnh visual novel chứ không dùng trong thực chiến), gia tăng chỉ số tạm thời cho đồng đội khi đứng gần đồng đội, kích thích đồng đội khai mở năng lực/kỹ năng(skills) trước thời hạn.

6. Chữa trị :
phòng thủ : 1 sp đổi 1 điểm
chính xác/né tránh/sát thương : 2 sp đổi 1 điểm (kém)
sinh lực : 1 sp đổi 2 điểm (máu trâu)
năng lượng : 1 sp đổi 3 điểm (năng lượng tràn trề)
năng lượng tinh thần : 100 sp đổi 1 điểm
năng lượng cảm ứng : 100 sp đổi 1 điểm
Skills chủ yếu của class này là hồi máu (trong trò này gọi là hồi sinh lực) cho đồng đội (và tất nhiên cho cả bản thân), sử dụng độc (làm cho địch thủ mất sinh lực từ từ qua nhiều lượt, tùy loại độc có thể làm giảm tạm thời một vài chỉ số của địch thủ). Có vài skill cận chiến và viễn chiến leo queo.

7. Cân bằng :
Sát thương : 1 sp đổi 2 điểm
Phòng thủ/chính xác/né tránh/sinh lực/năng lượng : 1 sp đổi 1 điểm
năng lượng tinh thần : 30 sp đổi 1 điểm
năng lượng cảm ứng : 30 sp đổi 1 điểm
Skills kết hợp cả cận chiến lẫn viễn chiến, có skills tự gia tăng chỉ số tạm thời và hồi sinh lực cho bản thân nhưng không dùng cho đồng đội được.[/size]

[size=large]Cách thức lập nhóm :[/size]

[size=medium]Các thành viên tham gia nhóm chia làm 2 loại :
1. Nhóm thành viên chính thức phát triển dự án : bao gồm những người tham gia từ 70% thời gian diễn biến của dự án trở lên, những người tham gia ít hơn 70% nhưng có đóng góp quan trọng cũng có thể xem xét thuộc vào nhóm này.
2. Nhóm thành viên hỗ trợ : gồm những người tham gia dưới 70% tổng thời gian diễn biến của dự án và không có nhiều đóng góp quan trọng.

Nhu cầu : Nhóm thành viên chính thức :
1 người sử dụng phần mềm, code (có nhiều kinh nghiệm về battle và visual novel thì càng tốt). Nếu nhiều người thì phải hợp tác ăn ý với nhau.

Graphic : càng nhiều càng tốt, đảm nhận các nhiệm vụ vẽ hoặc siêu tầm hình ảnh nhân vật, background, vũ khí, item... Các nhân vật chính cần phải tự vẽ, còn nhân vật phụ và quái có thể sưu tầm. Nếu nhiều người có thể phân công người chuyên vẽ nhân vật nam, người chuyên vẽ nhân vật nữ, người chuyên vẽ backgroud...

1 người đảm nhận về âm thanh và âm nhạc

Riêng mình (không biết code cũng không biết vẽ) sẽ đảm nhiệm vai trò Game Planner, viết lời thoại và cốt truyên chi tiết, thiết kế skills, vũ khí, vật phẩm và nhiệm vụ chi tiết (tất nhiên chỉ phần ý tưởng, còn phần thực hiện là của Coder/Game Programmer), phân công công việc cho những người chuyên về Graphic để biết phải vẽ cái gì, và cuối cùng là công việc Game Testing. [/size]

[size=large]Lợi ích và thiệt hại khi tham gia dự án :[/size]
[size=medium]Lợi ích :
*Phát triển kỹ năng và kinh nghiệm
*Niềm vui
*Thỏa lòng đam mê
*Được ghi tên vào game trong danh sách những người phát triển (đối với thành viên nhóm chính thức) hoặc danh sách những người hỗ trợ (đối với thành viên nhóm hỗ trợ)
*Được tự do tối đa khi làm việc. Coder thích dùng phần mềm nào thì dùng, code kiểu nào cũng được miễn sao đáp ứng được yêu cầu (nếu nhiều coder cùng làm việc thì tự thỏa thuận với nhau). Những người làm bên Graphic được thoải chí sáng tạo, thích vẽ gì thì vẽ, tất nhiên vẫn phải tuân theo một số tiêu chuẩn, ví dụ như nhân vật người Việt Nam mà vẽ quần áo kiểu manga Nhật thì không ổn.
Thiệt hại :
*Tốn thời gian và công sức

