[Hướng Dẫn] Hiện thanh HP như ý bạn.
Focker_c
Posts: 1,577Registered
Đây ! Mình thực hiện những gì đã hứa. Một cái TUT cho các bạn.
Bạn chỉ cần một cái hình thanh HP nhỏ xíu , chiều rộng là 1 pixel thôi, chiều dài thì ở đây mình lấy ví dụ là 32 pixel.
Về căn bản thì mình kéo căng cái hình này ra theo phần trăm HP đang có.
Cái phần trăm này phải tính toán trong phần [Step].
Thanh máu sẽ luôn hiện ở góc màn hình dù bạn di chuyển nhân vật đi bất cứ đâu.
Bản test này cho phép bạn ấn phím A và D để tăng, giảm HP.
Link down:
GMK file
EXE file
Có lẽ một số bạn chưa hiểu. Mình định là viết guide đến phần "draw" rồi mới ra cái TUT này nhưng cuối cùng lại quyết định cho ra trước cho các bạn vọc tay , tìm tòi.
Chúc các bạn thành công.
Tác giả : Focker C , miniboss
Bạn chỉ cần một cái hình thanh HP nhỏ xíu , chiều rộng là 1 pixel thôi, chiều dài thì ở đây mình lấy ví dụ là 32 pixel.
Về căn bản thì mình kéo căng cái hình này ra theo phần trăm HP đang có.
Cái phần trăm này phải tính toán trong phần [Step].
Thanh máu sẽ luôn hiện ở góc màn hình dù bạn di chuyển nhân vật đi bất cứ đâu.
Bản test này cho phép bạn ấn phím A và D để tăng, giảm HP.
Link down:
GMK file
EXE file
Có lẽ một số bạn chưa hiểu. Mình định là viết guide đến phần "draw" rồi mới ra cái TUT này nhưng cuối cùng lại quyết định cho ra trước cho các bạn vọc tay , tìm tòi.
Chúc các bạn thành công.
Tác giả : Focker C , miniboss
Tagged:
Comments
tại sao không dùng draw_rectangle
create event: draw event:
Có phải máu khi nào cũng <= 100 đâu
Phải tính % nó ra
btw: sắp thi xong rồi khoẻ vãi ra :D
Bởi vì máu trong game sẽ ko phải là 100 là full đâu bạn ơi. Có thể là 600 máu, có thể là 2k máu, v.v...
Nhưng việc vẽ thanh máu nó dựa trên phần trăm thôi, chứ vẽ 2k máu = 2k pixel ngang thì ...