Lưu ý : không có tiền (cả thật lẫn ảo)


Đăng ký theo mẫu :
Tên : tên thật hoặc biệt danh, nickname đều được (chủ yếu để dễ xưng hô)
Tuổi, giới tính (để dễ xưng hô, không thích công khai cũng không sao)
Facebook : cái này bắt buộc (để lập group bàn luận, không dùng yahoo hay gmail vì không tiện lợi khi bàn luận nhóm và lưu trữ thông tin)
Vị trí muốn tham gia (coder hay designer...)
Nhóm muốn tham gia (nhóm thành viên chính thức hay nhóm hỗ trợ)
[/size]



[size=medium]Để tiện xưng hô, mình sinh năm 1988, giới tính nam.[/size]

[size=medium]Ai có thắc mắc gì khác về dự án này có thể post câu hỏi trực tiếp tại topic này[/size]

Comments

  • nhoxboy73nhoxboy73 Posts: 776Registered
    Engine.................
  • kumuzukumuzu Posts: 669Registered
    nhoxboy73 wrote:
    Engine.................
    không thấy bác ý đề tùy engine nào cũng được à (không biết code + vẽ)

    @woodywoodpecker Bác có thể viết cho cái cốt truyện tương tự naruto tầm tờ giấy A4 không :D
  • woodywoodpeckerwoodywoodpecker Posts: 3Registered
    nhoxboy73 wrote:
    Engine.................

    Engine nào cũng được bạn à (tùy chọn)
    kumuzu wrote:

    @woodywoodpecker Bác có thể viết cho cái cốt truyện tương tự naruto tầm tờ giấy A4 không :D

    Thú thực thì Naruto mình chưa đọc vì không phải thể loại ưa thích. Mình ít đọc manga, chỉ mới đọc vài bộ là Gantz, Battle Royal, Liar Game, Deathnote, Btooom!
  • ducnguyendevducnguyendev Posts: 94Registered
    Trông có vẻ khá to :) Nếu thật sự làm nhóm thì mình recommend các bạn nên sự dụng shared folder của Dropbox để backup data lẫn nhau. Như vậy thì công việc của từng thành viên trong nhóm sẽ liên kết chặt chẽ hơn, không phải đợi upload từng file lên host MF, Mega cũng như không lo về vấn đề mất data do máy hỏng.

    https://db.tt/Fcn7obtN <= Đăng kí ở link này! :D

    Chúc game của nhóm sớm đi vào hoạt động và sẽ thành công! :D
    [size=medium]Tên game : 100% (One hundred percent)
    Thể loại : visual novel + rpg + strategy (sẽ giải thích kỹ ở bên dưới)
    Tình trạng : mới bắt đầu (gần như từ con số 0)

    Tình trạng cụ thể :
    Cốt truyện + lời thoại chi tiết : 30% (tuy mới chỉ 30% nhưng đã rất dài, in ra giấy A4 chắc khoảng mấy trăm trang) và đang tiếp tục phát triển. Cốt truyện rất có chiều sâu, nhiều tình tiết kịch tính, mình viết lại từ một tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của một người bạn (không có vấn đề về bản quyền)
    Nội dung nhân vật : 100%, bao gồm tên, tuổi, mô tả cụ thể về ngoại hình, tính cách, skills của tất cả các nhân vật chính và vài chục nhân vật phụ (mỗi nhân vật chiếm khoảng 1 đến 2 trang giấy A4)
    Thiết kế nhân vật : 0%, tức là vấn đề vẽ, code và đưa nhân vật vào game
    Đồ họa(Graphics) : 0%
    Code, Script : 0%
    Âm thanh, nhạc : 0%
    Mô tả skills : 100%, mô tả cụ thể đến từng chi tiết (damage bao nhiêu, tốn bao nhiêu mana, hiệu ứng phụ thế nào...) rất thuận tiện cho coder. Số lượng skills rất phong phú và không có sự trùng lắp hay tương tự giữa các nhân vật.
    Mô tả vũ khí, đồ đạc, vật phẩm : 50%, cũng cụ thể như mô tả skills
    Thiết kế, vẽ, code skills và vũ khí : 0%
    Nhiệm vụ : nằm trong cốt truyện, biến tấu rất dễ dàng
    Map : 0%, chỉ tạo những map nhỏ trong quá trình chiến đấu, sẽ giải thích sau.
    [/size]


    [size=large]Mô tả thể loại, gameplay và phong cách của game :[/size]
    [size=medium]Game chia thành các nhiệm vụ lớn diễn biến theo cốt truyện, mỗi nhiệm vụ lớn bao gồm vài nhiệm vụ nhỏ (ai đã từng chơi những game chiến thuật như Red Alert 2 hoặc Commandos sẽ hiểu rõ khái niệm này). Điểm khác biệt ở đây là kỹ năng và chỉ số của nhân vật được tích lũy xuyên suốt các nhiệm vụ, ví dụ cuối nhiệm vụ 2 nhân vật có chỉ số, kỹ năng và vũ khí như thế nào thì sang đầu nhiệm vụ 3 vẫn giữ nguyên như vậy, không bị reset (do đặc trưng của rpg)

    Nếu nhiệm vụ thất bại hoặc nhân vật chính bị chết thì phải chơi lại từ đầu nhiệm vụ đang chơi (ví dụ đang chơi nhiệm vụ 5 và bị chết thì phải chơi lại từ đầu nhiệm vụ 5) hoặc chơi lại từ lần save game gần nhất.

    Nội dung cốt truyện, hội thoại và một số hành động được diễn tả bằng visual novel, chỉ có phần đánh nhau là dạng rpg, do đó sẽ không có chuyện nhân vật chạy lăng xăng khắp nơi gặp người này người kia để nói chuyện như thường thấy trong các rpg khác (tin vui cho những người không thích việc chạy lông nhông nhàm chán), và tất nhiên sẽ không cần phải thiết kế map lớn, chỉ cần một số map nhỏ dùng trong chiến đấu.

    Các trận chiến không đơn thuần chỉ để tích lũy điểm kinh nghiệm, kiếm tiền và farm đồ như những game khác mà mỗi trận chiến thường là một nhiệm vụ nhỏ có liên quan đến cốt truyện (nhiệm vụ rất đa dạng, ví dụ như giết hết kẻ địch trên bản đồ, chạy thoát tới một nơi nào đó mà không cần giết hết kẻ địch, tìm kiếm quest item, bảo vệ một nhân vật quan trọng sống sót qua một thời gian nhất định hoặc dẫn nhân vật đó tới nơi an toàn, giải cứu thành viên trong nhóm bị bắt, tập hợp các thành viên bị chia cắt địa lý lại với nhau, giết boss, hỗ trợ một nhóm quân đồng minh để tiêu diệt một nhóm quân địch, giải một câu đố (kiểu truyện trinh thám và liên quan tới cốt truyện chứ không phải giải mấy câu đố nhảm nhí cho vui), sống sót qua một thời gian nhất định tại một nơi nguy hiểm, đột nhập ăn cắp bí mật công nghệ của kẻ thù, ám sát nhân vật quan trọng bên địch...). Tất nhiên bên cạnh đó vẫn có những trận chiến đơn thuần chỉ là trận chiến, không liên quan đến cốt truyện và có thể tùy chọn, chuyên dành riêng cho những ai có nhu cầu kiếm điểm thưởng, farm đồ hoặc thích đánh nhau.

    Tính chiến thuật : tùy yêu cầu của nhiệm vụ mà trong mỗi trận chiến có thể chỉ có 1 nhân vật chính tham gia chiến đấu hoặc một đội gồm vài nhân vật hỗ trợ lẫn nhau.[/size]


    [size=large]Mô tả hệ thống nhân vật và chỉ số, kỹ năng :[/size]

    [size=medium]Có 7 class bao gồm : cận chiến, viễn chiến, sát thủ, tinh thần, cảm ứng, chữa trị, cân bằng. (nghe tên thì hơi lạ nhưng chút nữa mô tả sẽ rõ ràng)


    Chỉ số : bao gồm :
    1.Sinh lực (tức là HP)
    2.Năng lượng (tức là MP, mana) (chú ý đây là năng lượng bình thường, khác với năng lượng tinh thần hay năng lượng cảm ứng)
    3.Sát thương (damage)
    4.Phòng thủ (defense)
    5.Chính xác (accurate) : tức là gia tăng % trúng đích của đòn đánh
    6.Né tránh (evasion) : tức là gia tăng % tránh được đòn đánh của địch thủ
    7.Năng lượng tinh thần
    8.Năng lượng cảm ứng


    Mô tả class :
    1. Cận chiến : lúc bắt đầu, chỉ số sát thương và phòng thủ rất cao, sinh lực và năng lượng trung bình, chính xác và né tránh kém, năng lượng tinh thần và năng lượng cảm ứng không có. Một điểm stat point khi cộng vào sát thương hoặc phòng thủ sẽ được 2 điểm sát thương (hoặc phòng thủ), 1 sp ==> 1 điểm sinh lực hoặc năng lượng, 2 sp ==> 1 né tránh/chính xác, 30 sp ==> 1 năng lượng tinh thần/năng lượng cảm ứng. Các skill đều là đánh gần.

    2. Viễn chiến : năng lượng/né tránh/chính xác cao, sát thương trung bình, sinh lực/phòng thủ yếu, không có năng lương tinh thần và năng lượng cảm ứng
    1 sp => 2 điểm năng lượng (hoặc 2 điểm né tránh hoặc 2 điểm chính xác)
    1 sp => 1 sát thương
    2 sp => 1 sinh lực (hoặc 1 phòng thủ)
    30 sp ==> 1 năng lượng tinh thần/năng lượng cảm ứng
    Các skills đa số đánh xa hoặc rất xa (năng lượng/pháp thuật)
    Class viễn chiến có thể tấn công tập trung 1 đối thủ hoặc tấn công diện rộng 1 lúc nhiều đối thủ (tùy skills)

    3. Sát thủ (dựa vào quy đổi sp là biết mạnh yếu của từng chỉ số rồi nhé)
    sát thương/chính xác : cực cao (1sp đổi 3 điểm)
    năng lượng/né tránh : 1sp đổi 1 điểm
    sinh lực/phòng thủ : 3 sp đổi 1 điểm
    năng lượng tinh thần/năng lượng cảm ứng : 30 sp đổi 1 điểm
    Sát thủ là class duy nhất có thể di chuyển 2 ô mỗi lượt đi (các class khác chỉ di chuyển 1 ô mỗi lượt đi), có skill one hit one kill

    4. Tinh thần :
    sát thương/phòng thủ : 2 sp đổi 1 điểm
    chính xác/né tránh/sinh lực : 1 sp đổi 1 điểm
    năng lượng : 3 sp đổi 1 điểm
    năng lượng tinh thần : 1 sp đổi 2 điểm
    năng lượng cảm ứng : 100 sp đổi 1 điểm
    Class tinh thần này chủ yếu dùng các đòn tấn công tinh thần (các đòn tấn công tinh thần tiêu tốn năng lượng tinh thần trong khi các đòn của cận chiến, viễn chiến, sát thủ, cân bằng, chữa trị tiêu tốn năng lượng) như thôi miên (quân địch bị thôi miên sẽ tự đánh quân nó trong vài lượt), kháng thôi miên (2 thằng tinh thần đánh nhau thì so xem thằng nào có năng lượng tinh thần lớn hơn, thằng năng lượng tinh thần nhỏ không thôi miên được thằng năng lượng tinh thần lớn), tấn công tinh thần (làm cho quân địch bị đau đầu và mất lượt), giao tiếp tâm linh (ví dụ đồng đội cách xa nhau thì không nói chuyện trực tiếp được nhưng chỉ cần có thằng Tinh thần trong đội thì nó sẽ liên kết cả đội ngũ lại y như nối mạng chat nhóm với nhau), đọc ý nghĩ (đọc ý nghĩ thường dùng trong các đoạn dẫn truyện bằng visual novel chứ trong chiến đấu thì không dùng). Ngoài ra thằng tinh thần này cũng có thể có vài chiêu cận chiến và viễn chiến leo queo (dùng năng lượng thường như mấy class kia) nhưng chả bõ bèn gì.

    5. Cảm ứng :
    sát thương/phòng thủ : 2 sp đổi 1 điểm
    chính xác/né tránh/sinh lực : 1 sp đổi 1 điểm
    năng lượng : 3 sp đổi 1 điểm
    năng lượng tinh thần : 100 sp đổi 1 điểm
    năng lượng cảm ứng : 1 sp đổi 2 điểm
    Hầu hết các kỹ năng của thằng Cảm ứng đều dùng năng lượng cảm ứng. Nó cũng có vài kỹ năng cận chiến, viễn chiến leo queo dùng năng lượng thường. Kỹ năng của thằng này chủ yếu là : triệu hồi (mấy con sinh vật được triệu hồi chỉ xuất hiện vài lượt rồi biến mất khá nhanh), dự cảm nguy hiểm/dự đoán tương lai (dùng trong các đoạn cắt cảnh visual novel chứ không dùng trong thực chiến), gia tăng chỉ số tạm thời cho đồng đội khi đứng gần đồng đội, kích thích đồng đội khai mở năng lực/kỹ năng(skills) trước thời hạn.

    6. Chữa trị :
    phòng thủ : 1 sp đổi 1 điểm
    chính xác/né tránh/sát thương : 2 sp đổi 1 điểm (kém)
    sinh lực : 1 sp đổi 2 điểm (máu trâu)
    năng lượng : 1 sp đổi 3 điểm (năng lượng tràn trề)
    năng lượng tinh thần : 100 sp đổi 1 điểm
    năng lượng cảm ứng : 100 sp đổi 1 điểm
    Skills chủ yếu của class này là hồi máu (trong trò này gọi là hồi sinh lực) cho đồng đội (và tất nhiên cho cả bản thân), sử dụng độc (làm cho địch thủ mất sinh lực từ từ qua nhiều lượt, tùy loại độc có thể làm giảm tạm thời một vài chỉ số của địch thủ). Có vài skill cận chiến và viễn chiến leo queo.

    7. Cân bằng :
    Sát thương : 1 sp đổi 2 điểm
    Phòng thủ/chính xác/né tránh/sinh lực/năng lượng : 1 sp đổi 1 điểm
    năng lượng tinh thần : 30 sp đổi 1 điểm
    năng lượng cảm ứng : 30 sp đổi 1 điểm
    Skills kết hợp cả cận chiến lẫn viễn chiến, có skills tự gia tăng chỉ số tạm thời và hồi sinh lực cho bản thân nhưng không dùng cho đồng đội được.[/size]

    [size=large]Cách thức lập nhóm :[/size]

    [size=medium]Các thành viên tham gia nhóm chia làm 2 loại :
    1. Nhóm thành viên chính thức phát triển dự án : bao gồm những người tham gia từ 70% thời gian diễn biến của dự án trở lên, những người tham gia ít hơn 70% nhưng có đóng góp quan trọng cũng có thể xem xét thuộc vào nhóm này.
    2. Nhóm thành viên hỗ trợ : gồm những người tham gia dưới 70% tổng thời gian diễn biến của dự án và không có nhiều đóng góp quan trọng.

    Nhu cầu : Nhóm thành viên chính thức :
    1 người sử dụng phần mềm, code (có nhiều kinh nghiệm về battle và visual novel thì càng tốt). Nếu nhiều người thì phải hợp tác ăn ý với nhau.

    Graphic : càng nhiều càng tốt, đảm nhận các nhiệm vụ vẽ hoặc siêu tầm hình ảnh nhân vật, background, vũ khí, item... Các nhân vật chính cần phải tự vẽ, còn nhân vật phụ và quái có thể sưu tầm. Nếu nhiều người có thể phân công người chuyên vẽ nhân vật nam, người chuyên vẽ nhân vật nữ, người chuyên vẽ backgroud...

    1 người đảm nhận về âm thanh và âm nhạc

    Riêng mình (không biết code cũng không biết vẽ) sẽ đảm nhiệm vai trò Game Planner, viết lời thoại và cốt truyên chi tiết, thiết kế skills, vũ khí, vật phẩm và nhiệm vụ chi tiết (tất nhiên chỉ phần ý tưởng, còn phần thực hiện là của Coder/Game Programmer), phân công công việc cho những người chuyên về Graphic để biết phải vẽ cái gì, và cuối cùng là công việc Game Testing. [/size]

    [size=large]Lợi ích và thiệt hại khi tham gia dự án :[/size]
    [size=medium]Lợi ích :
    *Phát triển kỹ năng và kinh nghiệm
    *Niềm vui
    *Thỏa lòng đam mê
    *Được ghi tên vào game trong danh sách những người phát triển (đối với thành viên nhóm chính thức) hoặc danh sách những người hỗ trợ (đối với thành viên nhóm hỗ trợ)
    *Được tự do tối đa khi làm việc. Coder thích dùng phần mềm nào thì dùng, code kiểu nào cũng được miễn sao đáp ứng được yêu cầu (nếu nhiều coder cùng làm việc thì tự thỏa thuận với nhau). Những người làm bên Graphic được thoải chí sáng tạo, thích vẽ gì thì vẽ, tất nhiên vẫn phải tuân theo một số tiêu chuẩn, ví dụ như nhân vật người Việt Nam mà vẽ quần áo kiểu manga Nhật thì không ổn.
    Thiệt hại :
    *Tốn thời gian và công sức

    Lưu ý : không có tiền (cả thật lẫn ảo)


    Đăng ký theo mẫu :
    Tên : tên thật hoặc biệt danh, nickname đều được (chủ yếu để dễ xưng hô)
    Tuổi, giới tính (để dễ xưng hô, không thích công khai cũng không sao)
    Facebook : cái này bắt buộc (để lập group bàn luận, không dùng yahoo hay gmail vì không tiện lợi khi bàn luận nhóm và lưu trữ thông tin)
    Vị trí muốn tham gia (coder hay designer...)
    Nhóm muốn tham gia (nhóm thành viên chính thức hay nhóm hỗ trợ)
    [/size]



    [size=medium]Để tiện xưng hô, mình sinh năm 1988, giới tính nam.[/size]

    [size=medium]Ai có thắc mắc gì khác về dự án này có thể post câu hỏi trực tiếp tại topic này[/size]
  • blacklionairblacklionair Posts: 5Registered
    minh xin slot nhé.thích designer
  • YuuYuu Posts: 1,160Registered
    Người chủ thớt này có vẻ thích những thứ liên quan đến đầu óc, qua phong cách xem manga là hiểu r....
    P/s: cái này thì mình ko thể hợp tác được, quá mơ hồ và nói thật là vượt quá khả năng~
  • woodywoodpeckerwoodywoodpecker Posts: 3Registered
    Yuu wrote:
    Người chủ thớt này có vẻ thích những thứ liên quan đến đầu óc, qua phong cách xem manga là hiểu r....
    P/s: cái này thì mình ko thể hợp tác được, quá mơ hồ và nói thật là vượt quá khả năng~

    Kiểu đánh của nó giống như game này :

    http://armorgames.com/play/1524/dark-war-strategy-chapter-1

    http://armorgames.com/play/1850/dark-war-strategy-chapter-2

    Chỉ có điều dự án game của mình có cốt truyện chặt chẽ hơn, nhiệm vụ phong phú hơn, bản đồ rộng hơn, số class và skills cũng nhiều hơn.
Sign In or Register to comment.